Quảng cáo trong nội dung văn bản

Lưu gấp những homestay CHẤT LỪ nhưng giá CỰC RẺ vừa xuất hiện ở Đà Lạt - Kỳ 1

Những năm gần đây, Homestay xinh đẹp và "chất" mọc lên như nấm tại Đà Lạt. Nếu như trước đây du khách thường chọn cho mình những khách sạn tiện nghi ở trung tâm thành phố, thì hiện nay họ lại thích chọn cho mình một căn phòng homestay lý tưởng hài hòa với thiên nhiên và sở thích cá nhân của mình.


>> Lưu gấp những homestay CHẤT LỪ nhưng giá CỰC RẺ vừa xuất hiện ở Đà Lạt - Kỳ 2

Để chọn cho mình một homestay lí tưởng tại Đà Lạt phù hợp với sở thích cá nhân nhưng giá lại rẻ là điều không dễ dàng chút nào, nhất là homestay Đà Lạt mọc lên như nấm như hiện nay. Các bạn đừng lo, nay Thông Tin Đà Lạt sẽ tổng hợp những homestay 'chất' nhưng rẻ để các bạn dễ dàng lựa chọn khi đến với thành phố sương mù này nhé!

1. Woody Appartment Homestay, căn nhà gỗ tuổi thơ 8x

Chỉ cách Vườn hoa thành phố Đà Lạt tầm 6 phút đi bộ, Woody Apartment (W.A) là một trong những homestay sở hữu chất hoài cổ, mang nét độc đáo của Đà Lạt xưa. Đó là một căn nhà gỗ không quá xa trung tâm, nơi có vườn rau nhà kính xung quanh, cả nét yên bình cho những ai muốn thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi với cuộc sống bon chen phố thị. Với khung cảnh an yên, mộc mạc, đầy trữ tình, bạn sẽ “chết ghiền” với những điều không thể bình dị hơn khi đặt chân tới đây.


Cách thiết kế căn nhà gỗ tựa như Đà Lạt những ngày thập niên 1990s trở về trước sẽ khiến bạn “kết” ngay khi vừa bước vào. Và đúng như cái tên gọi mộc mạc Căn nhà Gỗ của nó, nơi đây được thiết kế hoàn toàn từ gỗ, nào là gỗ thông, gỗ đỏ, gỗ xá xị…Căn nhà Gỗ trông có vẻ lạnh lẽo nhưng khi bước vào trong, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm cúng tỏa ra xung quanh tựa như đang ở chính ngôi nhà của bạn vậy. Khung cảnh nên thơ xung quanh Căn nhà Gỗ với những vườn rau xanh ngát và biết bao loài hoa đang đua sắc rực rỡ sẽ mang lại cho bạn sự yên bình đến lạ chắc chắn bạn sẽ không tìm đâu được không khí như vậy.


2. Hội Quán Phượt Đà Lạt, ở theo phong cách phượt

Homestay tọa lạc trong một thung lũng sương mù trên trục đường chính Hoàng Hoa Thám, P.10, Tp. Đà Lạt, khu vực yên tĩnh và thơ mộng nhất phố núi sương mù. Chỉ mất 10' là đến trung tâm thành phố cũng như Nhà Thờ Con Gà, 5' đến BigC. 


Tuy nằm gần trung tâm như thế nhưng khi đến đây, bạn sẽ phải bất ngờ về sự nhẹ nhàng và không gian lãng mạn của homestay, nhất là vào lúc bình minh lên cũng như lúc hoàng hôn buông dần. Bởi lẽ các phòng tại homestay đều có cửa sổ với view nhìn ra một khoảng không gian thoáng đãng cây cối xanh rì  bao phủ xung quanh, một lớp sương mù phủ kín lối đi cảm giác như thể bạn đang hòa mình vào giữa thiên nhiên dịu êm vậy. Ngoài mảng xanh có được từ thiên nhiên ban tặng, nội thất bên trong của homestay cũng được cộng đồng du lịch đánh giá cao về mặt thiết kế. Đơn giản, gọn gàng nhưng khá tinh tế và rất nghệ thuật.




3. Lemongrass Homestay, khu nghỉ ngơi đậm chất Vintage thập niên 90s

Đà Lạt chẳng thiếu những homestay đẹp như mơ với phong cách 'chất lừ', nơi mà người ta có thể thoải mái ngon giấc trong đêm, nhưng cũng đủ thú vị để thỏa cái đam mê chụp ảnh. Và rồi những ngày gần đây, giữa phố thị sầm uất lại mọc lên một homestay mang dáng dấp của những năm 1990s, tuy nhỏ bé thôi nhưng lại khiến giới trẻ phải phải sống lại 'tuổi thơ dữ dội' một thời, muốn dẹp bỏ hết những bộn bề thường nhật, để được trải nghiệm những phút giây tuyệt vời trong một không gian đậm chất Đà Lạt xưa đầy ấn tượng.


Là một nơi lưu trú khá yên bình trong thành phố, nằm lọt thỏm trong con hẻm bình thường, nhưng khi bước vào trong là một khung trời mới toanh. Đó là Đà Lạt Lemongrass Homestay, nơi mà chỉ cần ghé một lần thôi, bạn sẽ phải vỡ òa cảm xúc khi được ngắm nhìn cảnh vật qua mỗi góc nhìn đầy thi vị. Để rồi giờ đây người ta lại hẹn thêm nhiều lần nữa ghé Lemongrass Homestay, không phải chỉ để thưởng ngoạn cái vẻ trữ tình đầy luyến lưu của thành phố ngàn hoa thôi đâu, mà còn để tìm kiếm một không gian lưu trú cực đẹp, cực yên tĩnh cho những ai lỡ yêu thích phong cách xưa đầy hoang dại.




4. Four Quarters Homestay, nơi lưu trú 'lạ' nhất Đà Lạt

Đà Lạt luôn có nhiều điều thú vị mà có thể bạn mỗi năm tới một lần vẫn thấy "thích ơi là thích" đấy nhé! Thay vì lựa chọn các khu nghỉ dưỡng đắt tiền, hoặc các khách sạn với những luật lệ có phần cứng nhắc, tại sao không lựa chọn 1 căn phòng xinh xắn tại 4 Quarters, homestay được mệnh danh 'ngàn views sống ảo' để ghi dấu ấn cho kỳ nghỉ ngọt ngào của bạn nhỉ?

Có thể nói 4 Quarters Homestay là căn homestay đánh dấu sự phát triển và "chất" cực riêng của du lịch Đà Lạt. Không gian của 4 Quarters Homestay luôn khiến bạn có cảm giác tĩnh tại, an yên, mọi thứ đều rất nhẹ nhàng, tinh tế đến từng chi tiết. Được bài trí theo phong cách một biệt thự gia đình kiểu Âu với những ngọn đèn vàng nhỏ, những bức tường được 'designed' tinh tế, và cả những bộ trải giường đến từ Singapore khiến mọi thứ trở nên yên ấm biết bao. 



5.  Đà Lạt Sun Hills Homestay, nơi có nhiều vườn dâu Tây cho du khách thích trải nghiệm

Nằm trên đồi Ông Sư, Đà Lạt Sun Hills Homestay toạ lạc tại hẻm 27, đường Lê Hồng phong, phường 4, thành phố Đà Lạt cách trung tâm thành phố chưa đến 1km chính là điểm lưu trú tuyệt vời nhất cho gia đình bạn khi đến với xứ sở sương mù này.

Phía trên Đà Lạt Sun Hills Homestay là tượng Quan Âm Bồ Tát rất linh thiêng. Phía dưới Đà Lạt Sun Hills Homestay là những vườn dâu tây trải dài cùng những đồi hoa bạt ngàn tạo cảm giác thư giãn cho du khách. Bạn có thể xuống khám phá và trải nghiệm cách gieo trồng, chăm sóc, và bảo quản dâu tây được chỉ dẫn tận tình bởi những người nông dân chân chất Đà Lạt. Bạn cũng không quên mua vài ký dâu tây về làm quà từ những nhà vườn Đà Lạt này nhé, vừa ngon, vừa an toàn, nhưng giá "hạt dẻ" lắm nè.


Tại đây, bạn thỏa sức trổ tài nấu nướng với rau củ quả được hái trong vườn, cùng bạn bè nấu những bữa ăn ngon, hoặc cùng tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời. Ngoài ra bạn có thể đọc sách, làm việc, thư giãn, trò chuyện ở bất cứ đâu trong nhà, ngắm nhìn thung lũng, và tự do tự tại ngắm đồi hoa Dã Quỳ vàng rực rỡ giữa nắng vàng Đà Lạt.


6. Phượng Tím Homestay, kiến trúc Hoàng Gia cổ đại mê đắm du khách

Chẳng theo một phong cách nào, cũng chẳng cần phải nổi bật...Phượng Tím Homestay vẫn đủ tạo nên những "cơn sốt" cuốn mọi cảm xúc của bạn với lối kiến trúc ngẫu hứng, thỏa sức cảm nhận và khám phá cuộc sống, con người và thiên nhiên 'tuyệt mê' của thành phố ngàn hoa Đà Lạt.




Đây là khu biệt thự cao cấp, chính vì thế, đến với Phượng Tím Homestay, bạn sẽ được thảnh thơi đi dạo quanh Vườn hoa Thành phố, Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Cung văn hóa thiếu nhi, ngã 5 Đại học, nơi để cho bạn thưởng thức nhiều món ngon được lấy từ các vườn rau sạch cũng như vừa nhâm nhi những ly cà phê nóng vừa ngắm phố xá.


7. Lavender Homestay, biểu tượng loài hoa đặc trưng Đà Lạt

Tọa lạc tại khu vực cách trung tâm thành phố 3’ xe máy, Lavender Homestay thực sự là nơi bạn nên trải nghiệm để trút bỏ mọi ưu phiền cuộc sống thị thành khi đến với xứ sở sương mù. Bởi khi ở đây bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh Đà Lạt đẹp cực kì từ bình minh đến hoàng hôn. Hơn nữa, đây cũng là khu vực tập trung những món ăn đặc sắc của phố núi mà có thể làm hài lòng tất cả những tâm hồn ăn uống khó tính nhất.


Du khách có hai lựa chọn khi đến với Lavender: phòng Dorm (phòng ngủ chung với nhiều người) và phòng đơn bình thường. Nếu chọn phòng Dorm, bạn sẽ được trải nghiệm chia sẻ không gian với những người bạn hoàn toàn xa lạ, bởi nơi đây sẽ có nhiều giường tầng xếp san sát nhau nhưng có vách ngăn nên không gian riêng của mỗi người vẫn được đảm bảo. Một điểm cộng lớn nữa là vật dụng cá nhân cơ bản và chăn gối sạch sẽ, ngay ngắn được trang bị sẵn ở mỗi giường.


8. Trai Ham Camp Homestay, ru võng ngắm thung lũng sương mù

Trước đây, khi nghĩ đến cắm trại dã ngoại bạn thường nghĩ ngay đến Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ Quán, Đồi A Phú, hay Đồi Thiên Phúc Đức và để đến được những địa điểm này quả là gian nan, phải mất nửa ngày để di chuyển đi và về. Nay bạn yên tâm, đã có khu cắm trại dã ngoại đậm chất thiên nhiên như vậy nằm ngay trong lòng thành phố Đà Lạt rồi.


Tọa lạc tại Trại Hầm, Đà Lạt, cách trung tâm thành phố chỉ 3km, nằm trên một sườn đồi bao quanh là rừng thông vi vu. Nơi đây được xem là khu cắm trại dã ngoại nằm trong một khuôn viên lều trại đậm chất thiên nhiên, nơi có vườn hồng cho du khách tham quan với lối thiết kế đẹp và cơ sở vật chất đầy đủ. 


9. An Villa, biệt thự cao cấp cho thuê nguyên căn theo gia đình

Nếu chọn Đà Lạt là điểm dừng chân trong chuyến nghỉ dưỡng cho gia đình, hãy trải nghiệm thuê nguyên căn biệt thự để nghỉ ngơi và tận hưởng không khí mát lạnh nơi đây. Hãy mang lại một không gian riêng, yên tĩnh cho gia đình để mỗi thành viên có thể cảm nhận được những góc trời thơ mộng của phố núi và trút bỏ những gánh nặng "stress" sau những ngày thi cử hay mệt mỏi làm việc. Nói cách khác, gia đình bạn sẽ có những giây phút thật sự thoải mái và bình yên, tạm trốn tránh cái huyên náo của thành thị sầm uất. Tuy nhiên, cứ mỗi dịp lễ đến, kéo theo đó là vấn đề chỗ ở cũng làm không ít du khách đau đầu.


An Villa, tọa lạc tại 121 Yersin, P.9, Đà Lạt (gần trường CĐSP - một danh lam nổi tiếng của phố núi sương mù), là một khối kiến trúc hiện đại mang nét cổ kính Châu Âu bao gồm 3 phòng đơn (2 người/phòng), 1 phòng đôi (4 người), 1 phòng tập thể. Sức chứa biệt thự lên đến 30 người. Gian bếp được trang bị "tận răng" như nồi niêu, xoong chảo, gia vị...sẵn sàng phục vụ bữa ăn cho gia đình bạn khi cần. Cơ bản, bạn sẽ cảm nhận như đang ở chính ngôi nhà của mình vậy.


10. Homestay Sunrise, phim trường Hollywood mới nổi

Thực ra nếu là người ham tìm hiểu các homestay có tiếng Đà Lạt thì chắc chắn bạn sẽ không còn lạ gì với cái tên homestay Sunrise. Đây là một trong những homestay đầu tiên được xây dựng tại thành phố Đà Lạt với sự đầu tư lớn khá chất lượng với sự một diện mạo vô cùng mới tựa phim trường mà xét về độ hoành tráng thì chắc chắn "ăn đứt" mô hình cũ nhé!


Dù homestay Sunrise được xây dựng như một homestay nhưng hiện ra trước mắt mình nó như một giấc mơ về một phim trường hoành tráng. Tổng thể của homestay Sunrise là một ngôi nhà 3 to rộng được bao quanh bởi nhà vườn Đà Lạt. Với một sân vườn xinh xắn và những phòng ốc được thiết kế theo xu hướng ưa thích của giới trẻ hiện nay, homestay Sunrise còn là sự tinh tế và thanh thoát khi toàn bộ căn nhà được phủ một lớp sơn trắng tạo sự thanh nhã và yên bình. Bản thân mình luôn bị chinh phục bởi sự tinh khôi của thứ màu sắc này. Nó như một phép màu khiến toàn bộ kiến trúc trở nên tân thời hơn, đồng thời cũng làm cho cái ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà hoàn hảo tới kì lạ.
Có thể bạn muốn đọc: 
Thông Tin Đà Lạt