Quảng cáo trong nội dung văn bản

'Say nồng' với 5 địa điểm ngắm Đà Lạt về đêm cực lãng mạn

Nhắc đến du lịch Lâm Đồng, hẳn là không thể bỏ qua mảnh đất du lịch đầy hấp dẫn nằm trên cao nguyên Lâm Viên của tỉnh này, đó chính là Đà Lạt - thành phố sương mù.




Đà Lạt vốn là vùng đất xinh đẹp với tự nhiên phong phú, nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp và hiếm. Cùng với khí hậu ôn hòa, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nơi đây sớm trở thành điểm du lịch thu hút khách trong và ngoài nước.

1. HỒ XUÂN HƯƠNG - VẺ MỘNG MƠ GIỮA TRÁI TIM THÀNH PHỐ

Hồ Xuân Hương - Trái tim của Thành phố Đà Lạt. Ảnh: QuySG



Đến Đà Lạt nơi đầu tiên mà bạn sẽ đi ngang qua chính là hồ Xuân Hương thơ mộng giữa lòng thành phố, nơi đây còn được mệnh danh là “trái tim” của Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương ban ngày mang vẻ đẹp thơ mộng hiền hòa, mặt hồ như chiếc gương khổng lồ phản chiếu bầu trời biếc xanh. Ven hồ Xuân Hương hoa cỏ luôn đua nhau khoe sắc dù ở bất kỳ mùa nào, bóng liễu rủ xuống thướt tha bên mặt hồ tạo nên khung cảnh lãng mạn và nên thơ. Từ sáng sớm đến chiều tối, bờ hồ không lúc nào vắng bóng người, khi thì người chạy thể dục, lúc thì gánh hàng rong và đặc biệt là rất nhiều du khách dạo quanh chụp hình.


Đối với một vài du khách, Đà Lạt có lẽ đẹp nhất về đêm, đẹp nhất khi cùng người thương trải nghiệm xe đạp đôi quanh bờ hồ Xuân Hương lộng gió. Ánh đèn đường trên phố, ánh đèn của những quán cafe Thủy Tạ, Thanh Thủy, Bích Câu,... nhiều màu sắc và lung linh phản chiếu xuống mặt hồ khiến không gian thơ mộng càng trở nên huyền ảo và hút mắt du khách.

2. TRẠI MÁT - LẤP LÁNH VẺ ĐẸP NHÀ LỒNG TRONG ĐÊM

Có thể bạn đã quen với cái tên “Trại Mát” qua những bài viết rằng đây là một trong những điểm ngắm mai anh đào đẹp nhất ở Đà Lạt vào mùa xuân. Thông qua bài viết này của mytour.vn, bạn sẽ càng muốn đến đây hơn vì sự lý tưởng của nó. Trại Mát không chỉ có con đường mai anh đào hồng rực mỗi mùa xuân mà còn có những “view” độc đáo cho những ai muốn ngắm Đà Lạt về đêm.

Nhà kính - biểu tượng về đêm của nhà nông Đà Lạt
Người dân ở Trại Mát chủ yếu trồng hoa, trồng rau và các loại nông sản trong các nhà lồng, nhà kính, chính yếu tố trồng trọt hết sức tự nhiên ấy đã khiến cho mảnh đất này trở nên đẹp nhất về đêm. Do điều kiện thời tiết, vào ban đêm người dân phải thắp đèn trong các nhà lồng để cây có thể phát triển tự nhiên. Ánh đèn vàng tỏa ra từ các dãy nhà lồng san sát nhau dưới thung lũng tạo nên vẻ đẹp rất riêng mà bạn sẽ không khỏi trầm trồ. Sẽ lý tưởng hơn nếu bạn đến Trại Mát ngắm cảnh đêm vào những tối trời trong và nhiều sao, bạn sẽ được mục sở thị một khung cảnh ngoạn mục và đặc sắc.

3. NHỮNG QUÁN CAFE ĐÀ LẠT - NGẮM PHỐ NÚI TRONG HƯƠNG CAFE CAO NGUYÊN

Trên con dốc nhỏ Lê Đại Hành từ bùng binh lớn bên hồ Xuân Hương dẫn lên phố đi bộ và chợ đêm có rất nhiều quán cafe nhỏ xinh nằm san sát nhau. Những quán cafe tựa hồ dựa vô một vách núi, dưới chân là rất nhiều hoa và những bức vẽ nghệ thuật vừa được hoàn thành trong kỳ festival hoa năm vừa qua. Mỗi quán cafe mang một phong cách khác nhau nhưng đều có vẻ dễ thương và là địa điểm thích hợp để bạn ngắm cảnh thành phố về đêm.

Vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm màn đêm Đà Lạt qua phố cà phê. Ảnh: Tiendalat
Lâm Đồng thuộc Tây Nguyên, là nơi vốn nổi tiếng với cafe và trà, chính vì thế mà việc đắm chìm trong hương cafe phố núi và ngắm thành phố về đêm là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đặt chân đến vùng đất này. Nhấp từng ngụm cafe thơm nồng nàn giữa cái se lạnh của phố sương mù, lắng nghe bản nhạc nhẹ nhàng của quán và âm thanh rộn ràng của phố đi bộ về đêm, hẳn là sẽ rất thú vị phải không nào ?

4. SECRET BAR - TẬN HƯỞNG KHÔNG GIAN VIEW RỪNG SƯƠNG MÙ 

Nằm dưới một thung lũng, tách biệt với khu vực nhộn nhịp bên ngoài của Tp. Đà Lạt, Secret cocktail bar chính cái tên cũng đã nói lên sự bí ẩn của nó. Xung quanh Secret được bao phủ bởi những tán rừng thông tự nhiên và làn sương mù có view cực đẹp.


Đối với những ai đam mê thiên nhiên hay thích ngắm sương mù thì đây chính là địa điểm lý tưởng để 'thả hồn' theo gió, bỏ lại sau lưng bao bộn bề cuộc sống, tìm cho mình một phút giây thanh nhàn cùng ngàn thông reo và sương mù bay giữa phố núi Đà Lạt mộng mơ này.

>> Link tham khảo: http://www.thongtindalat24h.com/2017/08/phat-hien-quan-cocktail-bar-co-view-rung-suong-mu-dep-ngat-ngay-o-da-lat.html

5. CHỢ ÂM PHỦ - LẤP LÁNH NHỮNG GIAN HÀNG VỈA HÈ

Nằm ngay trung tâm thành phố, bên cạnh hồ Xuân Hương, chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ âm phủ, nơi tập trung du khách và người dân mỗi khi đêm về. Tên gọi này xuất hiện từ hồi đèn đường còn chưa có, những người bán đồ ăn khuya tụ tập ở dọc cầu thang từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt. 

Chợ Âm Phủ lúc nào cũng sáng rực.
Chợ bắt đầu từ khi màn đêm đổ bóng từ 6 h tối đến 12h đêm. Từ chợ đêm, bạn có thể thưởng thức những thức quà rất dân dã đã lâu không gặp, bắp ngô nướng mỡ hành, khoai lang lùi bùi ngọt, bánh tráng hành thơm vị mắm, khoai mì hấp nước dừa hay những món ấm nóng cay se sẽ như ốc luộc, hải sản nướng, tô cháo nóng...thiên đường của ẩm thực Đà Lạt là đây.

Vào thứ 7 và chủ nhật, Chợ đêm Đà Lạt sẽ có khu phố đi bộ, nơi diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố như triển lãm tranh, trượt patin, hát với đàn ghi ta trên phố...

Chúc mọi người có một mùa du lịch thật vui và giữ gìn Đà Lạt thật sạch!

Thông Tin Đà Lạt