Quảng cáo trong nội dung văn bản

'Điểm mặt' 15 điểm đến kỳ lạ chỉ có ở Đà Lạt

Không gian "điên", cafe rừng, quan bar, xe bus hay đến khách sạn có view Hollywood...chính là những điều khiến bạn phải bất ngờ khi đặt chân đến xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.


1. Ngôi nhà "điên"

Nằm trong khuôn viên rộng gần 1600 m2, Biệt thự Hằng Nga hay còn có một cái tên khác  "Ngôi nhà điên" - Nơi mang đến cho bạn một không gian đặc biệt với những nhiều hang động, ngõ ngách đủ các hình thù kì lạ. 







Ảnh: restflyman, belsii, xueeeqii, joyii_fjyi, mrssolodkina


2. Homestay view phim trường Hollywood

Thực ra nếu là người ham tìm hiểu các homestay có tiếng Đà Lạt thì chắc chắn bạn sẽ không còn lạ gì với cái tên homestay Sunrise. Đây là một trong những homestay đầu tiên được xây dựng tại thành phố Đà Lạt với sự đầu tư lớn khá chất lượng với sự một diện mạo vô cùng mới tựa phim trường mà xét về độ hoành tráng thì chắc chắn "ăn đứt" mô hình cũ nhé!






3. Quán bar view rừng ngắm thung lũng sương mù

Nằm dưới một thung lũng, tách biệt với khu vực nhộn nhịp bên ngoài của Tp. Đà Lạt, Secret cocktail bar chính cái tên cũng đã nói lên sự bí ẩn của nó. Xung quanh Secret được bao phủ bởi những tán rừng thông tự nhiên và làn sương mù có view cực đẹp. 




Tại Secret, bạn có thể yêu cầu bartender thiết kế cho bạn một ly nước tùy thuộc vào tâm trạng, tính cách, hay sở thích của bạn với giá chỉ từ 50K/lỵ. Secret là bar đầu tiên ở Đà Lạt có view rừng, nơi để bạn thưởng thức những ly cocktail, những ly rượu ủ đặc trưng, nghe nhạc live acoustic miễn phí mang phong cách phố núi ngàn thông reo.




4. Làng Cù Lần

Làng Cù Lần cách thành phố Đà Lạt khoảng 20km, nằm dưới chân núi Langbiang và được bao bọc bởi khu rừng xanh mát, thuộc địa phận thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.





Làng Cù Lần khiến người ta tò mò thì những khung cảnh mộc mạc, những con đường nhuộm màu hoa dại hay những ngôi nhà gỗ xinh xắn nằm kế bên bờ sông hiền hòa còn  khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp đáng ganh tị của xứ sở Đà Lạt. Giá vé vào cổng 30k/người.






5. Ngôi Làng Đất Sét

Ngôi làng đất sét nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, rộng khoảng 90m² và được làm hoàn toàn bằng đất sét, đất đỏ bazan qua công thức đặc biệt.







Đến đây, bạn sẽ được khám phá nhiều công trình nổi tiếng của Đà Lạt như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Đại học Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, Giáo hoàng học viện, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương...đó chính là những phiên bản kiến trúc độc đáo được làm từ đất sét chỉ có tại Đà Lạt. Giá vé tham quan 50K/người.


6. Bảo tàng tranh 3D ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ ở Đà Lạt 

Những tín đồ sống ảo lại được dịp truy lùng phòng tranh 3D mới toanh vừa xuất hiện tại Đà Lạt. Những bức tranh 3D được thiết kế cầu kỳ, kỹ lưỡng là một background chụp choẹt vô cùng lý tưởng nhé. Phòng tranh Trick Land tọa lạc tại tầng trệt khách sạn Bavico, tuy vừa mới xuất hiện nhưng thu hút được khá nhiều bạn trẻ đến đây tham quan và chụp hình.











Đến đây bạn như lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích ngày xưa được nghe từ hình ảnh của những nàng tiên cá, chú hề, những chú phi công thả dù hay những chiến binh trong thần thoại. Ngoài  ra còn có những bức ảnh 3D cực đẹp như Vạn Lý Trường Thành, Thần thoại Hi Lạp, Phong cảnh Châu Âu, Phong cảnh Hàn Quốc, Đền thờ cổ Ai Cập, Kim tự tháp và Lạc Đà, Nhà ngược, Trượt tuyết,...Toàn khu triển lãm có diện tích hơn 800m2 với các chủ đề riêng biệt như Việt Nam, đại dương, danh họa, rừng rậm, Ai Cập, thần tiên, khổng lồ, tình yêu…Tất cả đều độc đáo, lên hình thì bao sống ảo luôn.


7. Chùa ve chai

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8 km, Chùa Linh Phước (hay còn gọi là chùa ve chai) - điểm tham quan nổi tiếng của Đà Lạt với kiến trúc độc đáo khi được xây dựng bằng các mảnh vỡ của 50 nghìn vỏ chai bia. 






Để đi đến đây, bạn đi thẳng đường Trần Hưng Đạo hướng từ Đà Lạt tới Cầu Đất. Đi tầm 8km sẽ thấy ngôi chùa.


8. Vườn bí ngô khổng lồ

Ngay từ khi khu vườn mở cửa cho du khách tham quan và chiêm ngưỡng khu vườn thì nơi đây đã được nhiều bạn trẻ săn đón đến check-in, chụp hình với những trái bí ngô khổng lồ không thể ôm trọn tay. Ngoài ra, khu vườn còn có rất nhiều vườn rau quả độc đáo, xinh xắn như trại cà chua, rau cải, hành tây... 









Địa chỉ: 50 Hồ Xuân Huơng, phường 9, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng


9. Bông khổng lồ

Tọa lạc giữa "trái tim" của thành phố hoa, công trình có view tuyệt đẹp hướng thẳng ra hồ Xuân Hương với một nụ hoa Atiso cao 15 m và đóa hoa dã quỳ 18 m đang thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá, check -in, chụp hình tại Quảng trường Đà Lạt.






Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biều tượng độc đáo với những cánh hoa màu vàng rủ xuống đó là biểu tượng hoa Dã Quỳ và một bông hoa màu xanh xoáy lên như một tòa tháp là biểu tượng hoa Atiso.


10. Dốc trời ơi

Con dốc Trời Ơi - điểm đến thú vị của riêng Đà Lạt, nó sẽ khiến cho những ai khi leo lên đến đĩnh con dốc sẽ phải thốt lên ” Trời ơi” đấy. Chinh phục được ngọn dốc này cũng là một điểm khá thú vị. Đứng từ trên đồi cao nhìn xuống, hưởng gió lồng lộng, khung cảnh yên bình, thơ mộng của làng Cù Lần sẽ làm cho khách tuy thấy mệt nhưng cũng rất thoải mái.





Địa Chỉ: Thôn Suối Cát, Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

11. Dàn hồng treo Trạm Hành

Đà Lạt mùa lễ hội  không chỉ là mùa của những loài hoa, những đồi trà xanh mà còn là mùa của quả hồng nhuộm đỏ những ngọn đồi. Nhắc về hồng thì nổi tiếng nhất về diện tích trồng, chất lượng cũng như là về sự đa dạng các sản phẩm từ hồng thì không đâu bằng xã Trạm Hành, địa điểm chỉ cách Đà Lạt 27km và nơi vốn được biết đến với đồi chè Cầu Đất trứ danh. 







Với những ưu đãi của thiên nhiên, cây hồng Trạm Hành cho những quả hồng có chất lượng vượt trội, cùng với nắng, gió và độ ẩm tự nhiên nơi đây kết hợp sự khéo léo của bàn tay người làm hồng lâu năm đã làm ra các sản phẩm hồng có chất lượng và mang vị đặc trưng hơn hẳn. 


12. Thành phố không đèn giao thông

Thành phố không đèn giao thông ? Đúng thế, Đà Lạt là thành phố duy nhất ở Việt Nam có hề có một cột đèn giao thông nào. Nếu đã từng ghé thăm Đà Lạt, bạn sẽ chẳng còn lạ các đi đường phố của người dân nơi đây, cứ tới ngã tư, ngã năm thì "quan sát", nhường nhau để đi qua đường.










13. Ga cổ Đà Lạt

Đây là nhà ga cổ kính và đẹp nhất của thành phố Đà Lạt với hình dáng như núi Lang Biang hũng vĩ mang đậm lối kiến trúc Pháp - Nơi thu hút không ít bạn trẻ ghé đến tham quan và chụp ảnh tại Đà Lạt.





Địa chỉ: Ga Đà Lạt, Phường 10, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng


14. Đỉnh Lang Biang

Cao Nguyên LangBiang hay cao nguyên Lâm Viên, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.



Đến đây bạn có thể dạo bước trên những triền dốc, đi qua cánh rừng thông bạt ngạt và chinh phục đỉnh Langbiang để thỏa mắt khám phá thành phố Đà Lạt xinh đẹp, quyến rũ từ trên cao. 






Nếu không, bạn cũng có thể thuê xe Jeep để khám phá đỉnh Lang Biang, thuê ống nhòm ngắm cảnh, thuê ngựa chụp hình với giá cực rẻ.


15. Chuyện tình éo le về Đồi thông hai mộ

Đồi thông hai mộ nằm bên bờ hồ Than Thở ở thành phố Đà Lạt. Nấm mồ của cuộc tình đau đớn nhất miền Nam trước 1975. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, dư âm của cuộc tình tột cùng đau đớn dường như vẫn còn phảng phất phía sau khung cảnh u buồn của đồi thông hai mộ…




Đây là một khu đồi thông thoai thoải với một ngôi mộ đôi nằm ở dưới chân đồi. Ngôi mộ này gắn với câu chuyện tình éo le cách đây gần 60 năm giữa chàng trai tên Vũ Minh Tâm và cô gái tên Lê Thị Thảo.


Đọc thêm:



Thông Tin Đà Lạt