Quảng cáo trong nội dung văn bản

PHƯỢT THỦ là gì?

Có nhiều người đã từng hỏi tôi : “Đi phượt là đi đâu, làm những gì mà sao mày đam mê nó thế?” hay một câu hỏi đơn giản hơn “Phượt là gì“? Ngay sau những câu hỏi đó họ sẽ được nghe những mẫu chuyện về cuộc hành trình, những chuyến đi dài ngày, những trải nghiệm và đam mê của tuổi trẻ. 

Nhưng dù có kể bao nhiêu cuộc hành trình xuyên suốt mảnh đất hình chữ S tôi vẫn không thể định nghĩa một cách rõ ràng “Phượt” là như thế nào. Tôi có thể tóm gọn được vài ý dưới đây.

Là khi hành trang gồm quần áo, đồ ăn, nước uống, thuốc men, màn, chăn, máy ảnh, nhu yếu phẩm cho cuộc sống phù hợp với đích đến chứ không phải là bao cao su, thuốc tránh thai, son, phấn! 

Là khi bạn không quan tâm đến phương tiện đi lại, chỉ cần nó đến đích an toàn là OK!

Là khi bạn lái xe chậm rãi để thưởng ngoạn những cung đường chứ không nẹt pô, gầm rú như thể chỉ có ta mới có Winner, PLK, Susport...

Là khi có thời gian rảnh rỗi chứ không phải trốn học, bỏ nhà,  giận gia đình người yêu! 

Là khi chính mình làm ra tiền và dùng tiền đó để trải nghiệm chứ không xin bố mẹ hay người yêu!

Là khi bạn biết tôn trọng những thứ mới lạ, chứ không phải đến soi mói, cười, xả rác bừa bãi, trêu trọc cuộc sống của dân địa phương!

Là ăn nói nhỏ nhẹ, lịch sự, có văn hóa với người địa phương chứ không phải bốp chát, ỷ đông rồi làm náo loạn cuộc sống yên bình của họ!

Là khi bạn hiểu rõ rằng không phải cứ đi xa, đi đông là phượt!

Là khi bạn hiểu rõ, chấp nhận, lường trước được rủi ro bạn sẽ phải gặp trên đường để chuẩn bị từ trước chứ không phải gặp chuyện gì cũng lôi điện thoại ra chụp choẹt, quay phim ra vẻ TA ĐÂY Ở THÀNH PHỐ CHƯA TỪNG CHỨNG KIẾN CHUYỆN HOANG ĐƯỜNG NÀY!

-Là khi bạn hòa nhập vào cuộc sống của họ chứ không phải ra vẻ TA ĐÂY THÀNH PHỐ QUEN SỐNG TRONG NHUNG LỤA, MUỐN ĐI VỀ NHỮNG NƠI NHƯ THẾ NÀY ĐỂ NẾM CHÚT GIÓ SƯƠNG,  VẤT VẢ CỦA VÙNG HOANG SƠ! (Dẫu có những thứ đã biết nhưng vẫn giả vờ lạ lẫm vì ta là người thành phố cơ mà ) 


-Là khi bạn nhận rõ phượt và trải nghiệm tuổi trẻ khác nhau hoàn toàn!

*Bài viết nêu quan điểm cá nhân tác giả,  không mang tính áp đặt, và không thể hiện quan điểm của trang Thông Tin Đà Lạt!


Hoàng Quốc Thịnh
Thông Tin Đà Lạt