Quảng cáo trong nội dung văn bản

Ngôi làng được mệnh danh nơi thâm sơn cùng cốc bí hiểm nhất Đà Lạt

Ra đời trong khoảng thời gian gần đây, với một cái tên khá kì dị và độc đáo, Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt với một vẻ đẹp hoang sơ mà rất tinh tế đã cuốn hút nhiều khách du lịch đến với nơi đây.

» Làng Cù Lần - một trong những TUYỆT TÌNH CỐC bí ẩn nhất Đà Lạt


Nằm cách khá xa so với trung tâm thành phố Đà Lạt. Từ trong nội thành, bạn sẽ đi khoảng hơn 22km để đến được nơi đây. Theo đường Tùng Lâm, đi đến hướng Thung Lũng Vàng, sau đó đến ngã 3 hướng xuống Suối Vàng, thì rẽ trái sẽ thấy có biển chỉ dẫn để đi vào Ma Rừng Lữ Quán. Từ đây, du khách sẽ phải chạy vào thêm khoảng 7km nữa. Khuyến cáo du khách phải đi xe máy vào con đường đất đá cách địa điểm cần đến 2km.


Du khách đến đến sẽ rất ngạc nhiên khi ở chốn “thâm sơn cùng cốc” này lại tồn tại một cơ sở tuyệt đẹp như Ma Rừng Lữ Quán. Nơi đây sẽ là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với khung cảnh sinh thái rất hữu tình, kết hợp với khí hậu trong lành của thành phố Đà Lạt. Rất tuyệt vời cho những ai muốn nghỉ dưỡng khi du lịch Đà Lạt.


Ngay khi bước vào cổng, một tượng gỗ phật Di Lặc rất lớn nằm chào đón quý khách. Đi vào trong sẽ có một bãi đất trống khá rộng, có vẻ như đây là chỗ gửi xe cho nhiều người. Đi tiếp vào trong, căn nhà bằng gỗ nơi đây với nhiều cách trang trí khác nhau với những vật phẩm thể hiện chủ của nơi đây là một người Công Giáo. Lần lượt là những tượng Đức Mẹ, Thánh Giá, các tranh ảnh đều mang những nét rất đặc trưng của tôn giáo này.

Hướng dẫn đường đi

Quảng đường từ hồ Suối Vàng

Sơ đồ đường đi

 Đến ngã 3 này thì thì đi nhánh trái (Giống xe tải). Không đi xuống

 Gặp bảng hướng dẫn này, chọn hướng đi Đa nghịt, không đi vào Suối vàng

Đi mãi, đi mãi trên con đường nhựa on-road. Đến Bảng hiệu LAAN này thì rẻ phải, đi vào con đường đá sỏi, cảm giác phấn khích mạo hiểm từ đây. Bắt đầu chuyến off-road thực sự.

 Trên cây thông có bảng thông tin: Đây là địa danh Ngã Ba Tình. Ngã Ba Tình - trên con đường đá sỏi đất đỏ sau khi rẻ phải khỏi con đường tráng nhựa khoảng 500m.

Gặp con đập tràn, lúc nào cũng có nước, ít hay nhiều thôi, đập bê-tông vừa 1 chiếc oto qua: Đập tràn trước khi vào Ma Rừng Lữ Quán (14h30)

Đập tràn nước dâng lên lúc ra về 16h30. Mình cảm thấy rất là hài lòng với chọn lựa 1 em SUV gầm cao Pajero Sport tốc độ và mạnh mẽ chinh phục các con đường offroad

Sau đập tràn là con đường bùn lầy, nhỏ hẹp, hai xe chật vật để tránh nhau, mém tí nữa là trật bánh xe xuống rảnh hoặc cọ sát vào trụ bê tông hàng rào kẻm gai. Nếu 2 xe gặp nhau tại chỗ hẹp này thì tài xế nên lùi xe về khoảng rộng đập tràn để qua mặt an toàn hơn.



Sau đó là 1 ngã 3 cùi chõ, cho xe rẽ trái theo hướng góc khuất cùi chõ và lên dốc. Không đi thẳng vào cổng sắt kẻm gai vì đó là khu đất của người địa phương. Ở đây không có bảng hướng dẫn nào hết.

Đường này toàn đá sỏi lớn lởm chởm, vừa chạy vừa lo cái vỏ xe bị đâm thủng. Xót cho 4 cái vỏ Bridgeston.

 Đến 1 cái ngã 3 nhỏ nữa, rẻ phải theo bảng LAAN.

Gần cuối hành trình là 1 cây cầu bê tông ngắn và hẹp ngay trước cổng MRLQ


Ngỡ ngàng và hồi hợp khi rẽ trái và cổng khu Ma Rừng. Cảm giác thót tim đã mang lại sự vỡ òa cho những ai thích khám phá.

 Chiến mã vs. Chiến binh

Bảng Ma Rừng Lữ Quán sau khoảng trống đậu xe hiện ra trước mặt

Thông Tin Đà Lạt