Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đêm Đà Lạt với 6 trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua

Ban ngày bạn đã thăm Langbiang, thung lũng tình yêu... thì buổi tối ở Đà Lạt và nhất là vào mùa đông càng đặc biệt hơn khi "săn" ảnh vườn hoa đêm, ăn các món ấm nóng như bánh tráng nướng hay ly sữa đậu nành. 6 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có những kỷ niệm đáng nhớ khi ghé thăm xứ sở ngàn hoa.

1. Đi dạo chợ đêm


Là một nơi hoạt động náo nhiệt, chợ Đà Lạt về đêm trở thành điểm hẹn cho những du khách thích mua sắm quần áo, tìm hiểu ẩm thực địa phương hoặc đơn giản là dạo chơi giữa không khí lạnh giá. Lang thang khu chợ và hòa mình vào nhóm khách du lịch túm tụm thưởng thức đặc sản, hoặc tìm mua một chiếc khăn quàng cổ làm quà cho người thân. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của bạn vào mùa đông phố núi Đà Lạt.

2. Thưởng thức bánh tráng nướng, sữa đậu nành


Đây là hai món trứ danh làm nên “thương hiệu” của mùa lạnh xứ này. Có rất nhiều loại bánh tráng, đa dạng về nhân cho bạn lựa chọn như trứng cút, xúc xích, khô bò, phô-mai... Bánh nướng trên than hồng, sau khi nướng chín và giòn đều, bạn có thể gấp lại làm đôi hoặc để nguyên chiếc. Bánh tráng nướng được dân xê dịch truyền tai nhau nên thử ở chợ Đà Lạt, hoặc đường Nguyễn Văn Trỗi, ngã ba Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật.... Mỗi chiếc chỉ với giá 10.000 - 15.000 đồng.



Sữa đậu nành nóng hổi được bán 5.000 đồng một ly ở khắp mọi nơi ở Đà Lạt, trong chợ, ven đường, hay cả trong chính khách sạn bạn ở.

3. Uống cà phê, thưởng thức nhạc Trịnh tại Hội Quán Phượt

Hội Quán Phượt Đà Lạt chính là một homestay siêu rẻ tọa lạc trong một thung lũng sương mù trên trục đường chính Hoàng Hoa Thám, P.10, Tp. Đà Lạt, khu vực yên tĩnh và thơ mộng nhất phố núi sương mù. Chỉ mất 10' là đến trung tâm thành phố cũng như Nhà Thờ Con Gà, 5' đến BigC.


Tại homestay, nổi bật nhất có lẽ là Phòng trà Đá Vàng rộng rãi nhưng khá ấm cúng. Cứ mỗi 8pm-11pm hàng ngày, bạn sẽ được thưởng thức các bài hát trữ tình bất hủ được sáng tác bởi các nhạc sĩ tên tuổi  như Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Vũ Thành An...Những bài hát nổi tiếng này sẽ được trình bày 'live' bởi các ca sĩ chuyên nghiệp.


Ngoài ra, phòng trà còn phục vụ nhạc Anh và Pháp nhằm đa dạng hóa sở thích của người nghe. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác “bá chủ” một cõi mộng mơ cùng với một ly nước uống sang chảnh bất kì chỉ với 119K/ly, ngoài ra không thu thêm bất kì phụ phí nào. Quá hợp lí cho một buổi thưởng thức nhạc Trịnh ngay giữa phố núi Đà Lạt mộng mơ.

>> Link tham khảo: http://www.thongtindalat24h.com/2017/09/da-lat-luu-gap-homestay-sieu-dep-sieu-re-chi-50K-nguoi-bat-chap-le-tet.html

4. Ngắm thung lũng sương mù tại Secret Cocktail Bar

Nằm dưới một thung lũng, tách biệt với khu vực nhộn nhịp bên ngoài của Tp. Đà Lạt, Secret cocktail bar chính cái tên cũng đã nói lên sự bí ẩn của nó. Xung quanh Secret được bao phủ bởi những tán rừng thông tự nhiên và làn sương mù có view cực đẹp.


Tại Secret, bạn có thể yêu cầu bartender thiết kế cho bạn một ly nước tùy thuộc vào tâm trạng, tính cách, hay sở thích của bạn với giá chỉ từ 50K/lỵ. Secret là bar đầu tiên ở Đà Lạt có view rừng, nơi để bạn thưởng thức những ly cocktail, những ly rượu ủ đặc trưng, nghe nhạc live acoustic miễn phí mang phong cách phố núi ngàn thông reo.
5. “Săn” ảnh vườn hoa đêm


Những cái tên như làng hoa Vạn Thành, Thái Phiên... đã quá đỗi quen thuộc với cảnh sắc rực rỡ ban ngày. Buổi đêm, khi các luống hoa được thắp đèn, từ trên cao nhìn xuống, như những thung lũng ánh sáng mê hoặc. Ra khỏi trung tâm Đà Lạt 3 km, hãy đi vòng theo cung đường đèo, chọn điểm dừng và “săn” những khoảnh khắc huyền ảo của vườn hoa về đêm.

6. Ăn lẩu đêm

Dưới tiết trời se lạnh về đêm kèm sương mù giăng lối, còn gì tuyệt vời hơn cùng đám 'bạn thân ai nấy lo' quây quần bên nồi lẩu nóng hổi vừa thổi vừa ăn, cùng hàn huyên tâm sự...


Đà Lạt có rất nhiều loại lẩu, rất nhiều quán ăn đêm ngon bổ rẻ cho bạn chọn lựa như lẩu mực khổng lồ, lẩu gà lá é, lẩu bò tiềm, lẩu cháo chim bồ câu, gà nướng cơm lam, thiên đường nướng hạt mắc khén..., ngoài lẩu ra bạn cũng có thể thử nhiều món nướng, ốc nhồi thịt, bánh mì xíu mại, sữa đậu nành... Mỗi loại có một hương vị đặc trưng riêng tạo nên một danh sách ẩm thực phong phú cho phố núi Đà Lạt.

>> Link tham khảo toàn bộ những quán ăn ngon bổ rẻ mà Ad đã review chi tiết:


Thông Tin Đà Lạt