Quảng cáo trong nội dung văn bản

LỤC TÌM NGAY những QUÁN NGON Đà Lạt chỉ có DÂN THỔ ĐỊA mới biết - Kỳ 1

Trên Đà Lạt không khí lành lạnh quá xá đã, chưa kể đồ ăn ngon quá trời là ngon. Mình là thánh ăn uống, chỗ nào có đồ ăn ngon là nhất định phải mò tới ăn cho bằng được. Chuyến đi của mình chủ yếu là Food tour, hưởng thụ món ngon là chính, ăn muốn ngập mặt luôn, giờ về đến Sài Gòn mà vẫn còn lưu luyến mấy món ăn ở Đà Lạt, haizz.


» LỤC TÌM NGAY những QUÁN NGON Đà Lạt mà chỉ có DÂN THỔ ĐỊA mới biết - Kỳ 2

Thôi nói dông nói dài, bây giờ mình sẽ điểm chỉ những quán ăn ngon ở Đà Lạt cho các bạn xem qua và chọn làm điểm đến nè. Mình ăn rất nhiều nên món nào cũng thưởng thức qua một lần rồi, biết được ngon hay dở, đắt hay rẻ, vừa túi tiền hay không ở từng ngóc ngách Đà Lạt. Những điểm này toàn là được 'thổ địa' Thông Tin Đà Lạt chỉ dẫn mới biết đó. Nếu bạn thích, có thể lưu về wall để ăn từ từ nhé!

1. Độc quán Tây Bắc, ăn là no, không lo giá

Là một trong những nhà hàng ngon nổi tiếng Đà Lạt, Quán 368 được rất nhiều thực khách yêu thích không những bởi không gian và ẩm thực mang đậm chất núi rừng Tây Bắc độc đáo mà còn bởi nó tọa lạc trên con đường Ngô Quyền - con đường đẹp nhất Đà Lạt.

 Cá Tầm nướng là món ngon đặc sản Đà Lạt


Gà quay lá Mác mật Tây Bắc, giá chỉ 239K dành cho 5 người ăn no nê luôn nhé :)



Làm sao có thể bỏ qua những món ăn đã trở thành thương hiệu như: lẩu bò ngon Tây Bắc, gỏi bò ngon Tây Bắc, gà ta nướng lủi Tây Bắc, các món nướng đến từ heo rừng, nai, bò, gà, cá, ếch, đà điểu, ếch rang Bắc Hà, cá tầm rang muối, gà rang muối, chả ốc phù hoa, dế cơm chiên mắm, ba chỉ nướng riềng sả, cá trắm giòn, cá chép giòn, xôi bồ câu, chim sẻ nướng, đặc biệt cơm 368, các món ăn 3 miền, và các món ngon đất Việt khác. Có thể nói, lần giở từng trang thực đơn của Quán 368, thực khách như đang trải nghiệm một chuyến du lịch ẩm thực đầy thú vị qua các địa danh của vùng Tây Bắc.






Ở đây có rất nhiều loại lẩu cho quý khách lựa chọn, đặc biệt là lẩu bò và lẩu cá được ưa chuộng nhất.

Như đã nói, đến Quán 368 mà không thưởng thức món gà ta nướng lủi Tây Bắc thì thật sự là một thiếu sót đáng hối tiếc. Với người ăn lần đầu, thoạt nhìn qua món ăn chẳng có gì hấp dẫn nhưng chỉ khi xé ra thì bạn mới thấy từng thớ thịt có màu vàng tươi đẹp mắt cùng với đó là mùi khói bếp ngai ngái còn vấn vương đầy mời gọi. Miếng thịt đã đẹp mắt, khi ăn lại càng kích thích hơn khi mà vị ngọt tự nhiên cứ lưu luyến mãi không dứt nơi đầu lưỡi.


Tất nhiên, không thể bỏ qua món lẩu bò ngon Tây Bắc của Quán 368. Trong cái trời se se lạnh của Đà Lạt, món ăn nóng hổi, đậm đà, thịt bò được hầm vừa chín đến kèm với nước chấm độc đáo khiến bạn như muốn tan chảy. Và còn, còn nhiều món ăn đơn giản nhưng có sức ‘sát thương’ ghê gớm với bao tử đó là xôi nếp nương dẻo thơm, xôi chiên giòn ruộm, vàng ươm… khiến bạn mê mẩn. 


Nó nổi tiếng đến mức mà nhiều diễn viên, trong đó có Hiếu Hiền, chọn để ghé thưởng thức món ngon tại đây.

Nào, còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cho cả gia đình thưởng thức ẩm thực Tây Bắc tại Quán 368 nữa!

Thông tin thêm:

- Quán 368 tọa lạc tại 159 Ngô Quyền, P.6, Đà Lạt
- Hotline đặt bàn: 0987 83 85 31 (Tuấn). Cuối tuần rất đông khách, nên các bạn nhớ gọi đặt chỗ trước để được phục vụ chu đáo nhé.
- Mở cửa 10h-22h hàng ngày.
- Bãi giữ xe an ninh, khung cảnh đẹp.



2. Kem tô 4 ký, ăn một lần no cả ngày

Đến Đà Lạt mùa này, ngoài việc khám phá thắng cảnh, việc chọn cho mình một quán ăn vặt vừa hợp 'gu' ẩm thực lại vừa ấm cúng nhưng phải rẻ là một điều mà hầu hết du khách đều băn khoăn. Chính vì thế, hôm nay Thông Tin Đà Lạt review đến các bạn một quán ăn vặt mà nghe qua đa số các bạn trẻ sẽ không thể bỏ qua, chắn chắn rủ đồng bọn phi tới ngay và luôn, hehe. Đó là quán ăn vặt Trái Cây The Lulu ở đây có món Bạch tuộc hỏa diệm sơn độc đáo.


Nghe cái tên quả là khá lạ tai, nhưng các bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn bởi quán này có nhiều món ăn khá hấp dẫn và độc đáo nhất xứ sương mù này. Đồ ăn vừa nhiều, vừa ngon, vừa rẻ, thêm nữa quán cũng có nhiều món ăn độc đáo, mới lạ, chẳng hạn như: Bánh tráng cuốn bơ, Cút lộn xào me, Bắp xào, Kem chiên, Sanwich nướng, Xoài lắc, Cóc ổi lắc, Bánh tráng trộn, Trái cây tô, Kem trái cây, Kem xôi dừa, Chè thái, Sinh tố, nước ép, Cà phê, Yagourt, Trà sữa...Đặc biệt có 2 món độc đáo nhất là Bạch tuộc hỏa diệm sơn và Xôi khúc gói trứng vịt muối.



3. Ốc nhồi thịt Số 1, món ngon nổi tiếng Đà Lạt

Nếu phải hỏi, "Đến Đà Lạt nên ăn gì?", thì hết 9 người trong số 10 người được hỏi sẽ chọn Ốc! Thật vậy. Trước đây, ốc Đà Lạt quanh đi quẩn lại chỉ có ốc luộc, ốc xào, thì nay ốc Đà Lạt đã "bạt ngàn" và đa dạng với hàng chục loại ốc khác nhau, được chế biến theo hàng trăm cách: chua, cay, mặn, ngọt, nướng, xào, ướp... đủ cả. Vừa ăn vừa hít hà, vừa nhâm nhi cùng câu chuyện của hội bạn. Chính vì lẽ đó, mặc dù các quán ốc thi nhau mọc lên như nấm ở Đà Lạt, nhưng lúc nào cũng đông khách và không bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.


Khác với các món ăn khác, không phải ốc càng mắc là càng ngon đâu nhé! Tiêu chí đi ăn ốc ở ốc Đà Lạt phải là "Ngon và Rẻ", mà rẻ là giá trung bình nên dưới 100k/món. Với tâm hồn ăn uống chưa bao giờ ngưng nghỉ, chúng tôi đã quyết tâm mục sở thị, chỉ để được thưởng thức những món ốc "hư bất danh truyền" của  quán Ốc Số 1 ở Đà Lạt. 

4. Trà Sữa Hoàng Gia, thiên đường nước uống chính hiệu

Royal Tea là thương hiệu trà sữa HongKong chỉ vừa mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam vài tháng trở lại đây nhưng đã “gây bão” không kém gì nhưng đàn anh đình đám như Gongcha, Koi,… Lúc đầu, Royal Tea chỉ có mặt tại Hà Nội, Sài Thành và được các bạn trẻ nô nức xếp hàng để được thưởng thức những ly trà sữa Hoàng gia này. Nay, thức uống Hoàng Gia này đã chính thức cập bến Đà Lạt.


Đầu tiên là vị trí, quán được mở tại vị trí đắc địa trên con đường Nguyễn Văn Trỗi đầy rẫy những quán ăn vặt. Quầy order đặt ngay tầng trệt, khách sẽ gọi món sau đó mang ra sân ngồi vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức. Không gian quán được bài trí khá bắt mắt với bàn ghế vừa đủ để khách ngồi lại rai tán gẫu cùng bạn bè và chụp hình sống ảo.

5. Bánh canh cá lóc An, quán nổi tiếng lên sóng truyền hình Lâm Đồng

Bánh canh có mặt ở nhiều nơi nhưng thưởng thức trong tiết trời se lạnh Đà Lạt lại mang đến một cảm nhận rất riêng. Màu sắc hài hòa trong bát bánh canh khi hội tụ màu trắng của sợi bánh dai mềm, nóng hổi, màu vàng của chả và hành lá xanh xắt nhuyễn, du khách xì xụp ăn ấm bụng với cái lạnh của Đà Lạt quả thực quá thích hợp.


Nổi tiếng nhất ở Đà Lạt là quán bánh canh cá lóc An trên đường Thiện Ý trước kia, nay đã chuyển sang địa điểm mới trên đường Trần Phú. Bởi nổi tiếng nên quán này được lên truyền hình Lâm Đồng, vì thế thường rất đông khách, vậy nên muốn thưởng thức bánh canh mà không phải chờ đợi lâu, có lẽ du khách cần phải canh giờ chuẩn để đến quán.

6. Buffet nướng Em ơi 99K, ăn thả ga, không lo giá

Là thành phố của ngàn hoa với tiết trời quanh năm mát mẻ, dễ chịu, vùng đất của những danh lam thắng cảnh… Đà Lạt còn có những món đặc sản gây nghiện thực khách mỗi khi đến đây. Sẽ thiếu sót nếu ghé Đà Lạt mà bỏ qua những món nướng thơm lừng, ngút khói giữa tiết trời se lạnh. Hôm nay, Thông Tin Đà Lạt sẽ giới thiệu mọi người một thiên đường đồ nướng, mà chỉ với 99K là bạn có thể ăn uống thả ga, không no không về.


Nằm trên một ngọn đồi thơ mộng gần trường CĐSP Đà Lạt với không gian sang trọng, sáng sủa, rộng rãi. Buffet Nướng Yersin 99K với trên 45 các món nướng, chiên xào cho bạn chọn như hải sản, tôm, cá, nghêu, gà, cánh gà, đùi gà, bò, ba rọi, đùi ếch, cá kèo, bạch tuộc, sườn, ...quá trời thức ăn, đủ thể loại luôn á. Những món buffet này mà nướng lên thì cực kỳ đã đúng không nào! Mặc dù không gian đẹp lung linh như thế nhưng buffet nướng ở đây có giá rẻ nhất Đà Lạt, hợp túi tiền sinh viên và dân văn phòng lắm luôn.

7. Món nướng Hạt Dổi, Mắc Khén hương vị Tây Bắc cực ngon ngay trung tâm Đà Lạt

Ghé phố Nướng Tây Bắc, nơi tập trung tất cả những tinh hoa, hương vị cực kỳ độc đáo và đa dạng của ẩm thực miền núi Tây Bắc nhưng vừa túi tiền như cá suối nướng, gà nướng lu, trâu nướng lu, heo nướng lu, vịt nướng lu, ếch nướng lu, lươn nướng lu...Đặc biệt có những món thịt rừng nướng như Nai, Nhím, Heo rừng, Chồn... Thưởng thức những món nướng này kèm với rượu ngô Bắc Hà, ta nói mê ly.


Tại sao? Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm công việc nướng thịt như những người ăn món nướng tại những vùng núi Tây Bắc. Bạn sẽ thưởng thức được hai loại gia vị nổi tiếng của người dân núi rừng Tây Bắc, đó là HẠT DỔI và MẮC KHÉN. Hai gia vị này làm cho món ăn thêm đậm đà và ngon hơn mà bạn không thể tìm ra thêm quán nào có những món nướng tương tự ở thành phố Đà Lạt này. 

8. Món Sushi Nhật Bản đã 'cập bến' phố núi cho chị em sành ăn

Thực khách yêu thích món ăn Nhật Bản sẽ không thể bỏ qua Sashimi - món ăn được xắt lát khéo léo từ các loại hải sản tươi sống, ăn kèm lá tía tô, củ cải bào, nước tương Nhật và wasabi, gừng chua.

Khi thưởng thức sashimi, cảm giác đầu tiên là vị cay xộc đánh thức các giác quan. Sau đó là vị mặn vừa của nước tương hảo hạng và vị ngọt tươi ngon, béo mà thanh của cá sống. Tất cả cùng hòa trộn với nhau và tan dần trong miệng thực khách.

Hiện nay ở Đà Lạt chỉ có 2 địa điểm bán Sushi uy tín nhất mà bạn phải biết:


9. Bún 4 món chuẩn vị Hà Nội, hương vị miền Bắc chính hiệu ngon 'nhức nách'

Hà Nội vốn là Thủ đô ngàn năm văn hiến, và cũng là thủ đô trong trái tim các tín đồ ẩm thực. Với khí hậu bốn mùa rõ rệt, các loại rau, hoa cũng trở nên khác biệt so với các miền khác. Bởi vậy, món ăn ở đây mang một hương vị riêng, tinh tế đến đến mức ngay cả cọng rau, nước chấm hay đơn giản là mùi hương cũng làm cho bạn phải “vấn vương”. 


Nếu bạn chưa từng thử quả thật là một đáng tiếc của cuộc đời? Còn đang băn khoăn làm sao để thử? Đừng lo lắng: ngay giữa lòng trung tâm thành phố Đà Lạt có một nơi tìm được hương vị “chuẩn“ từ cọng rau đến nước chấm và tất nhiên là do người từ Hà Nội vào chế biến. Còn chần chờ gì nữa mà không đến “Sakura Homestay” để nếm thử nào?

10. Uống Cocktail, ngắm view rừng sương mù cực lãng mạn


Nằm dưới một thung lũng, tách biệt với khu vực nhộn nhịp bên ngoài của Tp. Đà Lạt, Secret cocktail bar chính cái tên cũng đã nói lên sự bí ẩn của nó. Xung quanh Secret được bao phủ bởi những tán rừng thông tự nhiên và làn sương mù có view cực đẹp. 


Tại Secret, bạn có thể yêu cầu bartender thiết kế cho bạn một ly nước tùy thuộc vào tâm trạng, tính cách, hay sở thích của bạn với giá chỉ từ 50K/lỵ. Secret là bar đầu tiên ở Đà Lạt có view rừng, nơi để bạn thưởng thức những ly cocktail, những ly rượu ủ đặc trưng, nghe nhạc live acoustic miễn phí mang phong cách phố núi ngàn thông reo.


Thông Tin Đà Lạt