Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đặc Sản Rượu Vang Đà Lạt

Có thể nói Đà lạt không những nổi tiếng với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp,  khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Mà Đà Lạt còn mang đến hơi thở của văn hóa ẩm thực phong phú rất phố núi. Nhắc đến đặc sản nơi đây là nhắc tới mứt trái cây các loại, nước cốt các loại trái cây, trà Atisô và không thể không nhắc tới thứ thức uống chứ danh đất việt là Vang Đà Lạt.

Vang Đà Lạt mang đến cho người thưởng thức một phong thái mới không thể thấy ở bất kỳ đâu, khi rượu vang lại được chế biến từ những quả dâu tằm chứ không phải là nho như nguyên bản của rượu vang từ ngàn xưa của người Châu Âu.Đặc Sản Đà lạt


Nguồn gốc rượu vang Đà Lạt

Rượu vang vốn là thức uống có cồn truyền thống của người Châu Âu, được lên men bằng nước ép nho. Nhưng giá trị của bản thân nó không chỉ đơn giản dừng lại là một thức uống mà nó đã vượt lên những bản chất tầm thường ấy. Nó hàm chứa một bề dày lịch sử, địa lí của văn hóa và vùng miền. Với rượu Vang Đà Lạt, nó cũng có những ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc.

Công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng được kế thừa từ nền tảng xưởng rượu Lafaro cuả người Pháp xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, chuyên sản xuát các loại rượu dâu tằm được người xứ lạnh khá ưa chuộng. Nhận thấy những cơ hộivà tiềm năng đưa Vang Đà Lạt vượt tầm đến với người ưa chuộng rượu vang cả nước, trong khi đó nhiều người phải uống rượu nhập với giá thành rất cao. Vào những năm cuối thập niên 90 và chỉ vòng 3 năm, sản phẩm đã được định hình.

Những sản phẩm được đặt cái tên thân thương ngay với tên vùng đất sản sinh ra nó là Đà Lạt, gọi là Vang Đà Lạt, chính thức có mặt trên thị trường tiêu dùng vào năm 1999. Vang Đà Lạt chính thức được khẳng định và ra đời từ đó


Từ thuở mới hình thành, chỉ có duy nhất một loại vang đó được sản xuất theo công nghệ Châu Âu, có hương vị nguyên bản của rượu vang. Ngay khi trình làng, rượu vang đã được người tiêu dùng đánh giá khá cao, nhất là thị trường ở các tỉnh thành phía nam.Trong khi đó, không phải mấy ai cũng biết thưởng thức rượu vang và thị trường rượu vang cũng đang còn hẹp về cả nhu cầu và thị yếu.

Nhận ra điều cần phải làm để đưa rượu vang đến với mọi người, mọi nhà. Với mọi nổ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như làm tiếp thị, bán hàng và xây dựng, quảng bá thương hiệu theo thời gian Vang Đà Lạt đã có mặt khắp các thỉnh thành trong nước và có một chỗ đứng khá vững mạnh.


Nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên

Rượu vang là loại rượu nhẹ được triết suất từ những trái cây tươi và phổ biến như nho, mận, đào,.... nhưng rượu Vang Đà Lạt lại mang một hương vị khác như đã nói ở trên đó là nó được chiết suất từ trái dâu tằm. Người dân ở đây trồng dâu tằm không phái laoị hái lá cho tằm ăn, mà họ trồng loạira ít lá nhiều trái. Những trái dâu có màu đen thẫm khi chín, nhỏ xíu như trùm nho.

Có nguyên một khu vực chuyên để trồng loại dâu tắm lấy trái này, cáchxa thành phố khoang phút đi xe, nơi ấy có tên như thiên đường là Bồng Lai. Đất vùng này khá bằng phẳng, không quá đồi dốc, không quá lạnh thích hợp trồng loại cây này để cho những quả dâu tằm chất lượng nhất. Bởi trong những yếu tố quan trọng khi làm rượu vang thì khí hậu, đất đai ( nơi trồng dâu tằm), trái dâu tằm,tác động của con người cùng với kỹ thuật làm rượu mới tạo nên loại vang thơm ngon và chất lượng.

Người Đà Lạt thích uống rượu vang có thể do muốn giữ ấm cho cơ thể dưới tiết trời khá lạnh ở Đà Lạt. Rồi từ lúc nào không biết, rượu vang đã trở nên thức uống không thể thiếu của mỗi người dân nơi đây và nghiễm nhiên nó cũng trở nên thức uống đặc sản cho sứ sở sương mù này. Vì ai cũng uống rượu vang nên gần như đa số người dân Đà Lạt đếu biết làm loại rượu này cho trong gia đình uống cũng như làm cơ sở cung cấp rượu vang.

Công thức làm rượu vang được mọi người chia sẻ và học hỏi để nâng tay nghề cho nhau. Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành bậc thầy trong lĩnh vực này. Vì rượu vang cũng rất khó chịu khi người làm chỉ cần còn yếu tay, sơ suất bất cứ một bước nào thì rượu cũng có thể đổi màu và không ngon như loại vang chất lượng ở những người giỏi làm rượu vang. Uống rượu vang không phải thức uống để giải khát mà bản thân nó dùng trong các cuộc hội thảo, giao tế mang đến tính hữu nghị. Bản chất là loại nước lên men từ trái cây nên nó khá tốt cho sức khỏe người uống. Các chuyên gia nước ngoài khuyên trong mỗi bữa ăn chúng ta nên uống một ngụm nhỏ để tốt cho hệ tiêu hóa.


Thương hiệu rượu vang hàng đầu Việt Nam

Mỗi khi nhắc đến rượu vang chắc hẳn trong suy nghĩ của cá nhân sẽ chỉ là rượu vang ngoại, vang Pháp. Nhưng cho đến nay, chắc hẳn bạn sẽ có một hướng nghĩ mới đó là Vang Đà Lạt - thương hiệu vang nội địa đầu tiên, nổi tiếng và gần như phổ biến nhất Việt Nam. Vang Đà Lạt đã tạo bước bộc phá mới cho mảnh đất cao nguyên này, mọi người sẽ không chỉ biết đến Đà lạt như một nơi du lịch mà còn biết đến Đà Lạt như cái nôi của vang Đà Lạt ngày nay.

Món quà ý nghỉa cho người thân và bạn bè khi bạn đến Đà Lạt cũng như bất cứ nơi đâu mà bạn muốn cảm nhận hương vị pha lẫn chất Tây Âu hòa với Châu Á. Vang Đà Lạt- khơi nguồn vang Việt tiến bước vươn xa.

  Theo Dacsandalat