Quảng cáo trong nội dung văn bản

Phát hiện chốn 'thiên đình' tuyệt đẹp của Đà Lạt ít ai biết

Mùa SƯƠNG – MÂY – NẮNG quanh năm luôn được xem là thời điểm quyến rũ nhất của Đà Lạt. Đây là thời điểm du khách có cơ hội chứng kiến một Đà Lạt mờ ảo trong sương mù, bồng bềnh trong mây khói, và lấp lánh dưới những tia nắng lộng lẫy. Cảm giác như cả biển mây luồn dưới chân cùn với ánh bình minh vàng rực ngỡ như bạn đang lạc vào cõi thiên thai.


Nếu bạn là người thích cảm giác lạnh tê trong rừng thông hoang sơ xào xạc cùng tiếng gió đang cất lên bản hòa âm mà phải mất rất nhiều thời gian để chiêm nghiệm bạn mới có thể cảm thụ hết được lời thì thầm của thiên nhiên, hãy dừng chân ngay tại Hòn Bồ trên đường du lịch Đà Lạt để săn mây.




Còn gì tuyệt bằng mỗi sáng thức giấc an nhiên đến lạ – Ảnh: asliceofheaven

Đến Đà Lạt mà quên ngắm bình minh, phóng tầm mắt từ trên cao về phía thị trấn trong sương mù quả là điều đáng tiếc. Đỉnh Hòn Bồ cách trung tâm 12 km là một trong những nơi bao quát thung lũng Đà Lạt đẹp nhất.

Hòn Bồ và Hòn Ông là 2 dãi núi che chắn phía Đông Bắc Đà Lạt, với độ cao 1709 m so với mực nước biển, Hòn Bồ và Hòn Ông cùng với các dãy núi như: Ở phía Bắc, ngự trị cao nguyên Lang Biang là dãy núi Bà (Lang Biang) hùng vĩ, cao 2.169 m, kéo dài theo trục Đông Bắc – Tây Nam từ suối Đa Sar (đổ vào Đa Nhim) đến Đa Me (đổ vào Đạ Đờng). Phía Đông án ngữ bởi dãy núi đỉnh Gió Hú (1.644 m). Về phía Tây Nam, các dãy núi hướng vào Tà Nung giữa dãy Yàng Sơreng mà các đỉnh cao tiêu biểu là Pin Hatt (1.691 m) và You Lou Rouet (1.632 m) chúng bao quanh khu vực lòng chảo là Trung tâm Đà Lạt.


Vào mùa đầu hè nên bình minh biến chuyển rất nhanh, mây trời không thực sự lộng lẫy, nhưng vẫn vờn nhẹ nhàng quanh núi.





 Ngỡ ngàng vẻ đẹp hút hồn của Đà Lạt trong mây

 Nơi chỉ có ánh sáng xanh và gió lạnh làm kẻ lang thang phải run rẩy – Ảnh: wander.day


  Tia nắng xuyên qua mây tạo nên một cảnh tượng huyền ảo

Để đến được đây, du khách phải đi qua chợ hoa Thái Phiên. Bạn có thể gửi xe dưới chân núi vào nhà người dân hoặc hàng quán tùy ý rồi đi lên đỉnh.

Con đường vào đỉnh Hòn Bồ, du khách sẽ đi qua làng hoa Thái Phiên nổi tiếng, nơi trồng nhiều loài hoa đẹp được chuyển đến khắp nơi trên cả nước. Bạn có thể ngắm những luống hoa khoe sắc trong màn sương mỏng.

 Khi tia nắng mai chợt đến – Ảnh: Tuấn Nguyễn

Cảnh sắc Hòn Bồ trong sương trắng đẹp hơn bao giờ hết – Ảnh: Tuấn Nguyễn

Khác với một số đỉnh núi khác ở Đà Lạt đã mở đường chạy xe máy lên nên đi lại dễ dàng, đường lên đỉnh Hòn Bồ khó khăn hơn khi chỉ có các lối mòn nhỏ. Sau khi đến một phần của đỉnh, nơi có độ phẳng khá rộng và quang đãng, việc ngắm bình minh trong biển mây sẽ rất thú vị.

Trên đỉnh núi, bình minh biến chuyển rất nhanh. Bầu trời tối mịt dần sáng, từ dãy núi xa xa ló dạng những ráng trời đỏ vàng rực rỡ. Đến khi mặt trời nhô lên hẳn, những cảm xúc trong tôi như vỡ òa khi các biển mây xuất hiện bao quanh đỉnh núi. Thiên đường chính là nơi đây!



Hòn Bồ đẹp nhất vào bình minh, khi những tia nắng vàng ươm bắt đầu ló dạng chiếu thẳng xuống hàng thông xanh cao vút ưỡn ngực đón lấy hơi thở trong lành ngày mới. Để rồi dần dần, màu nắng trải dài lên đồi thông, làm hơi sương hờ hững rời bỏ người bạn của mình trở về cùng bầu trời vời vợi. Toàn bộ như một bức tranh sống động và huyễn hoặc đến mơ hồ, tựa như bước chân ta sắp sửa bước vào thế giới khác khi đi qua bức màn đó.

Những tín đồ “săn mây” đích thực sẽ không thể nào bỏ qua đỉnh Hòn Bồ, nơi có thể ôm trọn mây trời, cỏ cây Đà Lạt vào lòng khi đứng trên đỉnh, phóng tầm nhìn ra thế giới diệu kỳ và đặt biệt sẽ được dịp bắt thêm nhiều khoảnh khắc chốn bồng lai của thành phố mệnh danh là xứ sở của sương mù này.

LƯU Ý CHO NGƯỜI SĂN MÂY ĐÀ LẠT

1. Không nên đi quá sớm vì nếu không quen với cái lạnh cao nguyên, bạn rất dễ bị cảm, nhưng cũng đừng đi quá muộn, làm mất cơ hội săn mây.
2. Hành trang du lịch Đà Lạt săn mây luôn đủ đầy những vật dụng cần thiết như: áo khoác, thức ăn nhẹ, nước uống, giày có độ bám tốt,… và cả người bạn đường lý tưởng.
3. Nếu lần đầu đến núi Hòn Bồ, bạn nên đi cùng “thổ địa” hay người có kinh nghiệm.
4. Trên đỉnh Hòn Bồ có rất nhiều hẩm Thiếc do đơn vị khai thác bỏ lại mà chưa san lấp rất nguy hiểm, hiện đang bị cỏ dại che. Nếu không để ý, bạn sẽ bị rơi xuống hầm Thiếc đấy! Đã có một phượt thủ thiệt mạng trên đỉnh Hòn Bồ 2017.

Thông Tin Đà Lạt