Quảng cáo trong nội dung văn bản

Tất tần tật cho chuyến du lịch Đà Lạt bằng xe máy

Nếu bạn lựa chọn xe máy là bạn đồng hành cho chuyến du lịch Đà Lạt thì hãy lên kế hoạch chuẩn bị hành trang một cách kĩ càng, bởi địa hình Đà Lạt chủ yếu là những cung đường đèo núi đầy rẫy hiểm nguy. Hãy lên lịch trình thật cụ thể để có một chuyến du lịch Đà Lạt bằng xe máy thú vị mà vẫn an toàn.


1. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bằng xe máy

Những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày như khăn tắm, đồ bơi, quần, áo, bàn chải, kem đánh răng và thuốc là không thể thiếu. Ngoài ra, để có chuyến du lịch Đà Lạt bằng xe máy an  toàn bạn cũng nên mang theo áo mưa hay ủng bởi thời tiết Đà Lạt đỏng đảnh, có thể đổ mưa bất cứ khi nào; cùng với lớp sươmg mù dày đặc. Nếu như trời quá mù mịt, bạn nên tìm chỗ trú mưa chờ thời tiết thuận lợi hơn để đi. Cần kiểm tra kĩ đèn, phanh xe,… để tránh hỏng hóc trên đường bởi các cung đường núi khá thưa thớt nhà và người qua lại.

Bạn nên lưu ý mặc áo ấm khi du lịch Đà Lạt bằng xe máy, đi với tốc độ vừa phải để kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra trên đường đi. Vào những mùa cao điểm, bạn chắc chắn sẽ gặp bạn đồng hành, hãy chú ý quan sát người đi trước sẽ là một lợi thế cho hành trình của bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên để đồ đạc vào túi chống nước trước khi cho vào ba lô, rồi buộc gọn gàng ở phía sau xe, tránh trường hợp vướng víu, cồng kềnh khi xử lý tình huống. Giấy tờ xe cũng là thứ không thể thiếu.


2. Các cung đường tham quan bằng xe máy

>> Khu trung tâm Đà Lạt là địa hình đi phượt bằng xe máy bằng phẳng nhất với tập hợp các điểm tham quan hấp dẫn như chợ Đà Lạt, chợ đêm, hồ Xuân Hương, dinh Bảo Đại hay vườn hoa Đà Lạt. Nếu bạn là một người yêu thích những kiến trúc cổ của thành phố ngàn hoa thì có thể vi vu tới ga xe lửa, nhà thờ chính toà Đà Lạt, trường cao đẳng Sư phạm cùng chùa Linh Phước khảm sành độc nhất vô nhị.

>> Nếu chọn cung đường yên bình phía Nam Đà Lạt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hồ Tuyền Lâm thơ mộng, Thiền viện Trúc Lâm thanh tịnh, hay trải nghiệm cảm giác mạnh với không gian hùng vĩ của thác Prenn và thác Datanla.

>> Theo kinh nghiệm phượt Đà Lạt, nhánh phía Tây của thành phố mù sương bắt đầu từ đường Hoàng Văn Thụ. Trên trục đường này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thác Cam Ly trong ảo ảnh huyền thoại. Đi thêm một đoạn ngắn nữa là đến được làng hoa Vạn Thành – một trong ba làng hoa nổi tiếng tại đây. Đi hết con đường Hoàng Văn Thụ bắt gặp đường Ankoret, bạn sẽ choáng ngợp trước sắc hoa bạt ngàn của Thung lũng Vàng. Chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của đập Ankorat hay làng Cù Lần cách thung lũng Vàng 10km yên ả. Nếu yêu thích cảnh sắc thác nước hài hoà, bạn hãy đi theo hướng Tây Nam tới huyện Lâm Hà để tới Thác Voi.

>> Núi Lang Biang hay Thung lũng Tình Yêu lại nằm ở phía Bắc từ trung tâm thành phố tới hướng ngã 5 đại học rồi tới đường Phù Đổng Thiên Vương, đường xá thuận tiện và khá phù hợp với nhiều người.

>> Ngoài ra còn có những địa điểm mới nổi như Tuyệt Tình Cốc, Organic Milk Farm, Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch, Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu, Vườn hồng giòn xứ lạnh, Đồi cỏ lau trắng, Đồi cỏ hồng, 5 mùa hoa đẹp bung trời tháng 11-12... 

>> Mỗi cung đường đều có những điểm du lịch hấp dẫn cho hành trình khám phá thành phố theo kinh nghiệm phượt Đà Lạt bằng xe máycủa bạn.

>> Hãy tham khảo thêm Cách sắp xếp địa điểm tham quan hợp lý để tiết kiệm thời gian và chi phí các bạn nhé. Cũng không nên bỏ qua những địa điểm miễn phí vé vào cổng này, chắc hẳn nó sẽ giúp các bạn tiết kiệm được kha khá chi phí lắm đấy.

>> Ngoài ra, nếu team bạn muốn cắm trại ngoài trời thì hãy tham khả 5 địa điểm lý tưởng sau nhé.


3. Địa điểm ăn uống ở Đà Lạt

Đến Đà Lạt, bạn hãy dừng chân tại một số địa điểm ăn uống và thưởng thức đặc sản trong chuyến du lịch Đà Lạt bằng xe máy.

Ăn sáng

Trong tiết trời se lạnh buổi sớm Đà Lạt, còn gì tuyệt hơn ngồi nhâm nhi tô cháo nóng nghi ngút khói hòa quyện với vị giòn béo của miếng lòng và chén nước mắm cay nồng nóng ấm cả người. Đây là quán cháo lòng nổi tiếng nhất Đà Lạt  >> Xem thêm

Kế đến là quán Hủ Tiếu Nam Vang nổi tiếng Đà Lat. Tọa lạc tại khu vực cách trung tâm thành phố chỉ 5’ đi xe, quán hủ tiếu nam vang Tây Hồ thực sự là nơi bạn nên đến để trải nghiệm buổi ăn sáng cùng bạn bè và gia đình. Quán bao gồm 4 món chính: Hủ tiếu nam vang (nước + khô), Bánh mì bò kho, hủ tiếu bò kho. Ngoài ra quán còn có cà phê cho quí khách nhâm nhi và thư giãn cùng bạn bè và gia đình. >> Xem thêm

Ăn trưa + tối

 >> Ăn Buffet trưa với bò Kobe nướng thỏa thích tại Nhà hàng nướng không khói Premium BBQ & Beer
>> Ẩm thực Nhật Bản Sushi và Sashimi tươi sống tại Ganeya
>> Đến Đà Lạt, đừng quay về nếu bạn chưa thưởng thức món Sakura Sushi Nhật Bản
>> Ăn cơm trưa và chiều tại Nhà hàng Cơm Niêu Hương Viêt. Tại đây bạn có thể lựa chọn thưởng thức cơm niêu với nhiều món mặn bình dân, mộc mạc như cá kho tộ, thịt heo kho tộ, trứng chiên...Giá mỗi món ăn trên menu khá bình dân, đồ ăn nhiều, làm chủ yếu từ rau, củ, quả tươi từ 'thiên đường rau' Đà Lạt.
>> Ngoài ra bạn cũng có thể checkin Quán ăn gia đình Dũng Cá với các món ăn chế biết từ cá và hải sản đồng quê hấp dẫn nhất xứ sương mù.

Lẩu + Món nướng 

>> Lẩu bò tiềm Yersin Đà Lạt - món ngon có một không hai thu hút khá đông du khách
>> 'Đại náo' quán nướng ngói lẩu Riêu cua đồng bắp bò Thành Công ngon nhất xứ sương mù
>> Nếu bạn nào mê món Thái thì hãy ghé Khap Bun Kha để ăn lẩu mực khổng lồ.
>> Để tìm được một nơi vừa thưởng thức được những món ăn hải sản tươi ngon, giá cả hợp lí với không gian ấm cúng và lịch sự ở Đà Lạt thì thực sự đó là một điều không hề dễ dàng. Nhưng đó sẽ không phải là vấn đề khi quý khách đến với Nhà hàng Bích Câu 2
>> Quán nướng Phong Thủy thực sự là nơi bạn nên đến để trải nghiệm những món nướng nóng hổi vừa thổi vừa ăn đậm chất của xứ lạnh Đà Lạt.
>> Phố nướng Tây Bắc sẽ cho bạn thưởng thức đặc sản của vùng núi Tây Bắc nổi tiếng duy nhất tại Đà Lạt với cách ướp gia vị truyền thống bằng HẠT DỔI MẮC KHÉN cực kì thơm ngon, quên lối về.

Ăn vặt

>> Dưới tiết trời se lạnh của mùa xuân Đà Lạt, còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức một tô bánh canh cá lóc nóng hổi thế này tại Bánh Canh Cá Lóc An
>> Nhắc tới bún đậu mắm tôm, chắc hẳn các bạn nghĩ tới Hà Nội. Nhưng nay, bạn có thể thưởng thức món ngon này trong chuyến đi du lịch Đà Lạt ngay tại khách sạn của mình mà không cần đi đâu xa, chỉ cần một cuốc điện thoại là có ngay trong vòng 5-10 'nốt nhạc' tại Bún Đậu Mắm Tôm FREE SHIP tận nơi.
>> Cũng không quên ghé quán Nước mía Mỹ Tho, trứng chén nướng nhiều topping vừa 'đổ bộ' Đà Lạt nhé!
>> Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé chợ đêm Đà Lạt, nơi lưu giữ nghìn món ăn vặt đặc trưng của phố núi.


Uống

>> Nằm dưới một thung lũng, tách biệt với khu vực nhộn nhịp bên ngoài của Tp. Đà Lạt, Secret Cocktail Bar chính cái tên cũng đã nói lên sự bí ẩn của nó. Xung quanh Secret được bao phủ bởi những tán rừng thông tự nhiên và làn sương mù có view cực đẹp.
>> THẢ HỒN cùng ly cà phê 10K MÁT TRỜI với view HỒ XUÂN HƯƠNG thơ mộng tại Xuân Hương Cóc

4. Lưu trú:

Sau những chuyến đi mệt mỏi, bạn cũng cần chỗ ngã lưng để lấy sức cho hành trình của những ngày kế tiếp. Hiện nay các cơ sở dịch vụ Đà Lạt cung cấp rất nhiều chỗ lưu trú cho quý khách, tuy nhiên Thông Tin Đà Lạt xin giới thiệu vài chỗ lưu trú sạch, đẹp, rẻ để quý khách tham khảo như sau:

Homestays

>> Hội Quán Phượt Đà Lạt
>> Woody House Hostel
>> Lemongrass Homestay
>> 4 Quarters Homestay
>> Classic Garden Homestay
>> Sun Hills Homestay
>> Phượng Tím Homestay
>> Lavender Homestay

Khách Sạn

>> Khách sạn Phước Thịnh
>> Khách Sạn Lavender


5. Di chuyển:

Đối với những bạn không đi xe máy trực tiếp mà đi bằng xe khách đến Đà Lạt rồi mới thuê xe máy đi tham quan thì Ad xin giới thiệu vài chỗ rẻ và uy tín để các bạn tự do lựa chọn.

>> Thuê xe máy tại cơ sở Thanh Hương
>> Minh Trí Limousine hiện đang mở 2 tuyến vận chuyển khách, đón và trả khách tận nhà từ Đà Lạt - Sài Gòn (280K) và ngược lại, Đà Lạt - Nha Trang (150K) và ngược lại, cho thuê xe du lịch, xe đám cưới...

6. Chụp ảnh

Với những cá nhân, cặp đôi, gia đình muốn lưu giữ những khoảnh khắc quý giá trong chuyến đi Đà Lạt thì hãy liên hệ T&Q Studio Đà Lạt, nơi bạn có thể an tâm trao gửi khoảnh khắc đẹp làm kỷ niệm.

7. Tour

Với những bạn không có nhiều thời gian mà muốn khám phá nhiều thật nhiều các ngóc ngách Đà Lạt, đặc biệt là tham quan các vườn dâu, vườn hoa, cách người nông dân trồng và chăm sóc rau... thì hãy để công ty du lịch Latour Đà Lạt họ lo các bạn nhé, chỉ từ 140K/người/ngày thôi.


Và cuối cùng, các bạn hãy nhớ chỉ để lại dấu chân và hình ảnh đẹp tại thành phố ngàn hoa này, đừng bao giờ xả rác bừa bãi các bạn nhé! Với những gợi ý của Thông Tin Đà Lạt, chúc chuyến du lịch Đà Lạt bằng xe máy của bạn sẽ luôn hoàn hảo.

Thông Tin Đà Lạt