Quảng cáo trong nội dung văn bản

Nét đẹp của Hồ Xuân Hương qua những bức ảnh hiếm hoi thập niên 1950s-1970s

Tỉnh Lâm Đồng nằm trên dãy đất cao nguyên miền Trung nam bộ. Nơi  đây nổi tiếng có thành phố Dalat. Có người gọi Dalat là thành phố sương mù, thành phố ngàn hoa, thành phố mộng mơ…Nên từ đó ai ai trong đời cũng mơ ước có một lần về thăm Dalat.

Ảnh: Artcorner
Khi đến Dalat cái cảm giác lành lạnh như đưa ta vào cỏi mơ huyền ảo…Cảnh Hồ Xuân Hương hiện ra giữa trung tâm thành phố, sóng nước trên mặt hồ lăn tăn gợi cảm lòng người…nó là đề tài bất tận cho nguồn thơ ca, hội hoạ khi khách có dịp đến đây.



Ảnh: Artcorner
Nhưng cái tên Hồ Xuân Hương bắt nguồn từ đâu, và ai đặt cho nó nhỉ? Mời các bạn nhâm nhi ly coffee chậm rãi đọc và nghía những tấm hình để các bạn hiểu thêm về nó thấu đáo hơn nhé!.




  Qua nhiều giả thuyết và tin tức về Hồ xuân Hương để lại, Thông Tin Đà Lạt tóm lược như sau:
  
1, Giả thuyết có Hồ Xuân Hương, là do có núi lửa phun trào tạo thành lòng hồ từ đó, rồi con người tôn tạo dần để có Hồ Xuân Hương ngày nay.

 2, Hồ Xuân Hương có hương thơm của nhiều loài hoa dại mọc ven hồ như: Forget Me Not, Colico, Cúc, hoa Cánh Bướm, Mai Anh Đào, hoa Dã Quỳ, từ mùi hương đó nên đặt tên Xuân Hương. (Hương thơm của mùa xuân).

 3, Hồ Xuân Hương là do ông Nguyễn Vỹ đặt tên vào năm 1953.








 Trong 3 giả thuyết nói trên, sách vở còn để lại giả thuyết thứ 3 là hợp lý nhất.