Quảng cáo trong nội dung văn bản

Cách Đồng Hoa Oải Hương Tại Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của hoa, nhờ vào khí hậu mát mẻ, trong lành mà ở nơi đây có thể vun trồng và nhân giống vô vàn loài hoa đẹp. Trong lòng thành phố Đà Lạt có rất nhiều công viên, mỗi công viên lại trồng một loại hoa. Sau đây là những bức ảnh đẹp về hoa oải hương màu tím thủy chung mà chắc hẳn bạn phải nao lòng khi ngắm!


Cây oải hương - Lavender là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng , xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Tên khoa học của nó Lavendula từ tiếng Latin lavare có nghĩa là rửa, giặt (to wash). Người có công mang về và trồng thành công ở Việt Nam đầu tiên đó là một bạn trẻ tên Bảo Nam có niềm yêu thích hoa oải hương. Sau khi mang cụm cây từ Australia về trồng, cuối cùng, chỉ thu hoạch được 10 cụm hoa nở. Nhưng sau đó nó được nhân giống rộng rãi và trồng thành công ở công viên Đà Lạt.


Màu tím nồng nàn và hương thơm ngát của hoa oải hương đã trở thành huyền thoại. Nó xuất hiện nhiều trong thơ ca, điện ảnh, văn học và cả các ngành công nghiệp chế tạo tinh dầu, mỹ phẩm… Hoa oải hương là biểu tượng cho tình yêu chân thành, đằm thắm và thủy chung.


Hiện nay, hoa oải hương được trồng ở nhiều nơi và từng loại cảnh phổ biến. Tuy nhiên ở nước ta mới chỉ có Đà Lạt là trồng thành công, trong đó Làng Hoa Vạn Thành là nơi tập trung nhiều hoa Oải Hương nhất. Vì loại hoa này khá “tiểu thư” và kiêu kỳ nên cần được sự chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận.

Hồ Tiên Sinh