Quảng cáo trong nội dung văn bản

Ngon khó cưỡng nồi lẩu Bắp Hoa Đà Lạt mới toanh phải thử một lần trong đời

Nếu như bạn là một người đam mê du lịch và ẩm thực, đặc biệt dành trọn một tình yêu cho Đà Lạt thì chắc có lẽ không thể không biết đến món lẩu Bắp Hoa trứ danh đang "làm mưa làm gió" tại xứ sở Mai Anh Đào này.

Tọa lạc tại số 12 Yersin, quán lẩu bò Bắp Hoa mở cửa từ 11h trưa đến 10h đêm dường như chiếm được tình cảm không những của du khách yêu Đà Lạt mà còn cả người bản xứ. Nổi bật cả một con đường dốc với bảng hiệu to tướng cùng một loạt chữ hoa bắp bò, cộng mùi hương quyến rũ ngào ngạt từ bên trong đã làm những “chiếc bụng đói” của tụi mình cồn cào rồi.

Không gượng được sức cám dỗ đó, tụi mình đã quyết định tiến thẳng vào quán để thưởng thức cũng như trải nghiệm ra sao. Nhìn chung quán rất sạch sẽ và gọn gàng, chỉ nhìn thôi cũng đã thấy hài lòng lắm rồi.

Nhân viên rất nhanh nhẹn và thân thiện cực kỳ, vừa ngồi vào bàn thôi là đã được đưa menu và tư vấn nhiệt tình cho chúng mình rồi. Đây có lẽ là một điểm công tuyệt đối cho quán cho thấy sự hiếu khách dễ thương của người dân Đà Lạt.



Tụi mình chọn một nồi lẩu bắp hoa Đà Lạt dành cho 2-3 người ăn nè. Đợi tầm 5 phút thôi là đã có một 'set' lẩu hoành tráng được dọn lên bàn một cách tươm tất. Nào là topping thịt bò tái, bắp bò, nạm bò, và siêu phẩm bò viên phô mai. Kèm theo đó là mì thủ công, rau xanh Đà Lạt, và nước chấm chao.

Mình thích nhất là phần nhân phô mai bên trong thịt, phô mai thơm lừng béo ngậy bùi bùi khi kết hợp với nước lẩu bò. Nhớ là chấm thêm tí chao pha sa-tế nữa nhé, đảm bảo là bạn không thể nào quên hương vị ở đây. Giữa tiết trời lạnh 'quéo' của Đà Lạt mà được thưởng thức nồi lẩu ngon nóng hổi thế này thì thiệt là ấm bụng quá đi.

Lẩu sôi lên rồi mở nắp thôi! Chà, công nhận mùi hương thơm nức mũi luôn, cho thêm tí rau vào nữa rồi chuẩn bị chiến nào!

Nếu như bạn đã chán ngấy với lẩu gà lá é hay lẩu bò thông thường trên Đà Lạt, thì mình nghĩ hương vị nước lẩu của lẩu bò bắp hoa sẽ khiến bạn đổi khẩu vị đấy. Với nước dùng đậm đà và có hương vị rất đặc trưng kèm một chút thoảng mùi hương thịt bò. Đây chính là vị ngọt thanh hợp chuẩn vị miền Nam mà mình ưa thích. Đặc biệt ở đây không hề sử dụng bột ngọt, chất ngọt của nước dùng hoàn toàn được hầm từ xương bò.

Thích nhất ở đây là nồi lẩu chất lượng, không có mấy thứ linh tinh độn lên gì cả, chỉ toàn thịt là thịt mà thôi, cảm giác như đang sống trong thiên đường thịt bò ấy. 



Lẩu bò bình thường sẽ ăn kèm với mì vắt hoặc bún. Nhưng ở đây lại ăn kèm với mì của quán tự làm luôn nha. Sợi mì trong suốt, dai dai ăn khá ngon và lạ miệng, ăn rồi lại muốn ăn thêm nữa, nhóm mình ăn mãi mà không thấy no.

Sợi mì trước khi trụng

Sợi mì sau khi trụng

Ở Đà Lạt 3 ngày mà nhóm mình ăn ở quán Bắp Hoa hết 2 lần là mấy bạn đủ hiểu độ ngon của món lẩu bò ở đây rồi đấy. Sẽ còn ghé lại khi có dịp quay lại Đà Lạt.

Thời tiết Đà Lạt se se lạnh như thế này mà “chiến” một nồi lẩu bắp bò siêu ngon lạ miệng thì còn gì bằng nữa các bạn nhỉ? Mình dám chắc đây sẽ là địa điểm đáng để lưu lại trong danh sách các món ăn phải ghé tại Đà Lạt của các bạn đấy.

Địa chỉ: 12 Yersin, P. 10,  Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Thông Tin Đà Lạt

Loading...