Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đà Lạt: Cảnh giác chiêu trò lừa tiền thuê xe, đặt cọc phòng hết sức tinh vi

Đi chơi mà lòng không khỏi rối bời…tình trạng là do có quá nhiều người inbox nói rằng đã bị lừa ở Đà Lạt nên chúng tôi lên tiếng để mọi người cùng cảnh giác. Phí thuê xe, phí đặt phòng khách sạn, cùng những thủ đoạn hết sức tinh vi khiến nhiều người tin tưởng đến mức không ngờ. Dù trang Thông Tin Đà Lạt đã cảnh báo rất nhiều nhưng đã không ít trường hợp vướng phải “tiền mất tật mang” như thế này.

Ảnh minh họa
Những ngày qua, rất nhiều khách du lịch inbox cho fanpage Thông Tin Đà Lạt bảo họ đã bị lừa tiền đặt cọc phòng homestay, khách sạn mà không cách nào lấy lại được. Do vậy, trang Thông Tin Đà Lạt viết bài này cảnh báo đến du khách tránh trường hợp bị lừa tương tự cho bản thân mình cũng như người thân, bạn bè.

Nhiều anh chị em đã bị lừa đảo cùng một đối tượng đang nằm trong vùng "khả nghi"
Đăng tin rất to và hoành tráng trên các trang mạng xã hội cho thuê xe, thuê phòng kèm số điện thoại tại điểm du lịch, hình thức đơn giản nhưng thủ đoạn này đã lừa đảo không ít người nhẹ dạ cả tin.

“Mấy ngày nay rất nhiều bạn lên Đà Lạt chơi kéo vali lê lết vào nhà mình nói nhận phòng do đã chuyển khoản trước. Khi hỏi giấy chuyển tiền thì lại là chuyển cho một người khác mà không phải mình. Đây là hành vi lừa đảo rất tinh vi." - Một chủ Homestay chia sẻ

"Lợi dụng mùa lễ tết cháy phòng, lượng khách cần tìm phòng cực đông. Hắn ta giả danh là chủ của các homestay hoặc khách sạn rồi đòi khách chuyển khoản trước. Vì quá cần phòng nên rất nhiều người đã chuyển tiền cho hắn hoặc là chuyển tiền thuê xe. Hắn còn lập hẳn fanpage giả mạo của các khách sạn homestay nổi tiếng rồi nói chi nhánh 2 để dễ lấy lòng tin. Sau khi chuyển tiền thì lên Đà Lạt liên lạc lại sẽ bị chặn facebook và khóa máy điện thoại.” Chủ một nhà nghỉ tại Đà Lạt bức xúc chia sẻ.

Những mẫu tin quảng cáo nhan nhản trên facebook

Số tiền được đặt cọc và chuyển khoản để thuê xe và đặt phòng từ vài trăm cho đến tiền triệu, những kẻ này đã rắp tâm lừa đảo và không mảy may gì đến khách du lịch nữa, khi gọi lại số điện thoại mà 'chủ khách sạn' cho chỉ nghe 'thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được', người chuyển khoản mới vỡ lẽ.

Những kẻ lừa đảo này đã được chia sẻ trên các diễn đàn du lịch có hình ảnh cụ thể nhưng cũng không xác minh được bộ mặt kẻ lừa đảo, vì chúng thường mượn hình ảnh của ai đó làm avatar. Với hành vi thiết lập và dàn dựng hành vi lừa đảo hết sức tinh vi, lợi dụng lòng tin và thời điểm du lịch tăng cao, chúng yêu cầu du khách chuyển khoản đặt cọc sau khi đã thương lượng và chốt giá, sau khi nhận tiền xong, chúng biến mất không dấu vết.

Lừa đảo đặt cọc xong biến mất

Và những cú lừa ngoạn mục mà chị em vỡ lẽ cùng hoang mang như thế này: “Có ai từng xài dịch vụ bên anh Thọ này cho em hỏi tí ạ. Em đã đặt cọc tiền cho anh đó rồi vài ngày thì báo hết phòng. Em lên Đà Lạt gặp nhận tiền thì điện thoại 'thuê bao'. Em hoang mang lắm, ai biết cách nào liên lạc không ạ. Đi chơi mà lòng rối bời.” - M.ột du khách hoang mang chia sẻ.

Đặt cọc chuyển khoản của hành vi lừa đảo

Những lưu ý nhỏ cho anh chị em khi đặt phòng:

1. Dịp Lễ Tết đông thế này, đi chơi khi đặt phòng nên cẩn thận. Trước khi chuyển tiền nên yêu cầu khách sạn chụp hình thứ gì đó mình muốn để tin tưởng hơn như giấy phép kinh doanh, chứng minh nhân dân, và bằng lái xe luôn chẳng hạn. 



2. Rút kinh nghiệm, trước khi book phòng qua trung gian, chị em nên tìm hiểu rõ thông tin cá nhân người sẽ đặt cọc cho các chị, không nên thông qua những trang page không có danh tính cụ thể, không minh bạch, không rõ ràng, không có độ uy tín và những hình thức không bảo đảm.

3. Lựa chọn điểm đến, tìm hiểu thông tin và lên kế hoạch đặt phòng, đăt xe trước khi đi ít nhất 1 tuần, tránh được cho chị em những rủi ro không đáng có. Tốt nhất hãy tìm những homestays, khách sạn, dịch vụ có bài review, hình ảnh, địa chỉ rõ ràng từ những trang fanpage uy tín nhất Đà Lạt. Đừng chỉ vì vài hình ảnh copy, và số điện thoại kèm theo mà vội vàng đặt phòng là 'tiền mất tật mang' ngay.

4. Quan trọng nhất, vẫn nên tham khảo ý kiến những người đã đi trước, tham khảo những nơi quen thân, và những fanpage uy tín trước khi một mình xoay sở khi vui chơi mà không ảnh hưởng đến tinh thần.

5. Không để một vài thành phần mà làm ảnh hưởng xấu đến trang cộng đồng khi chị em lướt qua, những anh chị làm dich vụ lưu trú tiện thể khi đăng bài bán phòng cho khách nên để giá chính xác vào từng dịp lễ, ngày thường và kèm theo thông tin cơ sở lưu trú để khách cảm thấy an tâm hơn.

6. Tết là một dịp để nghỉ ngơi và vui chơi cùng gia đình, tại các điểm du lịch dù đông nhưng thể hiện rõ không khí của mùa lễ hội. Chỉ mong chị em cảnh giác cao, tránh bị lừa đảo và lợi dụng do các tình huống bất đắc dĩ gây mất vui trong dịp nghỉ ngơi hư thế này.

7. Hãy tìm những homestay, khách sạn, chỗ thuê xe, dịch vụ uy tín mà đã có review chi tiết và chuyên nghiệp (tên, địa chỉ, số điện thoại, phòng ốc, người liên hệ...) bởi những fanpages có uy tín của Đà Lạt để tránh gặp phải kẻ lừa đảo mà 'tiền mất tật mang.'

8. Tình hình một vài trang fanpage giả mạo và một số nhóm đối tượng lợi dụng khách hàng đặt cọc tiền phòng xong cao chạy xa bay. Bạn nào bị lừa hãy đến công an gần nhất để được giúp đỡ và sớm vạch mặt kẻ lừa đảo nhé!

Thông Tin Đà Lạt