Quảng cáo trong nội dung văn bản

Trọn bộ ảnh Cỏ hồng Đà Lạt đẹp tựa 'thiên đường' hạ giới

Đà lạt lập đông là khi thời tiết đẹp nhất, là khi cỏ cây hoa lá nơi đây đua nhau khoe sắc, là khi dân phượt thích thú nhất khi đến Đà Lạt vì khí hậu trong lành, gió man mát thổi, hoa Dã Quỳ khắp mọi ngõ ngách trên các con phố, là khi Hoa Cải Trẳng phủ kín cả một cánh đồng, khi mà Hoa Hướng Dương trổ bông và khoe sắc vàng rực cả một vùng.

Ảnh minh họa
Và thời điểm này cũng là thời điểm mà hoa cỏ hồng nở rộ nhất, tỏa sáng nhất. Hoa cỏ hồng phủ kín cả một khu đồi, màu sắc của cỏ hồng chắc chắn sẽ làm cho du khách lưu luyến và tiếc nuối không muốn rời xa.

Cỏ hồng là một loài hoa dại nhưng có sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ  nhưng không phô trương ở những nơi sô bồ mà lại tìm cho mình nơi mà ít người lui tới.

Vươn lên dù là trên những bãi đá khô cằn nhất, là một loại cây có thân thẳng đứng như ngọn phi lao, mọc san sát nhau thành từng cụm nhỏ vươn cao mình như đang thách thức vui đùa với mọi cơn gió…

Bông của cỏ có màu hồng, hơi ngả màu hồng tím, lông mềm mượt, cọ vào người gây cảm giác nhồn nhột, thích thú vô cùng. Mỗi khi gió đến, cỏ ngượng ngùng tung ra những cánh hoa mềm mượt, gửi theo làn gió hương vị của đất trời Đà Lạt mỗi khi lập đông…

Đường đi vào Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt

- Địa điểm thứ nhất: Từ Đà Lạt, bạn đi theo hướng Đông Nam trên cung đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương về hướng Trại Mát. Tại ngã 3 Trại Mát, bạn rẽ tay trái đi vào khu vực làng hoa Thái Phiên, di chuyển thêm khoảng 2 km nữa, bạn sẽ bắt gặp đồng cỏ hồng phủ kín và khoe sắc lúc chớm đông Đà Lạt.

- Địa điểm thứ hai: Bạn có thể ngắm cỏ Hồng Đà Lạt là đường vào khu du lịch Hầm Đất Sét. Từ Đà Lạt bạn chạy thẳng đường Triệu Việt Vương, đến cuối đường có ngã 3, bạn rẽ hướng đi đường Hầm Điêu Khắc, với cung đường này bạn cũng không cần phải tìm đâu xa vì vừa qua hết ngã 3 khoảng 500m, bên tay phải là một bãi cỏ hồng xinh đẹp cùng hoa Dã Quỳ, bạn chạy thằng vào khúc gần biển hiệu Lavender Đà Lạt, hai bên đường và trên ngọn đồi bên phải cũng đầy ắp Cỏ Hồng.

- Địa điểm thứ 3: Nằm bên hồ Suối Vàng, để đến được đây quả thật cũng khá gian nan. Bạn chạy thẳng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, rẽ vào hướng Suối Vàng, sau đó chạy thẳng đường hướng vào làng Cù Lần. Chạy qua khỏi đập hồ Suối Vàng khoảng 1km, bạn rẽ xuống đường mòn xuyên rừng thông hướng đi cây thông cô đơn là đến.
Và cuối cùng, cũng như thường lệ, Admin muốn nhắn gửi đến các bạn tham quan thắng cảnh Đà Lạt "Vui lòng nhắc nhở nhau, tuyệt đối không xả rác cũng như hái hoa vứt bừa bãi tại Đà Lạt nhé!

Thông Tin Đà Lạt (fb.com/thongtindalat49)