Quảng cáo trong nội dung văn bản

Trải nghiệm vườn dâu tây tuyệt đẹp ở Đà Lạt

“Sau khi khảo sát và đánh giá điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng chúng tôi quyết định mở trang trại trồng dâu tây ở vùng đất Tà Nung, nơi đây có mức nhiệt trung bình chỉ cao hơn Đà Lạt khoảng 2o C” - ông Bùi Ngọc Minh, chủ vườn dâu tây Minh Hải tại Thôn 4, xã Tà Nung, TP Đà Lạt chia sẻ.




Vườn dâu tây Minh Hải có diện tích khoảng 1 ha nằm giữa vùng đất trồng cà phê của Thôn 4, xã Tà Nung, TP Đà Lạt. Khi tận mắt khám phá vườn dâu tây thuỷ canh, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những luống dâu treo trĩu quả, năng suất vượt trội so với cách trồng truyền thống dưới mặt đất.

Ông Bùi Ngọc Minh, Giám đốc vườn dâu Minh Hải thành công bước đầu với trang trại dâu tây thuỷ canh

Ông Bùi Ngọc Minh cho biết: “Sau khi khảo sát và đánh giá điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cũng như thị hiếu của người tiêu dùng chúng tôi quyết định mở trang trại trồng dâu tây ở vùng đất Tà Nung, nơi đây có nhiệt độ trung bình chỉ cao hơn Đà Lạt khoảng 20 C. Bước đầu nhận thấy 2 giống dâu tây có xuất xứ từ Mỹ gồm: Albion và Monterey phát triển rất tốt, cho năng suất cao. Tất cả quy trình sản xuất đều tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Châu Âu”.

Loading...

Chủ trang trại công nghệ cao còn chia sẻ, toàn bộ khu vườn sử dụng ong nuôi để thụ phấn tự nhiên cho dâu tây, dù không phải chính vụ nhưng vườn dâu vẫn cho trái dày đặc. Những thiên địch có ích cho dâu tây cũng được nhập từ nước ngoài về để phòng ngừa sâu hại dâu.

Từng có nhiều năm sinh sống tại Canada nên sau khi về nước chủ vườn dâu đã áp dụng toàn bộ kỹ thuật từ nước ngoài, thuê chuyên gia đến từ Italia tư vấn, chính vì vậy, dù mới trồng lứa đầu tiên khoảng 5 tháng nhưng lượng quả ra nhiều hơn hẳn cách trồng truyền thống dưới mặt đất.

“Dù đi nhiều vườn dâu ở Đà Lạt nhưng tôi vẫn thích vườn này vì trái to, có nhiều hình thù lạ và khi lên hình rất đẹp. Vườn sử dụng công nghệ cao, không dùng thuốc trừ sâu mà sử dụng các con thiên địch, thụ phấn tự nhiên giúp cho quả dâu sạch” - anh Trần Anh Kiệt (du khách TPHCM) đánh giá.

Hiện nay, ngoài khu vực sản xuất chính, trang trại còn dành riêng một khu vực trồng dâu tây theo chuẩn Châu Âu với hệ thống giàn treo nâng lên hạ xuống để người dân và du khách có thể tham quan miễn phí cách thức canh tác dâu tây công nghệ cao. 

Nhờ áp dụng công nghệ theo tiêu chuẩn châu Âu nên vườn dâu cho năng suất vượt trội

Trang trại dâu được đầu tư hiện đại rộng 1ha với 5 khu sản xuất

 Du khách thích thú khi trải nghiệm tại vườn dâu công nghệ cao ở ngoại ô Đà Lạt  

Đoàn Kiên (Báo Lâm Đồng)