Quảng cáo trong nội dung văn bản

Cập nhật HƠN 40 địa điểm SIÊU ĐẸP miễn phí vé tham quan tại Đà Lạt

Nếu bạn đang lên cho mình một kế hoạch du lịch Đà Lạt tiết kiệm trong mùa hè sôi động và đắt đỏ này, thì danh sách 30 địa điểm du lịch Đà Lạt miễn phí vé tham quan dưới đây sẽ giúp cho chuyến tham quan của bạn trở nên hoàn hảo và nhiều kỷ niệm đáng nhớ.


Ảnh: minh họa
1. Cánh đồng hoa Lavender

Nằm trong làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt), vườn hoa oải hương của gia đình anh Thành không chỉ là nơi tham quan mà có thể mua những chậu hoa tím về làm quà.


Thuộc làng hoa Vạn Thành, vườn hoa oải hương nằm trong hẻm đối diện công ty trà Vĩnh Tiến, cách ngã 3 đi Tà Nung và Suối Vàng chừng một km. Đến đây, không những các bạn tham quan mà còn có thể mua vài phần quà Lavender về làm quà cho gia đình, bạn bè, người thân, đồng nghiệp, sếp...để làm kỉ niệm.


2. Đà Lạt Milk.

Dalat Milk là nhà máy sữa tọa lạc tại huyện Đơn Dương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 35km về hướng Đông Nam. Đến đây du khách sẽ được hòa mình với không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bên trong khuôn viên của nhà máy.



3. Vườn Dâu Tây.

Vườn Dâu Tây là một địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua với mọi du khách khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa này. Đà Lạt có hai dạng vườn Dâu Tây du khách có thể ghé thăm là vườn Dâu Tây thủy canh và vườn Dâu Tây trồng dưới đấy. Bên cạnh sự hấp dẫn của loại hình du lịch này, một số người thường hành nghề đưa card visit mời vào vườn Dâu Tây để lừa đảo, vì thế bạn nên thận trọng và tham khảo bài viết : Danh sách những vườn Dâu Tây uy tín tại Đà Lạt , để đảm bảo một chuyến tham quan vườn Dâu nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp.



4. Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai, đây là một ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Tại khu hoa viên của chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng rộng dài 40m làm từ 12 000 vỏ chai, một bức tượng phật bà Quan Âm được làm từ hoa bất tử lớn nhất Châu Á hay tượng phật mẹ Quan Âm trong nhà lớn nhất Việt Nam là những gì bạn có thể ngạc nhiên khi tham quan ngôi chùa Ve Chai này.



5. Nhà Ga Xe Lửa Đà Lạt.

Ga Xe Lửa Đà Lạt là một công trình kiến trúc cổ được rất nhiều du khách yêu thích tại Đà Lạt, đây được xem là nhà Ga cổ kính và cao nhất của Đông Dương. Bên cạnh đó nhà Ga vẫn còn lưu giữ lại một đầu máy hơi nước được sản xuất từ năm 1930, đây được xem là một điểm nhấn cho địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn này.



6. Nhà Thờ Domaine de marie.

Nhà thờ Domaine là một địa điểm du lịch Đà Lạt được rất nhiều du khách yêu thích, toàn thể khuôn viên của nhà thờ bao gồm các công trình như: Nhà Nguyện có vái vòm mô phỏng lại nhà Rông truyền thống. 


Ba dãy nhà làm nơi sinh hoạt của các nữ tu dòng Bát Ái cùng hơn 70 trẻ em mô côi được nuôi dạy nơi đây. Đến với nhà thờ Domaine de marie, ngoài tham quan kiến trúc tuyệt đẹp du khách còn có thể tham quan khu vực bán đồ len do các bé mô côi ở đây sản xuất, sản phẩm bán ra một phần sẽ được sử dụng cho việc nuôi dạy các bé.


7. Thiền Viện Trúc Lâm

Toạ lạc trên núi Phụng Hoàng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về hướng Nam, thiền viện Trúc Lâm là một trong những điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách tham quan mỗi ngày.





8. Hồ Tuyền Lâm

Bên cạnh tham quan thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, bạn có có thể đi bộ xuống hồ Tuyền Lâm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn nơi đây. 


Và đây cũng là một trong những điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn trong tour du lịch Đà Lạt 1 ngày tại Đà Lạt.


9. Nhà Thờ Con Gà

Nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt hay còn gọi là nhà thờ con Gà Đà Lạt, đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt hiện nay. 


Bên cạnh là một nhà thờ trung tâm, nơi đây còn là một địa điểm tham quan Đà Lạt kết hợp chụp ảnh được rất nhiều du khách gần xa yêu thích.


10. Chùa Tàu.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát hay còn được người dân Đà Lạt gọi bằng cái tên dân dã là Chùa Tàu vì do các tu sĩ người Hoa thuộc Hội Quán Triều Châu xây dựng vào năm 1953. Chùa toạ lạc tại đường Khe Sanh trên ngọn đồi Rồng. 


Đến đây bên cạnh việc viếng chùa bái Phật, du khách còn được trải nghiệm với chiếc bàn xoay kỳ lạ tại sân chùa, đây là chiếc bàn tự xoay kỳ bí nhất tại Đà Lạt mà chưa có nhà khoa học nào có thể lý giải được.


11. Trường đại Học Đà Lạt

Trường đại học Đà Lạt được thành lập vào năm 1976, tiền thân của trường là Viện Đại Học Đà Lạt, là một trong những trường Đại Học đầu tiên của Miền Nam trước đây. 


Trường đại học Đà Lạt có khuôn viên rộng và cảnh quan đẹp, ngoài ra trường còn có thư viện được đánh giá là đẹp và lớn nhất Đông Nam Á. Bên cạnh là một trường học, nơi này còn là một địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng với rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi ngày.


12. XQ sử quán.

XQ Sử Quán nằm tại đường Mai Anh Đào, gần khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, XQ sử quán Đà Lạt là nơi giới thiệu cho du khách về nghề tranh thêu tay truyền thống và các sản phẩm tranh thêu cũng như quy trình tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh.


Hiện nay XQ Sử Quán thu phí 20K/người tại cơ sở trên đường Mai Anh Đào, nhưng nếu bạn đi qua cơ sở Yersin thì miễn phí vé tham quan nhé!


13. Đồi Robin

Tọa lạc trên một ngọn đồi phía Nam thành phố Đà Lạt, đứng trên đồi cáp treo Đà Lạt bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố ngàn hoa từ trên cao và núi Langbiang ẩn hiện phía xa. 


Ngoài ra bạn có thể mua vé cáp treo từ đây để đến tham quan Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm xinh đẹp với đoạn đường cáp dài 2300m và thời gian di chuyển là 15 phút.


14. Thác Hang Cọp

Thác Hang Cọp là một ngọn thác còn khá hoang sơ nằm giữa rừng thông bạc ngàn xanh mướt, ngọn thác đổ từ một vách đá cao hơn 20m xuống một triền dốc tạo nên khung cảnh vô cùng kỳ vĩ và tuyệt đẹp. 


Đây là một địa điểm tham quan Đà Lạt miễn phí vé được rất nhiều du khách yêu thích và tìm đến mỗi ngày.


15. Bàn Xoay Kỳ Lạ

Đây là một hiện tượng là mà cho đến ngày nay khoa học vẫn chưa giải thích được, khi bạn đặt hai bàn tay lên chiếc bàn xoay kỳ lạ và ra lệnh cho nó xoay về hướng nào nó sẽ quay theo hướng đó. Đây quả là một điều kỳ diệu khó lý giải!




16. Thiền Viện Vạn Hạnh

Thiền viện Vạn Hạnh là một địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng, thiền viện tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Lạt với kiến trúc độc đáo và bức tượng Phật niêm hoa vi tiếu cao 24m, đây được xem là bức tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam.



17. Làng Hoa Vạn Thành - Thái Phiên - Hà Đông

Một trong ba làng hoa lớn nhất tại thành phố Đà Lạt, đến đây bạn sẽ được trải nghiêm thực tế về nghề trồng hoa cũng các kỹ thuận liên quan đến chăm sóc và thu hoạch hoa tại Đà Lạt.



18. Trang trại cà phê chồn

Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về các chủng loại cà phê cũng như tìm hiểu cách sản xuất loại cà phê đắt nhất trên thế giới, cà phê chồn có giá khoảng 20 triệu đồng/kg.


19. Đồi Chè Cầu Đất

Nếu bạn yêu thích chụp ảnh với thiên nhiên và những phông màu mới lạ, tươi mát thì đây là địa điểm không thể bỏ qua. Bên cạnh là một địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng, Đồi Trà Cầu Đất còn là nơi cung cấp rất nhiều loại trà ngon hấp dẫn cho thị trường Đà Lạt và các tỉnh thành khác.



20. Chợ Đêm Đà Lạt

Có thể nói, chợ đêm là một địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhất về đêm tại phố núi ngàn thông. Trong cái không khí se lạnh của thành phố sương mù , tản bộ trên con đường chợ đêm Đà Lạt du khách có thể cảm nhận hết được cảnh nhộn nhịp, tấp nập của thành phố vốn dĩ được mệnh danh buồn và hiu quạnh. Bên cạnh cái tên chợ đêm, người Đà Lạt vẫn thường gọi nơi này là chợ Âm Phủ.



21. Đồi hoa Cỏ Lau

Đây là một địa điểm tham quan chụp ảnh mới nổi tiếng tại Đà Lạt trong thời gian cuối tháng 5 vừa rồi. Đồi cỏ Lau Đà Lạt là tên gọi chung cho nhiều khu vực có cỏ lau mọc nhiều thành những cánh đồng rộng lớn hoặc chỉ là một khu vực trong khuôn viên của trường học như trường cao đẳng sư phạm, trường đại học Đà Lạt.



22. Hoa Tam Giác Mạch

Lần đầu tiên Đà Lạt xuất hiện một vườn hoa Tam Giác Mạch, đây là một địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn với những bạn yêu thích chụp ảnh và khám phá những điều mới lạ và hấp dẫn. 


Bên cạnh đó, khi đến đây tham quan chụp ảnh, bạn cũng nên lưu ý tránh làm hư hỏng hoa gây thiệt hại cho người dân và mất cảnh quan của một một vườn hoa xinh đẹp.


23. Ma rừng lữ quán

Tọa lạc sâu bên trong núi rừng Đạ Nghịt huyện Lạc Dương, Ma rừng lữ quán nổi lên như một địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn dành cho những bạn yêu thích thiên nhiên và muốn hòa mình với không gian núi đồi cùng rừng thông hoang dã của nơi đây.



24. Quảng Trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là một địa điểm du lịch Đà Lạt đang hot rần rần trong thời gian gần đây. Không hiển nhiên nơi đây lại trở thành một điểm chụp ảnh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích như thế, bởi tọa lạc bên trên Quảng trường là một đóa hoa dã quỳ cao hơn 18 m, diện tích 1.200 m2, bên trong là cung biểu diễn nghệ thuật với 1.500 chỗ ngồi, bên cạnh đóa hoa Dã Quỳ khổng lồ kia là một đóa hoa Atiso xanh tươi và xinh đẹp. 


Ban đêm quảng trường là nơi hội ngộ của hàng trăm bạn trẻ yêu thích bộ môn trượt Patin và nhiều hoạt động giải trí khác ở đây.


25. Showroom hoa khô Đà Lạt

Showroom hoa khô Đà Lạt là nơi trưng bày các loại hoa tươi được sấy khô theo công nghệ Nhật Bản, các loại hoa được sấy khô ở đây vẫn giữ được nguyên màu sắc và có thể bảo quản được từ 5 đến 7 năm. 


Ngoài tham quan khu trưng bày, du khách có thể đi bộ men theo con đường lát bê tông để đến với chiếc cầu treo xinh đẹp và những vườn hoa Cẩm Tú Cầu đang khoe sắc thắm phía sau.

26. Showroom hoa Lavender Đà Lạt

Lavender shop - Đà Lạt luôn chú trọng việc sáng tạo không ngừng và tung nhiều mẫu bó hoa và lọ hoa mới, tạo cái nhìn khác thú vị hơn cho màu tím của lavender và làm hoa khô thêm sinh động. Shop có nhiều mẫu với các phong cách bó gói và cắm hoa phù hợp với nhiều phong cách tặng quà khác nhau: từ vintage, nhu nhã, sang trọng để khách tặng đối tác, đồng nghiệp đến màu sắc tươi vui, “xì ting dâu” rất trẻ trung để các bạn trẻ tặng nhau.



27. Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt là một công trong hai công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố Đà Lạt. Bên cạnh giá trị về lịch sử, ngôi trường này còn là một địa điểm chụp ảnh yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Hiện nay để vào tham quan trường, bạn phải xuất trình giấy tờ tùy thân và vào sau 16:00 chiều.



28. Trại Mát

Trại Mát là một khu vực canh tác nông nghiệp lớn nhất của thành phố Đà Lạt. Đến đây bạn sẽ được hòa mình với không gian xanh mát cùng những cánh đồng rau xanh mượt một màu, đây cũng là cơ hội quý giá để bạn tạo dáng bên những thửa ruộng rau, ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên tuyết vời cho chuyến hành trình du lịch Đà Lạt với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.


29. Khu Phố Pháp

Khu phố Pháp là một khu vực tập trung hàng chục biệt thự cổ thời Pháp tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đà Lạt. Tham quan khu phố Pháp, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một không gian xanh của vùng ngoại ô nước Pháp, nơi bạn có thể thả hồn mình với những căn biệt thự phủ đầy rêu xanh, tao nhã và tuyệt đẹp.



30. Hồ Xuân Hương

Bên cạnh là một địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn, Hồ Xuân Hương còn được mệnh danh là trái tim của thành phố ngàn hoa, nơi đây là địa điểm dã ngoại, ngắm cảnh, thư giản và giải trí của người dân Đà Lạt cũng như du khách thập phương mỗi khi đến với thành phố ngàn hoa.



31. Giàn hồng treo trứ danh

Đà Lạt mùa lễ hội  không chỉ là mùa của những loài hoa, những đồi trà xanh mà còn là mùa của quả hồng nhuộm đỏ những ngọn đồi. Nhắc về hồng thì nổi tiếng nhất về diện tích trồng, chất lượng cũng như là về sự đa dạng các sản phẩm từ hồng thì không đâu bằng xã Trạm Hành, địa điểm chỉ cách Đà Lạt 27km và nơi vốn được biết đến với đồi chè Cầu Đất trứ danh. 



32. Organic Milk Farm

Nếu đã quá quen thuộc với những vườn dâu, sữa đậu nành, và bánh tráng nướng thì sao ta không thử trải nghiệm 1 không gian mới với đồng cỏ xanh ngút ngàn, cối xay gió cổ tích, ngắm đàn bò sữa cô gái Hà Lan nhởn nhơ gặm cỏ... 


Trang trại tọa lạc tại thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng. Cách đó không xa là đồi chè Cầu Đất - Trại Mát, đừng quên ghé qua check in nhé.


33. Hòn Bồ Sương Bạc

Mùa SƯƠNG – MÂY – NẮNG quanh năm luôn được xem là thời điểm quyến rũ nhất của Đà Lạt. Đây là thời điểm du khách có cơ hội chứng kiến một Đà Lạt mờ ảo trong sương mù, bồng bềnh trong mây khói, và lấp lánh dưới những tia nắng lộng lẫy. Cảm giác như cả biển mây luồn dưới chân cùn với ánh bình minh vàng rực ngỡ như bạn đang lạc vào cõi thiên thai.



34. Cánh đồng hoa Ấp Ánh Sáng

Cánh đồng hoa tam giác mạch rộng hàng nghìn mét vuông ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) nở rộ thu hút hàng chục nghìn du khách tới tham quan. Điều đáng buồn là không ít du khách thản nhiên giẫm đạp lên hoa để săn ảnh “tự sướng”, nhất là những du khách trẻ để lại không ít bức xúc cho người dân bản địa.



35. Nhà nguyện dòng Franciscaines

Tu viện bỏ hoang đầy bí ẩn trên đường Trần Quang Diệu – Đà Lạt đang là điểm đến của nhiều người, không phải bởi sắc màu của những vườn hoa, cũng không phải bởi con đường quanh co bên rừng thông dẫn tới những ngôi biệt thự lưng chừng dốc… mà bởi nét kiến trúc nguyên sơ bị tàn phá, phủ màu rêu mốc và những câu chuyện ma mị thêu dệt theo thời gian.





36. Nông trại rau Thủy Canh

Tới thăm nông trại rau thủy canh của gia đình anh Phan Tuấn Linh, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) mọi người đều phải ngỡ ngàng, ngạc nhiên bởi sự hiện đại, sạch sẽ, các loại rau tươi tốt đẹp như tranh vẽ.


Anh Phan Tuấn Linh cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình anh thử sức với nghề trồng rau thủy canh xuất phát từ đòi hỏi cấp thiết của nguồn rau sạch cung cấp cho người tiêu dùng trong khi thực phẩm bẩn đang xuất hiện tràn lan trên thị trường.


37. Vườn bí ngô khổng lồ:

Chủ sở hữu những trái bí này là gia đình anh Nguyễn Định, đường Vòng Lâm Viên, phường 8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Anh Định cho biết, đây là loại bí có xuất xứ từ Mỹ, trọng lượng của loại bí này nếu trồng đúng kỹ thuật ở nơi phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng có thể lên tới hàng trăm kilogram.


Sau 6 tháng, 6 gốc bí ngô đã cho ra 6 trái khổng lồ, trọng lượng đạt từ 50-80kg với lớp vỏ ngoài vàng bóng, rất đẹp mắt. Hiện những gốc bí ngô này đã dần lụi tàn để lộ ra 6 trái khổng lồ đang thu hút rất đông du khách tìm tới vườn của gia đình anh Nguyễn Định tham quan, chụp hình lưu niệm.


38. Vườn dưa hấu Pepino

Tuy mới du nhập Việt Nam thời gian không lâu nhưng giống dưa hấu Nam Mỹ có tên Pepino khá được ưa chuộng bởi vị dưa ngon và hình dáng dưa đẹp mắt.


Hiện nay trên địa bàn TP Đà Lạt, mô hình trồng dưa hấu Pepino của anh Nguyễn Định ở Phường 8 là mô hình duy nhất và là địa chỉ khá quen thuộc với người tiêu dùng ưa thích loại trái cây này.

Được sự giới thiệu của người bạn bên Nhật về giống dưa hấu Nam Mỹ có tên gọi Pepino, anh Nguyễn Định đã trồng thử 500 gốc dưa trong tổng diện tích 250m2 của gia đình.


39. Vườn lan rừng bạc tỷ của 9x Lâm Đồng

Vườn lan rộng hàng trăm m2 với hàng nghìn giò lan đủ chủng loại treo ngay ngắn, với tường bao, mái lợp chắc chắn.Trong số đó phải kể đến những giò lan đột biến tự nhiên có màu sắc và hình dáng độc lạ, có giá trị gấp hàng trăm lần so với loại lan bình thường.



Do chịu khó đi sưu tầm các loài lan rừng quý hiếm và sẵn nắm được kỹ thuật trong tay từ những ngày tập tành trồng chơi cảnh trước đó nên khi trồng để làm kinh tế, vườn lan nhà anh Vinh với đa dạng về chủng loại và luôn phát triển tốt nên cho hiệu quả kinh tế cao.




Anh Vinh cho biết, hiện vườn lan của anh đang có trên 20 loại hoa lan rừng khác nhau với trên 1.000 giò. Trong số các giò lan này phải kể đến những giò lan đột biến như giáng hương tam bảo sắc đột biến trắng, phi điệp năm cánh trắng, phi điệp hồng...giá trị của những giò này cực cao và được tính bằng cm.

>> Link địa điểm: http://www.thongtindalat24h.com/2018/07/dam-me-lan-rung-9x-lam-dong-kiem-tram-trieu-moi-thang.html

Thông Tin Đà Lạt