Quảng cáo trong nội dung văn bản

Những ngôi nhà ma Đà Lạt khiến du khách LẠNH TÓC GÁY

Ở Đà Lạt có rất nhiều ngôi nhà ma - những biệt thự cổ được những người Pháp xây dựng lên sau khi bác sĩ Yersin tìm ra Đà Lạt. Tuy nhiên nổi tiếng nhất lại là 2 ngôi biệt thự mà bất cứ du khách nào lên Đà Lạt qua đèo Prenn đều nhìn thấy mà không hề hay biết.

Vậy vì sao 2 căn biệt thự tuyệt đẹp một thời này lại trở thành ngôi nhà ma? Những câu chuyện ớn lạnh về ngôi nhà ma Đà Lạt? Có rất nhiều câu chuyện rùng rợn về ngôi nhà này:


1. Có một người phụ nữ người dân tộc bản địa thường xuyên mang rau cung cấp cho ngôi nhà này, vào một ngày chị bị chủ nhân của ngôi nhà dụ lên phòng làm việc rồi hãm hiếp. Sau đó thì đẩy chị này xuống đất cạnh cái giếng dẫn tới người này chết tại chỗ , sợ vụ việc bị lộ ông này liền ném chị xuống giếng nước và ra lệnh lấp cái giếng lại để phi tang. Đó chính là nguyên nhân mà ngày nay trên cái giếng có một cái am thờ về người phụ nữ xấu số.
Tiếp sau đó người chủ đồi bại lại tiếp tục hãm hiếp chị người làm và chặt xác cho vào những cái hũ nhỏ và chôn xung quanh vườn. Sau nhiều năm không thấy tin tức của người con, ba má của cô gái rất lo lắng nên đã đi lên Đà Lạt để tìm hiểu. Tới nơi, vợ chồng ông bà được ông chủ nói, đã sai con của ông bà đi làm công chuyện ở xa và sắp xếp cho họ ở chính phòng của cô con gái từng ở, đêm đầu tiên người mẹ nằm mơ thấy cô gái hiện về đứng ở phía xa và khóc. Tới đêm thứ 2 cô cái tiếp tục hiện về trong giấc mơ và nói với mẹ mình chết oan lắm và bà mẹ bất ngờ có linh cảm chẳng lành về con mình. Vào đêm thứ 3 người con hiện về và chỉ cho bà đường tới chỗ chôn của mình, tỉnh dậy bà kể cho chồng nghe và người chồng nói mình cũng nằm mơ thấy vậy, 2 vợ chồng đi theo chỉ dẫn của con gái thì tìm thấy những cái hũ tuy nhiên xác cô không hề bị phân hủy mà vẫn còn y nguyên. Sự việc bị lộ chủ nhân của ngôi nhà liền treo cổ tự vẫn, vào đêm đó bố mẹ cô gái tính đem xác cô về quê chôn cất nhưng cô không chịu mà bảo cứ để nguyên đó. Chính vì thế mà hàng năm ông lão vẫn sắp xếp công việc và lên đây sửa sang lại căn biệt thự này.

Hồn ma cô gái hay đi nhờ ở gần ngôi nhà ma Đà Lạt.
2. Một câu chuyện khác khiến ngôi nhà ma đà lạt ngày càng nổi tiếng đó chính là lời kể lại của cánh tài xế đi những chuyến hàng đêm trên con đèo Prenn.

Vào những buổi tối, trời nhiều sương mù, các bác tài xế thường gặp một cô gái khá xinh đẹp mặc áo trắng vẫy xe xin đi quá giang. Đi được 1 đoạn đang trò chuyện vui vẻ người tài xế nhìn sang thì cô gái biến mất khiến họ hoảng hồn. Có người bảo có tài xế vì sợ quá mà vài hôm sau lâm trọng bệnh và chết.




Mặc dù ngôi nhà ma mang rất nhiều câu chuyện liêu trai chí dị nhưng không thể phủ nhận nó là một đặc sản của du lịch Đà Lạt thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Chính vì thế để tránh điểm tham quan này xuống cấp, hiện nay đã được thành phố Đà Lạt chỉnh trang và sơn sửa lại các hạng mục khác nhau và chắc sẽ sớm hoàn thành để du khách có thể ghé thăm 1 địa điểm du lịch rất Ma ở Đà Lạt.
Thông Tin Đà Lạt