Quảng cáo trong nội dung văn bản

'Phát sốt' với thung lũng ngàn hoa đẹp ngất ngây

Là điểm không còn lạ với nhiều người con vùng đất đại ngàn – Chư Đăng Ya vào những ngày cuối tháng 11 bỗng “vội vàng” đón khách, đâu chỉ có người con đại ngàn Tây Nguyên mới yêu, mới mê mà bất cứ ai lỡ đặt chân đến cũng phải thốt lên với một thiên đường quá đẹp, không phải ai cũng biết đến.









Dã quỳ xuất hiện từ những ngày chớm đông cho đến khi xuân về mới chịu lụi tàn. Có lẽ, bạn đã quá quen với những cung đường phượt ngắm hoa dã quỳ ở xứ ngàn hoa Đà Lạt. Nhưng với Chư Đăng Ya, loài hoa này vào mùa muộn hơn một xíu, đến tận giữa tháng 11 hoa mới nở rộ, khoe sắc trên các cung đường, triền núi, ngã đồi…









Chư Đăng Ya theo tiếng địa phương là ngọn núi có nhiều củ rừng mọc tự nhiên, núi rất tròn. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy được toàn cảnh thung lũng đẹp như một bức tranh thiên nhiên quyện đủ sắc màu của mây, núi, cỏ cây và hoa lá.











Với vẻ đẹp tinh khiết, hoang dại và quyến rũ của vùng đất đại ngàn, Chư Đăng Ya luôn là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ khám phá. Đặc biệt là vào những tháng cuối năm. Bạn có thể di chuyển từ trung tâm TP Pleiku, tới ngã ba Biển Hồ rẽ phải theo tỉnh lộ 671, qua xã Chư Jôr (huyện Chư Păh) sẽ tới địa phận xã Chư Đăng Ya (khoảng cách khoảng 30km) nơi có bạt ngàn những con đường hoa vàng dẫn đường lên ngọn núi lửa cổ.





Để khám phá và tìm những góc bấm máy tuyệt mê ở đây, bạn phải mất nữa ngày để leo đến đỉnh, miệng núi sẽ mở ra một thung lũng tương đối lớn, bốn bề vách núi vuốt ngược lên, bạn nằm trong một cái lòng chảo tuyệt đẹp – một khung cảnh khiến bạn thật nhỏ bé và tuyệt hơn là không khí mát rượi và cảm nhận được vẻ đẹp bình yên thú vị giữa núi đồi Tây Nguyên.





Tuy nhiên, bạn nào có ý định khám phá Chư Đăng Ya cũng nên chú ý nhé ! Khu vực quanh ngọn núi có khá nhiều vùng đất được người dân nơi đây sử dụng trồng hoa màu và cũng tầm 1 tháng nữa là vào mùa thu hoạch. Các bạn tránh dẫm đạp, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân vùng Chư Đăng Ya nhé!.

P/S: 
- Người văn minh sẽ không bao giờ xả rác. Người xả rác sẽ không bao giờ văn minh. 
- Hãy nâng niu cảnh quan thiên nhiên như bạn đang nâng niu chính bản thân mình vậy.
- Cần thông tin nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn, dịch vụ...uy tín đã được page review, cứ tự nhiên inbox Ad.
Tinzon (Theo Diadiemlamdong.com)