Quảng cáo trong nội dung văn bản

Hướng dẫn đường đến tham quan những cánh đồng hoa cỏ tuyết đẹp như “Xứ Tiên” tại Đà Lạt

Chỉ mới nghe đến cái tên mà nhiều bạn đã bỡ ngỡ rằng: “Đà Lạt có Tuyết à?, hay Đà Lạt có Tuyết Thật Không?, Tuyết có ở chỗ nào của Đà Lạt?, Mùa cỏ Hồng và Cỏ Tuyết ở Đà Lạt có lúc nào?, Chỗ nào có cỏ hồng và cỏ tuyết đẹp nhất ở Đà Lạt?...” 

Tung tăng trên đồng cỏ tuyết. Ảnh st
Cỏ Tuyết, chúng ta hãy cứ hiểu nôm na và ngắn ngọn rằng đây là 1 loại cỏ rừng, có chiều cao không quá 20cm, và mọc sát đất, vào cuối mùa khi thời tiết Đà Lạt chuyển sang Đông cũng là lúc khi trời se lạnh thì Cỏ Tuyết cùng Cỏ Hồng là 'cô nàng' cảnh đẹp đang chiếm hữu trái tim người mê du lịch trên mảnh đất Cao Nguyên Lâm Viên này.

Cỏ Tuyết Đà Lạt mùa này là nơi "cắm dù" của những tay yêu ảnh phong cảnh Đà Lạt. Ảnh: st 
Bạn nên thức dậy sớm hơn thường ngày một chút để tận hưởng cảnh hoa cỏ tuyết tuyệt đẹp này ở Đà lạt. Ảnh: Đinh Văn Biên 
Bình minh trên đồng cỏ tuyết. Ảnh st
CỎ TUYẾT  ĐÀ LẠT LÀ NHƯ THẾ NÀO ?

Vốn dĩ đây là một loại cỏ rừng, nằm ở vị trí thuận lợi và có nhiệt độ thích hợp và được tiếp xúc với sương muối sẽ tạo nên hiệu ứng  màu trắng sáng khi đứng ngược nắng. Để đón và tận mắt chạm tay vào cỏ tuyết Đà Lạt bạn phải dậy sớm và nên đi từ khoảng thời gian: 5h sáng đến 8h sáng, hãy tranh thủ trước khi sương mù tan hết nhé..

Cỏ Tuyết Đà Lạt còn tạo lên 1 hiệu ứng nhìn không khác gì ở nước ngoài. Ảnh: Đinh Văn Biên 
NHỮNG ĐỊA CHỈ NÀO ĐỂ NGĂM CỎ TUYẾT ĐÀ LẠT ĐẸP NHẤT ? 

Bạn sẽ phải mất công một chút đấy, lại đi xa nữa, nhưng quả thực nếu bạn đã đến được 'xứ Tiên' này rồi thì bạn sẽ không khỏi khen ngợi cảnh đẹp nơi đây. Cỏ hay mọc ở khu vực suối vàng, vì nơi này có vị trí tiếp xúc ánh sáng tốt và có lượng sương muối khá nhiều.  Hãy đến suối vàng để cùng chìm đắm trong cảnh đẹp này nhé.

Địa chỉ cỏ tuyết Đà Lạt ở khu vực suối vàng là nơi ngắm đẹp nhất. Ảnh: ST 
CHỈ ĐƯỜNG ĐẾN ĐỒI HOA CỎ TUYẾT ĐÀ LẠT 

Để ngắm hoa cỏ tuyết trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới bạn hãy đi theo chỉ dẫn đến đồi cỏ tuyết Đà lạt như sau: Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà lạt > Đường Phan Đình Phùng > Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh > Đường vô hướng suối vàng > Đến cổng thung lũng vàng > Rẽ tay phải và chạy thẳng là đến.
Anh em nhiếp ảnh Đà Lạt đi săn ảnh cỏ tuyết. Ảnh: Đinh Văn Biên
LƯU Ý KHI ĐI NGẮM NHỮNG CÁNH ĐỒNG CỎ TUYẾT ĐÀ LẠT MÙA NÀY NĂM 2016

Vào mùa này thời tiết rất lạnh vì nhiệt độ xuống thấp, và có gió mùa, kèm theo đó là sương muối, loại sương này rất độc hại cho da và sức khỏe, các bạn nhớ chú ý ăn mặc thật ấm và kín đáo nhé. Nhớ không xả rác và hái hoa vứt bừa bãi cũng như giẫm nát cỏ tuyết nhé!

Tiến Đà Lạt (Theo Rong Chơi Đà Lạt)