Quảng cáo trong nội dung văn bản

LỤC TÌM NGAY những QUÁN NGON Đà Lạt chỉ có DÂN THỔ ĐỊA mới biết - Kỳ 4

Đà Lạt không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon. Đến Đà Lạt ăn gì? Có cả loạt món ăn ngon hấp dẫn nhưng rẻ mà chỉ dân thổ địa mới biết đang chờ bạn đây này.




1. Rủ nhau 'oanh tạc' thiên đường Lẩu Nướng nổi tiếng Đà Lạt


Phố ẩm thực 368 là thiên đường lẩu nhúng 3 miền với nhiều vị lẩu khác nhau trong một không gian sang trọng vô cùng ấm cúng giữa lòng Đà Lạt lạnh giá. Lần đầu tiên đến phố ẩm thực 368, mình hoàn toàn bị ấn tượng bởi cách bày trí không gian vô cùng bắt mắt cũng như hương vị lẩu đậm đà, hấp dẫn như muốn 'thôi miên' thực khách.



Dân gian có câu: "Đi ăn thì chọn quán nào đông mà tới", quả không sai tí nào. Quán lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào bởi sự nổi tiếng không những về món ăn ngon mà giá rất phải chăng nữa.


2. Gà lên mâm - món ngon hấp dẫn nhất Đà Lạt chỉ có tại Phố nướng 368


Gà lên mâm là một món ăn ngon với giá thành không quá đắt, rất phù hợp với những bữa ăn sum họp gia đình, gặp mặt bạn bè hay các bữa tiệc họp mặt thân thiết. 


Ngoài thức ăn ngon và rẻ ra, bia và mồi đều bán giá gốc, thì không gian quán với thiết kế và trang trí theo phong cách hiện đại sẽ tạo cho thực khách cảm giác ấm cúng trong những buổi sum họp gia đình dưới tiết trời se lạnh của Đà Lạt. 


3. Tiệm cà phê 5 ngàn đồng 'mua vé đi tuổi thơ' ở Đà Lạt khiến giới trẻ rần rần checkin


Đây là một tiệm cà phê có tâm và có tầm thật sự trên Đà Lạt. Nếu trong giới laptop ta có Macbook là dòng máy đẹp tỉ mỉ từng chi tiết, thì Tiệm Cà-phê CÔ BÔNG là một quán như thế…



Tiệm tọa lạc trong một căn nhà đá rửa cũng được xây dựng vào những năm 1990, nổi bật và thu hút mọi người bằng một bảng hiệu vẽ tay hết sức duyên dáng. Đi từ ngoài vào trong ngay lập tức có thể đoán ra tiệm đang chơi một phong cách cũ của Việt Nam đâu đó thập niên 90s. 


4. Mục sở thị quán gà xào bắp cải phô mai kiểu Hàn ngon nổi tiếng Đà Lạt


Trời lạnh, đi ăn một phần gà cho 2 người cực "khổng lồ", thơm mùi phô mai, cay cay vị gà xào ớt ở Đà Lạt thực sự là một ý tưởng tuyệt vời.



Nếu là một tín đồ những món ngon Hàn Quốc, thì chắc hẳn bạn cũng biết Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với cơm cuộn, kim chi, tteokbokki mà còn được nhiều người biết đến với những món ăn chế biến từ thịt gà. Món gà xào bắp cải phô mai thuộc top những món ăn ngon và hấp dẫn nhất mang hương vị cay đặc trưng của xứ sở kim chi này.


5. Lên Đà Lạt nhất định phải thử món Bún Chìa duy nhất tại xứ sương mù này

Một trong những món ăn nổi tiếng ở 'thủ phủ sương mù Việt Nam' mà bất cứ du khách nào cũng nên thưởng thức khi ghé qua, đó là bún chìa.


Bún chìa (hay còn gọi là bún giò chìa) có nước dùng khá giống với bún bò Huế. Khác biệt lớn nhất là ở phần nguyên liệu. Thay vì sử dụng thịt bò, người dân vùng cao nguyên này sử dụng phần tảng thịt phía chân sau của con lợn. Thịt được chọn đem về rửa sạch, sau đó ninh cho chín nhừ trong nồi nước dùng, tiếp đó vớt ra để nguội. Mỗi khi có khách gọi món, chủ quán lại lấy từng khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng, sau đó cho vào tô bún đã có sẵn chút mắm ruốc, sau cùng là cho hành lá, hành tây và chan nước dùng nóng hổi vào bát. 


Chỉ cần nhìn cửa tiệm vào lúc tối muộn vẫn sáng đèn và nồi nước dùng nghi ngút khói, bạn sẽ không thể cưỡng lại mong muốn được nếm thử. 


6. Ngon khó cưỡng nồi lẩu Bắp Hoa Đà Lạt mới toanh phải thử một lần trong đời

Nếu như bạn là một người đam mê du lịch và ẩm thực, đặc biệt dành trọn một tình yêu cho Đà Lạt thì chắc có lẽ không thể không biết đến món lẩu Bắp Hoa trứ danh đang "làm mưa làm gió" tại xứ sở Mai Anh Đào này.


Tọa lạc tại số 12 Yersin, quán lẩu bò Bắp Hoa mở cửa từ 11h trưa đến 10h đêm dường như chiếm được tình cảm không những của du khách yêu Đà Lạt mà còn cả người bản xứ. Nổi bật cả một con đường dốc với bảng hiệu to tướng cùng một loạt chữ hoa bắp bò, cộng mùi hương quyến rũ ngào ngạt từ bên trong đã làm những “chiếc bụng đói” của tụi mình cồn cào rồi.



Tụi mình chọn một nồi lẩu bắp hoa Đà Lạt dành cho 2-3 người ăn nè. Đợi tầm 5 phút thôi là đã có một 'set' lẩu hoành tráng được dọn lên bàn một cách tươm tất. Nào là topping thịt bò tái, bắp bò, nạm bò, và siêu phẩm bò viên phô mai. Kèm theo đó là mì thủ công, rau xanh Đà Lạt, và nước chấm chao.


7. Cận cảnh quán cà phê gỗ Đinh Hương "khủng" ngắm toàn cảnh Đà Lạt về đêm


Đây chính là ngôi nhà sàn Bắc Bộ được di chuyển từ Thanh Hóa về Đà Lạt mà báo Vnexpress.net đã có dịp giới thiệu trước đó. Ngôi nhà tọa lạc tại số 9C – Khởi Nghĩa Bắc Sơn,  P.10, Tp. Đà Lạt trong khuôn viên 850m2 thuộc khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt.



Kiến trúc ngôi nhà vô cùng độc đáo và hoài cổ với các bức hoành phi câu đối, các bức đục bằng gỗ của các nghệ nhân sứ kinh Bắc. Cột gỗ một người ôm không hết…. Đây là ngôi nhà duy nhất còn lại ở Việt Nam nếu xét về độ quí hiếm của gỗ và sự độc đáo về kiến trúc.


8. 'Truy lùng' quán Mì Xứ Quảng - Bếp Củi 89 ngon nức tiếng Đà Lạt

Đến Đà Lạt thì nhất định không thể bỏ qua món mì quảng đặc sản trứ danh của vùng đất này. Có rất nhiều quán mì quảng trên địa bàn thành phố nhưng không phải ở đâu cũng giữ được hương vị đúng chất của mì quảng. Sau đây Thông Tin Đà Lạt sẽ giới thiệu đến bạn quán Mì Xứ Quảng - Bếp Củi 89 ngon đúng chuẩn.


Mì Xứ Quảng - Bếp Củi 89 là một trong những quán mì quảng nổi tiếng và đông khách ở Đà Lạt. Tọa lạc tại Lô 40-41-42 Khu Qui Hoạch Nguyễn Công Trứ - Phan Đình Phùng, gần Karaoke Sơn 2, F - coffee cũng như gần trung tâm thành phố nên thu hút được khá nhiều thực khách ghé ăn. 



Sở dĩ Mì Xứ Quảng - Bếp Củi 89 trở nên nổi tiếng là bởi vì quán chú trọng khâu nguyên liệu, vệ sinh, và sức khỏe của thực khách.


9. Đừng bỏ lỡ quán Bò Nướng Số 7 Đà Lạt ngon hết ý cho du khách

Nếu đã một lần đến Đà Lạt, du khách chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị của món bò nướng Đà Lạt. Món ăn ngon ở khâu ướp thịt và hợp ở cả không gian thưởng thức dưới thời tiết se lạnh của phố núi Đà Lạt.

Bò nhúng ớt, món ưa thích của nhiều du khách

Do thời tiết Đà Lạt se lạnh nên bò nướng được tẩm ướp chủ yếu có vị cay nồng của ớt hoặc sa tế nhiều hơn nơi khác. Thịt bò mềm được ướp hành, tỏi, sả băm nhỏ, ngũ vị hương, đường, nước tương và bột nêm, thêm ớt hoặc sa tế. Sau cùng, người đầu bếp ướp thêm chút dầu ăn để thịt nướng không bị khô.


Nếu đã một lần được thưởng thức món ăn này ở Đà Lạt chắc chắn rằng bạn sẽ còn muốn quay trở lại.

Thông Tin Đà Lạt

Loading...