Quảng cáo trong nội dung văn bản

Thơm nghi ngút quán LẨU CHÁO CHIM BỒ CÂU ngon NỨC TIẾNG ở Đà Lạt

Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa tiết trời giá rét ở Đà Lạt mà được thưởng thức một nồi lẩu cháo vừa ngon, lại ấm, và êm bụng nhỉ?


Trời Đà Lạt hanh hao, khi màn đêm buông xuống gió Đông Bắc thổi ào ào khiến cho ta rét căm căm, lúc này, ta chỉ mơ ước có một bữa lẩu sum vầy với bạn bè còn gì tuyệt hơn? Tuy nhiên, đã chán với lẩu truyền thống là thứ nước cốt ninh xương, nhiều thực khách sành ăn tìm đến với món lẩu cháo độc nhất vô nhị tại Đà Lạt với rất nhiều biến tấu thú vị.


Nói đến lẩu cháo nghẹ thật lạ tai nhỉ? Không quá phức tạp như lẩu thường nhưng lại cầu kỳ hơn món cháo, lẩu cháo vẫn dùng nước ninh xương nhưng thêm gạo trắng kèm đậu xanh nấu nhừ, không quá đặc mà vẫn sánh.



Về Đà Lạt, dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp kinh nghiệm, lẩu cháo có những khúc biến tấu rất lạ, hợp với khẩu vị của đa số thực khách. Mỗi order, khách sẽ được tự chính tay mình nấu nồi lẩu cháo ngay tại bàn ăn. Chính điều này không những tạo nên sự thú vị cho mỗi thực khách mà thực khách còn được thưởng thức món lẩu cháo nóng hổi ngay tại bàn giữa tiết trời 'băng giá' giữa lòng phố núi Đà Lạt.




 Quán lúc nào cũng đông khách, đặc biệt là các bạn sinh viên vì giá hợp túi tiền

Nép mình trên con phố Phan Bội Châu sầm uất, món lẩu cháo này được nhiều dân nhậu rất ưa chuộng vì dễ ăn, thơm ngon và đặc biệt có tác dụng giải rượu tuyệt vời. Đây là địa chỉ thân thuộc đối với hầu hết người dân Đà Lạt, bởi tiết trời se lạnh về đêm, họ thường cùng gia đình ghé quán lẩu cháo duy nhất ở Đà Lạt này để thưởng thức món lẩu cháo nóng hổi này.

Đến đây bạn phải order ngay món lẩu cháo bồ câu nhé. Bởi món lẩu cháo này rất bổ dưỡng với thịt chim bồ câu ngọt đậm đà, thơm hương các loại gia vị. Cách làm món này gần như giống 100% với món lẩu cháo Quảng Châu nhất. Tuy nhiên, thay vì món gà ác, thịt chim bồ câu cũng hội tụ đủ sự bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.



Ngoài lẩu cháo bồ câu nổi tiếng, phải kể đến lẩu cháo cá đặc sản của Đà Lạt như cá Tằm, cá Lăng nữa... Nồi lẩu cháo cá khi mới bưng ra khiến nhiều thực khách "no bụng đói con mắt" khinh thường. Bởi nồi bé tí, ăn lẩu phải nhiều rau mà quán chỉ cho mỗi đĩa hành củ và tía tô nhỏ nhỏ xinh xinh. Ấy thế nhưng món cháo này lại "đưa rượu" rất tài. Cứ nhậu được dăm chén, húp ít lẩu cháo rượu lại vào. Đến khi tàn cuộc, rượu cạn, mà nồi chào vẫn còn kha khá.

Một nồi lẩu dành cho 4 người ăn no nê mà vẫn dư nhé



Ngoài thịt chim, món lẩu không thể thiếu các loại rau cải, đặc biệt vẫn là món cải cúc, thêm ít tía tô, hành củ và các loại nấm. Lẩu cháo chim có thể dùng khai vị của bữa ăn, nó ngon hơn món súp mà vẫn giúp thực khách ăn thêm nhiều món khác không có cảm giác bị đầy bụng.





Bên cạnh đó, quán còn có rất nhiều món 'ăn chơi' khác như lẩu, cơm... theo menu đính kèm với giá niêm yết cho quý khách tự chọn để cùng gia đình và bạn bè thưởng thức món ăn ngon nghi ngút khói giữa trời đông Đà Lạt. Quán phục vụ đa dạng các món 'ăn chơi' khác giá rất bình dân chỉ từ 25K - 220K dành cho nhóm bạn cùng nhau checkin.











Cảm nhận chung của nhiều thực khách, món lẩu cháo cá ở đây có mùi thơm dịu có cháo, ngọt, bùi của thịt cá. Nước cháo không quá đặc nên dễ ăn. Thêm vào đó là hành củ và tía tô ăn vừa hợp lại có tác dụng giải cảm rất tốt.

"Đi Đà Lạt không ghé hơi phí nha, phục vụ hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình, hết mình nè. Đồ ăn ngon, vừa tầm giá, nói chung là OK" - bạn Nhân Nguyễn chia sẻ. Còn bạn Các Như Vũ Lê thì bình luận: "Là 1 quán hiếm ở Đà Lạt vẫn phục vụ đêm khuya, ghé ăn hơn 11h. Lẩu cháo ngon, bổ mà còn rất nhiều nữa." Bạn Uyển Phạm Hà Hạnh thì bộc bạch: "Quán sạch sẽ, chủ quán cực nhiệt tình và tận tâm vs khách. Đồ ăn ở đây thì bao ngon luôn í."

Trên đây chỉ là 3 trong số hàng trăm review 5* cho quán. Không chỉ có lẩu cháo bồ câu, lẩu cháo cá, mà tại đây bạn có thể order hàng loạt các món lẩu khác cũng như các món 'ăn chơi' đang hot hiện nay. Nào còn chần chờ gì mà không hú team ghé ngay cho nóng trong tiết trời se lạnh Đà Lạt hiện nay. Ăn đi các bạn, đừng sợ cháy túi vì giá ở đây rất 'sinh viên'.

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 40 Phan Bội Châu, P.1, Đà Lạt (gần nhà xe Thành Bưởi)
- Điện thoại: 0164 783 8119 (Cô Hòa, người Đà Lạt dễ thương lắm nè)
- Thời gian mở cửa: 9h sáng đến 12h đêm hàng ngày, kể cả ngày lễ.
- Có chỗ đậu xe rộng rãi, an toàn.
- Quán rộng rãi, đẹp, sạch sẽ, thoáng mát. Sức chứa: 50 - 70 người lớn.
- Món ăn đa dạng: lẩu, cơm phần, dĩa, món, thức uống.
- Quán nhận phục vụ tiệc liên hoan, sinh nhật luôn các bạn nhé.
- Đặc biệt: đây là quán lẩu cháo duy nhất tại Lâm Đồng phục vụ món này.

Thông Tin Đà Lạt