Quảng cáo trong nội dung văn bản

Cầu La Bá Đà Lạt: Cây cầu treo nguy hiểm ít ai dám chinh phục

Một lần lỡ tay bấm search google chữ cầu thì vô tình nhìn thấy cái tên thật lạ: cầu La Bá, đường link dẫn đến youtube về cái cầu treo ở Đà Lạt. Vậy là 1 lần nữa tôi lại quyết tâm đi tìm cây cầu treo có cái tên ngộ nghĩnh ấy.


Manh mối đầu tiên tôi tìm được đó là nó nằm gần thác Hang Cọp. Đến 5h30' sáng, tôi và cô bạn đồng hành có mặt ở Trại Mát. Đập vào mắt chúng tôi là khung cảnh lãng mạn như đang ở chốn bồng lai, toàn cảnh Đà Lạt chìm đắm trong màn sương mờ ảo. Chạy xe chầm chậm để tận hưởng cái không khí trong lành mát mẻ ở nơi này (thực tế là do lạnh quá chạy không nổi ^^!). Chúng tôi mải ngắm màn mây bay lãng đãng dưới chân, thế là chạy trờ qua cái bảng thác Hang Cọp bé tí treo tít trên cột điện mà không hay biết. Vừa dò bản đồ, vừa hỏi người dân mới quay lại được đường dẫn vào thác, cái bảng vẫn nằm trên cao như đang thách đố chúng tôi nhìn thấy được.





Con đường vào đến thác có vẻ hơi sai sai so với lời hướng dẫn của người dân nơi đây: "đường mới làm lại nên dễ đi lắm!" Vâng!...thật sự là "dễ đi lạc tay lái", có thể họ có nói thêm vế sau nhưng chúng tôi chưa kịp nghe thấy đã chạy mất hút. Đến thác có cái cổng nhưng không thấy người quản lý nên tôi quyết định chạy qua luôn, chạy được một đoạn tôi bắt gặp cây cầu bắc ngang qua con suối nhỏ. Choáng ngợp trước cái khung cảnh bình yên thơ mộng nơi này, tôi dừng xe lại một chút để ghi dấu toàn cảnh vào bộ óc hạn hẹp của mình.




Qua khỏi cây cầu, hành trình bắt đầu khó nhằng hơn với những con dốc, xe chỉ vận hành ở số 1 và số 2. Đến một ngã ba, bên trái là con đường bê tông với chiều rộng 20cm, bên phải là con đường đá gập ghềnh. Tôi đã đưa ra quyết định 'sáng suốt' là quẹo trái trên con đường bê tông (quãng đường đi lạc bắt đầu từ đây, haha! ). Đập vào mắt chúng tôi toàn những khung cảnh thật đẹp của vùng rừng núi sau hơn 1 tiếng đồng hồ chạy địa hình và nhận ra mình đã đi lạc. Ngồi nghỉ chân 30', may mắn có một anh nông dân làm rẫy chạy ngang chỉ đường cho chúng tôi quay lại cây cầu La Bá.



Quay lại ngã ba, chúng tôi phải tiếp tục offroad hơn 2km để đến được cầu. Dự định sẽ thử cảm giác chạy qua cây cầu đó xem thế nào, nhưng cuối cùng cũng chỉ dám đi bộ qua cầu mà vẫn còn run. Một lúc sau có cô kia đi làm rẫy chạy xe qua phà phà, chỉ biết nhìn và hổ thẹn với bản thân.


Có thể bạn muốn đọc:

Thông Tin Đà Lạt