Quảng cáo trong nội dung văn bản

LỤC TÌM NGAY những QUÁN NGON Đà Lạt chỉ có DÂN THỔ ĐỊA mới biết - Kỳ 3

Đêm Đà Lạt lành lạnh, khoác cái áo, quàng thêm khăn, phởn phơ dạo quanh các con phố là tha hồ tận hưởng mùi vị hấp dẫn của thế giới ẩm thực vô cùng hấp dẫn…



» LỤC TÌM NGAY những QUÁN NGON Đà Lạt mà chỉ có DÂN THỔ ĐỊA mới biết - Kỳ 2

1. Cháo lòng bà Mén chính hiệu

Trong tiết trời se lạnh buổi sớm Đà Lạt, còn gì tuyệt hơn ngồi nhâm nhi tô cháo nóng nghi ngút khói hòa quyện với vị giòn béo của miếng lòng và chén nước mắm cay nồng nóng ấm cả người.


Nằm ngay gần hồ Xuân Hương, Đà Lạt (Cách siêu thị Big C khoảng 50m), quán là địa chỉ lui tới của khá nhiều thực khách trong và ngoài thành phố. Một phần cháo huyết nóng hổi đi kèm với đĩa lòng đầy ắp Dồi, Phèo, Tim, Gan, Cuống Họng, Lá Lách, Lưỡi…, cháo thì ăn bao nhiêu tô cũng được nhưng giá chỉ 30K. Ngoài ra còn có bánh hỏi khá ngon, nhiều khách 'chơi' hết ba đĩa một lúc.



2. Bún Bò Huế Tuấn Coffee:

Đà Lạt luôn hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thơ mộng, và những món ngon với hương vị đặc trưng. Đó có thể chỉ là những biến tấu, nhưng khi nếm thử tại đây bạn vẫn cảm thấy khác lạ, điển hình là món bún bò Huế.

Bạn có tin không? Một tô bún bò Huế ú nụ thế này chỉ 25K?

Bạn sẽ không khó để tìm thấy một quán bún bò Huế ở bất kỳ nơi đâu, nhưng đến với Bún Bò Huế Tuấn Coffee thì hoàn toàn khác. Tại đây, chủ quán biết cách mang lại bản sắc riêng cho món Bún Bò Huế vì nó được điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của thực khách. Được đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất thế giới, tô bún đơn giản bao gồm: bún sợi, thịt bò, chân giò, chả quế, tiết...

Ai mê rau Đà Lạt thì ghé đây luôn, ăn thả ga.

Điều khiến món ăn gây ấn tượng với thực khách khi đến đây phải kể đến là hương vị nước dùng. Người đầu bếp phải thật khéo léo trong công đoạn nêm gia vị để cho ra tô bún có vị ngọt từ thịt quyện với hơi cay nhẹ nhàng của sa tế, mùi thơm của sả, vị đậm đà nhờ mắm ruốc và sắc đỏ hạt điều quyến rũ. Sợi bún được dùng có độ to vừa phải, săn chắc. Khi ăn bạn vẫn cảm nhận được độ mượt và dẻo của nó mà không ngán.

Quán rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, view đẹp.

Thực khách nào từng nếm qua món bún bò Huế một lần khi đến đây sẽ khó mà cưỡng lại sức hấp dẫn của nó ở những lần kế tiếp. Món ăn sẽ ngon hơn khi được cho thêm lát chanh, vài miếng ớt tươi và kèm theo chút rau thơm, giá, rau chuối bào mỏng,...

Đặc biệt với Đà Lạt là thủ phủ rau, bạn sẽ thả sức ăn rau mà không ngại ngùng xin thêm như ở các quán khác. Một tô bún bò Huế chất lượng nhưng giá chỉ 25K/tô, chắc chắn bạn sẽ không tìm đâu ra trên mảnh đất Đà Lạt này.


Ban đêm, quán có view cực kì lãng mạn nhé!

Thêm nữa, không gian ở đây phải nói là rất tuyệt, rất thoáng đãng, sạch sẽ, ấm cúng, lịch sự. Tiện hơn nữa là ở đây cũng phục vụ cà phê thức uống, truyền hình cáp, wifi mạnh, bạn có thể vừa ăn bún, vừa nhâm nhi cà phê, lướt Facebook check in các kiểu mà không sợ bỏ lỡ dịp. Giá cả ở đây phải nói khá bình dân nhưng phục vụ thì hơn cả chu đáo.

Thông tin thêm:

- Địa chỉ: 52 Tô Vĩnh Diện - P.6 - Đà Lạt. Quán này không dễ gì có ở Đà Lạt đâu nha, chỉ có thổ địa mới biết thôi, vì vậy hãy tận dụng cơ hội checkin cho bằng được đó, bạn sẽ không hối tiếc đâu.

- Mở cửa 7 ngày trong tuần từ 6h sáng đến 8h tối. Riêng Bún Bò Huế chỉ bán buổi sáng thôi nha!
- Chỉ dẫn: Từ trung tâm thành phố tức khu Hòa Bình, bạn men theo dốc 3/2 ra đường Phan Đình Phùng, chạy mãi cho đến khi gặp đường La Sơn Phu Tử thì rẽ trái chạy thẳng lên dốc rồi rẽ phải ra đường Ngô Quyền (con đường đẹp nhất Đà Lạt hiện nay). Tiếp tục đi thẳng, hỏi người dân hẻm Hà My đâu, họ sẽ chỉ cho bạn, đó cũng chính là đường Tô Vĩnh Diện, đổ hết dốc hẻm Hà My (nhớ đi số 2 nhé người ơi, kẻo nguy hiểm) bạn sẽ gặp quán Tuấn Coffee nằm bên tay phải.

3. Lẩu cháo bồ câu cực ngon duy nhất Đà Lạt

Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa tiết trời giá rét ở Đà Lạt mà được thưởng thức một nồi lẩu cháo vừa ngon, lại ấm, và êm bụng nhỉ?

Nép mình trên con phố Phan Bội Châu sầm uất, món lẩu cháo này được nhiều dân nhậu rất ưa chuộng vì dễ ăn, thơm ngon và đặc biệt có tác dụng giải rượu tuyệt vời. Đây là địa chỉ thân thuộc đối với hầu hết người dân Đà Lạt, bởi tiết trời se lạnh về đêm, họ thường cùng gia đình ghé quán lẩu cháo duy nhất ở Đà Lạt này để thưởng thức món lẩu cháo nóng hổi này.


>> Link tham khảo: http://www.thongtindalat24h.com/2018/03/thom-nghi-ngut-quan-lau-chao-tuyet-ngon-dau-tien-o-da-lat.html

4. Bánh mì xíu mại nổi tiếng nhất Đà Lạt

Giống như tên gọi, bánh mì xíu mại đơn giản là một chén nước dùng khá trong với một ít váng mỡ cho cảm giác thanh thanh, vài cọng hành xanh bắt mắt. Nổi bật trong chén là hai viên xíu mại nhỏ xinh, miếng chả lụa vừa lột lá chuối xắt làm hai kết hợp với vài miếng da heo tạo cảm giác 'sực sực' ngon không thể tả. Chén xíu mại nóng và cay này mà ăn với bánh mì vừa nóng vừa giòn ngay tiết trời se lạnh Đà Lạt thì không một món ăn sáng nào có thể sánh bằng.





Điểm cộng cuối cùng cho món ăn này là giá cực rẻ, một phần bánh mì xíu mại chỉ 12.000 đồng + ổ bánh mì 2.000 đồng. Riêng món dùng thêm bao gồm cả ổ bánh mì thứ 2 là 2.000 đồng/ổ, chả lụa 5.000 đồng/cây, 6.000 đồng/chén da heo. Ngoài bánh mì xíu mại ra, không thể không kể đến món tráng miệng ngon nổi tiếng ở đây nhất định bạn phải 'order' là món sữa đậu nành, Yagout phô mai, và bánh Flan chính hiệu Đà Lạt 6.000 đồng/ly.

>> Link tham khảo: http://www.thongtindalat24h.com/2018/04/muc-so-thi-quan-banh-mi-xiu-mai-ngon-co-tieng-da-lat-lam-am-long-du-khach.html

5. Cá Tầm nướng muối ớt đồng quê giữa vườn Đào Cổ

Nép mình dưới thung lũng hoa yên tĩnh, phủ bóng cây xanh rợp mát trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, Đào Nguyên Quán chào đón thực khách bằng những món ăn đồng quê giữa một không gian thơ mộng, không khí trong lành của phố núi ngàn thông reo Đà Lạt.




Đến với Đào Nguyên Quán, bạn sẽ có vô số lựa chọn  những món ăn lạ miệng, thuần khiết tự nhiên, thơm ngon, bổ dưỡng và yên tâm về độ an toàn. Đặc trưng nhất của quán là các món nướng (gà đồi,  cá hồ, heo cỏ, heo rừng lai… nướng theo kiểu thôn quê), đảm bảo nguyên liệu có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.


Cá Tầm nướng đồng quê – món ăn đặc trưng hiện nay của quán. Nhâm nhi miếng thịt cá hồ thơm ngon, dai ngọt lại giòn rụm như tan trong miệng giữa những cơn mưa hè xối xả của phố núi Đà Lạt khiến thực khách không thể nào quên được thi vị này.


6. Gà nướng cơm lam Nhắm Giảng

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Liên Nghĩa - Đức Trọng - Lâm Đồng chỉ cách sân bay Liên Khương 2km, nhà hàng Nhắm Giảng là nơi  duy nhất của tỉnh Lâm Đồng hội tụ toàn bộ ẩm thực đặc trưng dân tộc Thái, đặc biệt món GÀ NƯỚNG CƠM LAM 'thần thánh' khiến thực khách ăn một lần nhớ trọn đời.



Với hơn 50 món ăn được chế biến công phu, độc đáo không trùng với bất cứ dân tộc nào tại Việt Nam, ẩm thực của dân tộc Thái tại đây được đánh giá là cách thức truyền tải văn hóa tốt nhất đến với các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.


7. Gà xào lá é - Lẩu gà lá é - Gà lực sĩ

Tọa lạc ngay khu vực trường Cao Đẳng Sư Phạm, một địa danh nổi tiếng của Đà Lạt, quán nhậu Lóc Cóc là quán nhậu bình dân ở Đà Lạt, một địa điểm lý tưởng phù hợp cho những bữa ăn gia đình, giao lưu, họp mặt bạn bè, tổ chức sinh nhật, thôi nôi...Quán hiện nay là địa chỉ tin cậy không nên bỏ qua của người dân và du khách khi có dịp đi du lịch Đà Lạt



Lóc Cóc Quán có thực đơn rất đa dạng phong phú, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nhiều vùng miền như gà mẹt, bò, mực, dê, bạch tuộc nhúng ớt, sườn nướng coca, rau rừng xào,... và các món LẨU trong đó có LẪU GÀ LÁ É 'thần thánh' đảm bảo sẽ làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất. 




Đặc biệt, tại Lóc Cóc Quán còn có thực đơn khá hấp dẫn như:  Gà xào lá é siêu ngon, Soup Gà Lực Sĩ (1 con khoảng 5-7kg), Gà Lực Sĩ hấp tại bàn, Gà Lực Sĩ xào sả ớt,  Gà Lực Sĩ chiên xù, Gà Lực Sĩ nướng lá chanh, Gà Lực Sĩ bóp rau răm, Gà Lực Sĩ xào lá é, Lẩu xí quách Gà Lực Sĩ, Gà Lực Sĩ nấu cà ri,... giá thì khỏi nói, khá 'hạt dẻ' chỉ từ 39K.



8. Cháo Ếch Singapore ngon 'nhức nách cập bến' Đà Lạt

Xuất phát từ nền ẩm thực Singapore, món cháo ếch bắt đầu trở nên quen thuộc với người Việt Nam những năm gần đây nói chung và Đà Lạt nói riêng. Vì đặc tính dễ ăn, lại thơm phức và ngon miệng, nhiều người chọn ăn cháo ếch vào bất cứ thời điểm nào trong ngày như buổi trưa hoặc chiều tối. 


Tọa lạc tại số 151 Bùi Thị Xuân, thiên đường ăn uống này hiện ra trước mắt bạn với một menu vô cùng đa dạng món ngon, từ những món mặn đến những món tráng miệng mát lạnh. Nổi bật trong thực đơn ấy là món cháo Ếch Singapore chuẩn vị. 


Tưởng tượng giữa tiết trời lạnh lạnh trong cơn mưa Đà Lạt mà được tô cháo ấm nóng, thêm phần Ếch đậm đà, thơm ngon là thấy đã rồi. 


Thử xong món cháo Ếch, bạn cũng có thể chọn cho mình những món tráng miệng thanh mát như: pannacotta, sữa chua dẻo, kem…trong đó có món đậu hủ mix lên đến 10 vị khác nhau cho bạn tha hồ lựa luôn. Đậu hủ mềm mịn, ngọt thanh, được ăn kèm với trái cây, topping, thêm ít đá nữa ăn một miếng thôi mà đã thấy mát lạnh cuốn họng rồi. 



9. Beer Craft - quán nhậu với cá Tầm đặc sản kèm thiên đường ăn vặt 'thách thức' thực khách dám uống bia cấp độ 9.

Nếu bạn là người sành bia và đam mê ẩm thực Cá Tầm đặc sản Đà Lạt thì chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức tất cả các loại bia tươi tại Dalat Beer Craft số 3 Lê Quý Đôn, Đà Lạt (đối diện hãng xe Phương Trang), chỉ cách trung tâm thành phố 5' đi xe. Dalat Beer Craft này được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại pha chút cổ điển với không gian mở kèm tiếng nhạc du dương mang lại cảm giác nhẹ nhàng nên rất được nhiều du khách lựa chọn để vừa ăn uống vừa hưởng khí trời mát mẻ của phố núi khi đến với thành phố hoa xinh đẹp.


Bia tươi ở đây khá đặc biệt vì lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Lạt, và chắc chắn bạn sẽ không tìm được địa chỉ thứ 2 trên mảnh đất sương mù này. Ở đây có một châm ngôn thế này: "Quán luôn thách thức du khách và dân địa phương đến thưởng thức", bởi quán có rất nhiều loại bia đặc biệt với từng mùi khác nhau phù hợp với 'gu' mỗi thực khách, nhẹ nhất là 4 độ, nặng nhất là 9 độ cực ngon, đố ai dám uống 9 độ đấy!. Bia ở quán hoàn toàn không có chất bảo quản, do vậy bạn có thể uống 'tẹt ga' mà không lo độc hại.



Ngoài thức uống đặc biệt trên, DaLat Beer Craft còn sở hữu món cá Tầm nướng, đây là món đặc sản của Đà Lạt được nuôi tại hồ chính chủ nên đảm bảo cá rất tươi. Dưới bàn tay chế biến điêu luyện của đầu bếp 5 sao theo phong cách Âu sẽ mang lại cho bạn một bữa ăn cực ngon chắc chắn không cưỡng lại được nhưng giá lại vô cùng bình dân.



Bên cạnh cá Tầm nướng siêu ngon, DaLat Beer Craft còn có thực đơn khá phong phú cho quý khách lựa chọn như: sườn cừu, salad, ếch…cùng hàng loạt món ăn khác đa dạng, tròn vị, bài trí đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến thực khách xiêu lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Đến với Dalat Beer Craft, quý khách không những được uống bia và thưởng thức các món ngon với giá cả bình dân, nhân viên tận tình, chu đáo mà còn có các 'game show' cho các nhóm bạn cháy hết mình với 'mini cup beer'.




10. Thỏa sức nướng với 80 món nướng không khói tuyệt ngon tại Bích Câu BBQ


Dưới tiết trời se lạnh của Đà Lạt, còn gì hơn khi ngồi bên bếp lửa hồng ấm áp, nhâm nhi chút đồ nướng cùng gia đình, bạn bè, hay người thân thì tuyệt biết mấy các bạn nhỉ.



Nhưng để tìm được quán nướng không khói sạch sẽ, khang trang, thực phẩm tươi, giá cả phải chăng quả là không dễ chút nào. Chính vì thế, hôm nay Thông Tin Đà Lạt sẽ review đến các bạn một quán nướng không khói hội đủ các yếu tố trên, đó là Nhà hàng nướng không khói Bích Câu BBQ - Đà Lạt.




Tọa lạc tại số 09 Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Đà Lạt, đây là một con đường khá đẹp và yên tĩnh được bao quanh bởi rất nhiều biệt thự đẹp và các quán cà phê nổi tiếng, Nhà hàng nướng không khói Bích Câu BBQ - Đà Lạt ra đời hứa hẹn không những bổ sung cho nền ẩm thực Đà Lạt được phong phú mà còn mang lại cho thực khách những giây phút khó tả với hàng loạt món nướng mới lạ không thể tìm đâu trên mảnh đất sương mù này.



- Theo dõi Page Thông Tin Ðà Lạt trên Instagram tại đây: https://www.instagram.com/thongtindalat49/ nhé cả nhà.
- Search Thông Tin Ðà Lạt (Logo màu xanh lá cây) -> Click Theo Dõi -> Click Xem trước.
- Chia sẻ hình ảnh, video clip về các chuyến đi Ðà Lạt, kinh nghiệm du lịch, giao lưu & giải đáp thắc mắc tại Thông Tin Ðà Lạt Group nhé: https://www.facebook.com/groups/thongtindalat49.
- Toàn bộ thông tin ăn uống, ngủ nghỉ, tham quan uy tín đã được REVIEW, kinh nghiệm du lịch được post tại đây: http://www.thongtindalat24h.com
- Nếu cần hỗ trợ thêm hay sợ chặt chém, bạn có thể inbox 2 fanpages: fb.com/thongtindalat49, fb.com/dalatphosuongmu49, đội ngũ Admin sẽ hỗ trợ 24/7 nhé!



Thông Tin Đà Lạt