Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đà Lạt: Tủ đồ từ thiện ấm áp người nghèo

“Ai thừa mang đến, ai thiếu mang đi” là dòng chữ ấm áp được viết cạnh tủ đồ từ thiện tại nhà số 1 Hoàng Hoa Thám, Phường 10, thành phố Đà Lạt. Người quản lý tủ đồ này là chị Lê Thị Ngọc Liên (SN 1975), đã chia sẻ và vận động các nhà hảo tâm đến quyên góp quần áo đã qua sử dụng, nhằm giúp những người nghèo có thêm đồ để mặc.

Chị Lê Thị Ngọc Liên đang xếp đồ vào tủ từ thiện tại nhà số 1 Hoàng Hoa Thám, Phường 10



Chị Lê Thị Ngọc Liên cho biết: “Tháng 3/2019, tủ đồ từ thiện chính thức hoạt động. Hằng ngày, tủ đồ mở cửa từ 6h sáng đến 18h, các tình nguyện viên trong nhóm đến phân loại quần áo nam, nữ, người lớn, trẻ em và sắp xếp ngăn nắp đặt vào trong tủ, hoặc treo trên các giá đồ để những người nghèo đến chọn lấy. Đồ được đặt lên tủ phải sạch sẽ, lành lặn, chất lượng còn tốt, các đồ quá cũ và không được lành lặn thì bị loại bỏ ngay từ đầu”.

Từ khi thành lập tủ đồ từ thiện cho đến nay, tiếng lành đồn xa, đã lan tỏa ý tưởng đẹp và được nhiều người hưởng ứng. Các nhà hảo tâm đã mang đến hàng trăm bộ quần áo mình ít dùng để chia sẻ với những người nghèo khó hơn mình. Nhiều người nghèo ở thành phố Đà Lạt và người dân ở các huyện vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, hoặc những người nghèo từ các tỉnh, thành khác đến Đà Lạt làm ăn cũng tìm đến tủ đồ từ thiện của chị Liên để chọn những bộ quần áo vừa mặc.

Tương tự, tại nhà số 38 Hoàng Diệu, Phường 5, cũng có để bảng “Đồ từ thiện, ai mặc thì lấy”, người quản lý quầy đồ này là chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, đã chia sẻ trên facebook có tên “Nguyễn Hoa”, ý tưởng này đã được lan tỏa rộng rãi và được nhiều người biết đến. Tuy mới thành lập gần đây, nhưng đã có nhiều nhà hảo tâm đến ủng hộ nhiều thùng đồ đã qua sử dụng, như: quần áo, túi xách, ba lô, giày dép, sách vở học sinh… Đây là địa chỉ khá quen thuộc cho những người nghèo, như lượm ve chai, bán vé số, đánh giày, phụ hồ, làm vườn, trẻ mồ côi, sinh viên, học sinh nghèo… đến nhận miễn phí.

Trên địa bàn thành phố Đà Lạt, còn rất nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh thiếu quần áo để mặc và họ rất cần sự sẻ chia từ những tấm lòng nhân ái, từ thiện. Với những việc làm thiết thực, của ít lòng nhiều, lá lành đùm lá rách, mọi người trong chúng ta cần trải lòng mình, nhằm giúp những người nghèo có thêm quần áo để mặc.

Huỳnh Ngọc Minh (Báo Lâm Đồng, 26/06/2019)
Loading...