Quảng cáo trong nội dung văn bản

100 bức ảnh cực quý về Đà Lạt xưa có thể bạn chưa biết

Cùng nhìn lại để hoài tưởng về một thời của Đà Lạt và để biết được rằng Đà Lạt ngày nay đã thay đổi đến như thế nào.

Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là thành phố của ngàn hoa, của những rừng thông e ấp, của cái thời tiết se lạnh và mát mẻ quanh năm. Nơi đây ngày xưa thường được vua chúa hay các quan chức cấp cao chọn là nơi nghỉ dưỡng bởi không khí trong lành và thiên nhiên hoang sơ.


Và không thể không nhắc đến người đã khám phá ra mảnh đất này đó là bác sĩ Yersin, ông được ghi nhận là người có công thám hiểm ra cao nguyên Langbiang và khai sinh ra đô thị Đà Lạt ngày nay.

Đà Lạt ngày xưa và bây giờ có lẽ không thay đổi nhiều, vẫn quyến rũ, e ấp và dường như níu chân người ở lại khi ghé qua nơi đây. Và nếu có thay đổi thì có lẽ là đẹp hơn, tráng lệ hơn, và lộng lẫy hơn mà thôi.



Nếu quay lại thời gian 1925-1930 thì Đà Lạt sẽ như thế nào nhỉ? Sau đây là 100 bức ảnh quý giá nhất về Đà Lạt ngày xưa do những nhiếp ảnh gia người Pháp và một số nhiếp ảnh gia khác ngày xưa ghi lại:













































































































Trong mắt những du khách và những người yêu mến Đà Lạt thì có lẽ nơi đây nổi tiếng với hai điều: thứ 1: là thành phố của những biệt thự cổ có từ thời Pháp thuộc nhưng đến bay giờ vẫn giữu được kiến trúc và nét cổ kính vốn có, thứ 2: Đà Lạt là thành phố có những cô gái kiều diễm, có nước da trắng hồng và vô cùng mến khách.

Nguồn: vinabooking.vn