Quảng cáo trong nội dung văn bản

Mục sở thị quán BÁNH MÌ XÍU MẠI nổi tiếng nhất Đà Lạt

Đã từ lâu, món bánh mì xíu mại Đà Lạt luôn là đề tài nóng hổi được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Hầu hết đều tấm tắt khen ngon, rẻ và truyền tai nhau địa chỉ tin cậy để checkin nhưng ít ai biết một địa chỉ có tiếng hiện diện từ lâu đời khi món bánh mì xíu mại chưa nổi tiếng trên mạng xã hội. Nào, hãy cùng Thông Tin Đà Lạt khám phá địa chỉ bánh mì xíu mại này từ món ăn cho đến chỗ bán nhé. 


Giống như tên gọi, bánh mì xíu mại đơn giản là một chén nước dùng khá trong với một ít váng mỡ cho cảm giác thanh thanh, vài cọng hành xanh bắt mắt. Nổi bật trong chén là hai viên xíu mại nhỏ xinh, miếng chả lụa vừa lột lá chuối xắt làm hai kết hợp với vài miếng da heo tạo cảm giác 'sực sực' ngon không thể tả. Chén xíu mại nóng và cay này mà ăn với bánh mì vừa nóng vừa giòn ngay tiết trời se lạnh Đà Lạt thì không một món ăn sáng nào có thể sánh bằng.




Bẻ một miếng bánh mì nhỏ, chấm vào nước dùng, chờ bánh ngậm đủ nước rồi từ tốn cho vào miệng. Cảm nhận đầu tiên của tôi là vị ngọt của xương, mùi thơm của gia vị, đặc biệt là cái cay nồng của ớt được người bán cho hẳn vào nước dùng trước khi đưa ra cho khách, cùng hương thơm nhẹ của hành lá khiến không khí buổi sáng của Đà Lạt như bị đẩy lùi. Xíu mại của món này do được làm hoàn toàn bằng thịt nạc nên dai ngọt, ít ngán. Có lẽ điểm nhấn chính là nước dùng và xíu mại nên chả lụa của món không thuộc dạng "đỉnh", song vẫn dai mịn, đậm đà của thứ thịt tươi quết với nước mắm ngon.



Một phần dành cho 2 người giá chỉ 20K

Đảo mắt nhìn quanh, tôi phát hiện chỉ một món ăn nhưng có đến 3 cách thưởng thức. Cách thứ nhất giống như tôi, bẻ bánh mì cho vào chén. Cách thứ hai là xé nguyên miếng bánh mì lớn, chấm vào nước dùng đến khi vừa ngậm đủ nước, rồi nhâm nhi phần vừa ướt nước, cứ thế lập lại cho đến khi hết miếng bánh. Cách thứ ba là xẻ đôi ổ bánh mì, nhét xíu mại vào giữa, rồi chấm với nước dùng. Mỗi cách một cảm nhận khác nhau nhưng cái nóng, vị cay của nước dùng khiến món ăn cứ lưu luyến tôi mãi.






Quán lúc nào cũng nườm nượp khách, cả sáng...

Điểm cộng cuối cùng cho món ăn này là giá cực rẻ, một phần bánh mì xíu mại chỉ 12.000 đồng + ổ bánh mì 2.000 đồng. Riêng món dùng thêm bao gồm cả ổ bánh mì thứ 2 là 2.000 đồng/ổ, chả lụa 5.000 đồng/cây, 6.000 đồng/chén da heo. Ngoài bánh mì xíu mại ra, không thể không kể đến món tráng miệng ngon nổi tiếng ở đây nhất định bạn phải 'order' là món sữa đậu nành, Yagout phô mai, và bánh Flan chính hiệu Đà Lạt 6.000 đồng/ly.






...cũng như chiều










Vì lượng khách quá đông nên quán đã mở rộng thêm sân vườn thoáng mát

Bạn còn được khuyến mãi cái không gian lạ của những thực khách kín mít trong áo len, áo khoác, khăn quàng cổ... "xì xụp" trong quán. Một nét riêng không dễ có tại bất kỳ nơi nào ngoài Đà Lạt. Một lưu ý cuối cùng là quán chỉ bán từ 6h sáng - 7h tối mỗi ngày.


Nhớ số 4 Trần Nhật Duật để checkin Bánh mì xíu mại Đà Lạt chính hiệu nhé!

Thông tin thêm:

- Địa chỉ: Quán bánh mì xíu mại nổi tiếng nằm ở số 4 Trần Nhật Duật, Tp. Đà Lạt. 
- Chú ý: Nhớ checkin cho đúng địa chỉ kẻo ăn nhầm là không ngon đâu các bạn nhé!
- Chỉ dẫn: Đến ngay ngã 3 Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật, các bạn đi vào hướng đường Trần Nhật Duật, quán thứ 2 nằm bên tay phải các bạn nhé!  
- Điện thoại: 02633.815169 - 0937349910 (Hãy gọi điện thoại để được chỉ dẫn kẻo nhầm quán nha)
- Wifi miễn phí, bãi đậu xe an toàn, thoải mái.
- Quán phục vụ nhiều nước ép trái cây các loại.


Thông Tin Đà Lạt