Quảng cáo trong nội dung văn bản

Top 11 món ăn đường phố được 'lùng sục' nhiều nhất cho chiều mưa Đà Lạt

Bánh mì nướng muối ớt, bắp nướng hay súp cua là những món ăn đường phố được nhiều du khách tìm kiếm trên hành trình khám phá ẩm thực xứ ngàn hoa. Dưới đây là vài gợi ý cho bạn tìm đến khi ghé thăm Đà Lạt.
1. Súp cua

Súp cua là món ăn chơi quen thuộc đối với các bạn trẻ. Món này ăn ngon nhất vào những ngày mưa, trong khí trời mát mẻ hay lành lạnh, chén súp cua nóng hổi, thơm phức khiến nhiều người khó mà cưỡng lại được.


Chén súp bưng ra bắt mắt với màu xanh của hành lá, ngò, màu đỏ của cà rốt và ớt, màu trắng những miếng thịt cua, nấm... Chỉ đơn giản là bột năng quyện cùng các nguyên liệu và tiêu xay, tất cả tạo nên hỗn hợp sền sệt, có vị ngọt và thanh.

Ở Đà Lạt, khách du lịch sẽ dễ dàng thưởng thức món này ở bất kỳ đâu. Thực khách có thể mua ăn luôn tại chỗ hoặc mang về. Nhiều người cho rằng, món này phải ăn ở những gánh hàng hay xe đẩy ven đường, cạnh bên âm thanh nhộn nhịp của thành phố mới là trải nghiệm thú vị. Giá cho một phần dao động 10.000 – 15.000 đồng.

2. Bánh mì nướng muối ớt

Món ăn này đang “làm mưa làm gió” ở Sài Gòn trong vài tháng trở lại đây. Nhưng ít ai biết được bánh mì nướng muối ớt đã có mặt ở Đà Lạt cách đây 3 năm. Bánh nguyên ổ được ép dẹp, sau đó cho lên vỉ nướng sơ rồi phết lên lớp bơ mỏng, nước sốt sa tế, trở bánh cho vàng rồi gắp xuống.


Khi có khách đến mua, người bán mới đem bánh lên nướng lần hai cho giòn rồi cắt nhỏ để vào hộp kèm theo chà bông, ruốc xào, trứng cút hay xúc xích tùy theo yêu cầu của thực khách.

Giá trung bình cho một suất là 15.000 đồng. Ở Đà Lạt, món ăn này có rải rác ở các con đường gần khu Hòa Bình. Bạn có thể tìm ăn ở đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hoặc Phan Bội Châu.

3. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là món ăn vặt quen thuộc của người dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, nhất là ở Đà Lạt. Nhiều người còn gọi nó với cái tên "sang chảnh" là "pizza của Đà Lạt". Bánh tráng nướng hiện có thêm nhiều biến tấu nhưng vẫn giữ được nét dân dã vốn có.


Bánh tráng được nướng trên bếp than với trứng gà, hỗn hợp tôm, sa tế, hành lá xắt nhuyễn, phô mai hoặc bơ. Khi bánh đã chín đều thì cho thêm chút khô bò, xúc xích lên trên mặt. Nếu không ăn cay bạn có thể nói trước với người nướng không cho tương ớt.

Vào những ngày mưa, cắn miếng bánh giòn rụm rồi từ từ cảm nhận vị cay của khô bò, vị béo của trứng cùng mùi bánh thơm phức, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa. Giá trung bình cho một chiếc bánh tráng nướng khoảng 10.000 đồng.

4. Bắp nướng mỡ hành

Thoạt nhìn, món ăn có vẻ đơn giản khi chỉ là trái bắp nướng trên bếp than rồi chan mỡ hành lên. Nhưng để có được vị mặn ngọt vừa phải của mỡ hành và giữ cho trái bắp độ mềm dẻo của hạt, đòi hỏi người chế biến không ít kỳ công.


Món ăn này có mặt khắp nơi ở Đà Lạt, đặc biệt là quanh khu chợ Mới. Hàng quán không có gì đặc biệt ngoài chiếc bếp than, một chiếc giỏ để nguyên liệu và vài vật dụng chế biến. Khách thường mua mang đi chứ không ngồi ăn tại chỗ. Giá cho một trái bắp nướng khoảng 10.000 đồng.

5. Bánh mì xíu mại và sữa đậu nành

Đã từ lâu, món bánh mì xíu mại Đà Lạt luôn là đề tài nóng hổi được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Hầu hết đều tấm tắt khen ngon, rẻ và truyền tai nhau địa chỉ tin cậy để checkin nhưng ít ai biết một địa chỉ có tiếng hiện diện từ lâu đời khi món bánh mì xíu mại chưa nổi tiếng trên mạng xã hội.


Nói về sữa đậu nành thì loại thức uống này dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá ẩm thực của bất kỳ du khách nào khi ghé thăm nơi đây. Dọc các con phố nhỏ từ trung tâm ra thị trấn, từ lúc sáng sớm đến tối mịt, bạn đều có thể thưởng thức sữa đậu nành.


Sữa đậu nành ngày nay đã biến tấu với nhiều hương vị khác nhau. Bạn có thể uống chung với sữa bò, đậu phộng. Nhiều hàng quán đông còn có tên riêng như: nành bò (sữa đậu nành và sữa bò), nành phụng (sữa đậu nành với đậu phụng).

Khi những cơn gió cứ liên tục thổi khiến bạn lạnh buốt thì ly sữa đậu nành nóng hổi đôi khi sẽ mang lại hơi ấm với hương vị ngọt ngào, thơm phức. Tuy là món đồ uống bình dị nhưng lại mang hương vị khó quên, khiến bất kì ai cũng nhớ về khi đi xa Đà Lạt.

>> Link địa điểm: http://www.thongtindalat24h.com/2018/04/muc-so-thi-quan-banh-mi-xiu-mai-ngon-co-tieng-da-lat-lam-am-long-du-khach.html

6. Cháo ếch Singapore

Đà Lạt từ lâu đã lấy lòng những tín đồ mê 'xê dịch' không chỉ bởi những địa điểm du lịch nổi tiếng, thời tiết mát dịu quanh năm mà còn bởi một nền ẩm thực vô cùng đặc sắc, trong đó không thể không kể đến món cháo Ếch Singapore 'thần thánh'.



Tọa lạc tại số 151 Bùi Thị Xuân, thiên đường ăn uống này hiện ra trước mắt bạn với một menu vô cùng đa dạng món ngon, từ những món mặn đến những món tráng miệng mát lạnh. Nổi bật trong thực đơn ấy là món cháo Ếch Singapore chuẩn vị.



7. Buffet nướng, ăn hải sản thả ga chỉ 99K

Sẽ thiếu sót nếu ghé Đà Lạt mà bỏ qua những món nướng thơm lừng, ngút khói giữa tiết trời se lạnh. Hôm nay, Thông Tin Đà Lạt sẽ giới thiệu mọi người một thiên đường đồ nướng và hải sản, mà chỉ với 99K là bạn có thể ăn uống thả ga, không no không về.


Tọa lạc tại 402 Hai Bà Trưng, P.6, trục đường sầm uất nhất Đà Lạt với không gian sang trọng, sáng sủa, rộng rãi, Buffet quán có cái tên 'yêu kiều' là Buffet Em Ơi 99K với trên 60 các món nướng, chiên, xào cho bạn chọn như hải sản, tôm, cá, nghêu, gà, cánh gà, đùi gà, bò, ba rọi, đùi ếch, cá kèo, bạch tuộc, sườn, ...quá trời thức ăn, đủ thể loại luôn á.


8. Bánh canh cá Lóc nổi tiếng Đà Lạt lên sóng truyền hình

Dưới tiết trời se lạnh của mùa xuân Đà Lạt, còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức một tô bánh canh cá lóc nóng hổi thế này. 


Ăn thử một tô bánh sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo của những sợi bánh canh trắng muốt, sự thơm giòn của từng miếng cá lóc cùng với nước lèo ngọt lừ. Tất cả hòa chung với nhau để tạo nên sự hấp dẫn của món ăn quê đầy bổ dưỡng mà vẫn giữ được nét "hương đồng gió nội".


Tiền thân của quán bánh canh cá lóc nổi tiếng Đà Lạt trước đây nằm ở 23 Thiện Ý, P.4, Đà Lạt, quán lúc nào cũng nườm nượp khách. Do nhu cầu mở rộng kinh doanh, cũng là để tạo cảm giác thoải mái cho thực khách thưởng thức cũng như tiện đi lại, quán đã dời địa điểm về ngay trung tâm thành phố Đà Lạt số 21/9 Trần Phú, P.3, Đà Lạt.




9. Lẩu cháo chim bồ câu bổ dưỡng

Trời Đà Lạt hanh hao, khi màn đêm buông xuống gió Đông Bắc thổi ào ào khiến cho ta rét căm căm, lúc này, ta chỉ mơ ước có một bữa lẩu sum vầy với bạn bè còn gì tuyệt hơn? Tuy nhiên, đã chán với lẩu truyền thống là thứ nước cốt ninh xương, nhiều thực khách sành ăn tìm đến với món lẩu cháo độc nhất vô nhị tại Đà Lạt với rất nhiều biến tấu thú vị.


Nép mình trên con phố Phan Bội Châu sầm uất, món lẩu cháo này được nhiều dân nhậu rất ưa chuộng vì dễ ăn, thơm ngon và đặc biệt có tác dụng giải rượu tuyệt vời. Đây là địa chỉ thân thuộc đối với hầu hết người dân Đà Lạt, bởi tiết trời se lạnh về đêm, họ thường cùng gia đình ghé quán lẩu cháo duy nhất ở Đà Lạt này để thưởng thức món lẩu cháo nóng hổi này.


Đến đây bạn phải order ngay món lẩu cháo bồ câu nhé. Bởi món lẩu cháo này rất bổ dưỡng với thịt chim bồ câu ngọt đậm đà, thơm hương các loại gia vị. Cách làm món này gần như giống 100% với món lẩu cháo Quảng Châu nhất. Tuy nhiên, thay vì món gà ác, thịt chim bồ câu cũng hội tụ đủ sự bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.


10. Kem trái cây tô 4kg

Đà Lạt những ngày này thời tiết trở nên lạnh, lạnh hơn bao giờ hết. Ban ngày nhiệt độ dao động ở mức 15-18 độ C, ban đêm tầm 8-12 độ C, có lúc xuống còn 5 độ C. Lạnh như vậy nhưng du khách vẫn đi khám phá Đà Lạt, bởi với họ, cái lạnh Đà Lạt là một đặc ân do thiên nhiên ban tặng mà không nơi nào có được nên họ phải tận hưởng mỗi lần ghé thăm vùng đất hiền hòa này. 


Đến Đà Lạt mùa này, ngoài việc khám phá thắng cảnh, việc chọn cho mình một quán ăn vặt vừa hợp 'gu' ẩm thực lại vừa ấm cúng nhưng phải rẻ là một điều mà hầu hết du khách đều băn khoăn. Chính vì thế, hôm nay Thông Tin Đà Lạt review đến các bạn một quán ăn vặt mà nghe qua đa số các bạn trẻ sẽ không thể bỏ qua, chắn chắn rủ đồng bọn phi tới ngay và luôn, hehe. Đó là quán ăn vặt Trái Cây The Lulu ở đây có món Bạch tuộc hỏa diệm sơn độc đáo.


Nghe cái tên quả là khá lạ tai, nhưng các bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn bởi quán này có nhiều món ăn khá hấp dẫn và độc đáo nhất xứ sương mù này. Đồ ăn vừa nhiều, vừa ngon, vừa rẻ, thêm nữa quán cũng có nhiều món ăn độc đáo, mới lạ, chẳng hạn như: Bánh tráng cuốn bơ, Cút lộn xào me, Bắp xào, Kem chiên, Sanwich nướng, Xoài lắc, Cóc ổi lắc, Bánh tráng trộn, Trái cây tô, Kem trái cây, Kem xôi dừa, Chè thái, Sinh tố, nước ép, Cà phê, Yagourt, Trà sữa...Đặc biệt có 2 món độc đáo nhất là Bạch tuộc hỏa diệm sơn và Xôi khúc gói trứng vịt muối.


11. Trà sữa hoàng gia Royal Tea

Thương hiệu trà sữa đang được săn đón gần đây mới vừa khai trương chi nhánh đầu tiên tại con đường Nguyễn Văn Trỗi Đà Lạt sầm uất, khám phá xem trà sữa HongKong này có gì đặc biệt nhé!


Đầu tiên là vị trí, quán được mở tại vị trí đắc địa trên con đường Nguyễn Văn Trỗi đầy rẫy những quán ăn vặt. Quầy order đặt ngay tầng trệt, khách sẽ gọi món sau đó mang ra sân ngồi vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức. Không gian quán được bài trí khá bắt mắt với bàn ghế vừa đủ để khách ngồi lại rai tán gẫu cùng bạn bè và chụp hình sống ảo.


Bao bì của Royal Tea không phải giống như những ly trà sữa ép nắp khác. Ly có nắp mở tiện lợi, một nửa nắp cố định, nửa còn lại có thể lật lên để thưởng thức. Khi uống, đặc biệt là món có cream cheese thì bạn nghiêng cốc 45 độ để hưởng trọn lớp kem sánh mịn. Kiểu ly mới lạ và sang trọng cũng một phần tạo nên đặc biệt cho món nước.


Thông Tin Đà Lạt