Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đẹp “mê hồn” mùa hoa phượng tím ở Đà Lạt

Những ngày tháng 3 đến cuối tháng 4, thành phố Đà Lạt vốn đã mơ mộng lại càng thêm quyến rũ, nhuốm chút mơ màng buồn bởi màu tím của hoa phượng.




Cứ vào tầm tháng 3 đến cuối tháng 4 thì các con đường lớn nhỏ quanh Đà Lạt đều được "nhuộm" tím bởi những cây phượng. Và cũng chính cái màu tím ấy đã làm nên một điều đặc biệt cho Đà Lạt. Bởi chỉ có ở vùng cao nguyên này, ở nơi có khí hậu mát mẻ và se lạnh ấy mới có thể làm nơi sinh sống cho loài hoa mỏng manh kia.



Không nổi bật như mùa hoa mai anh đào, nhưng vào mùa phượng tím, TP. Đà Lạt đã thu hút hàng ngàn lượt du khách ghé thăm. Ở mỗi góc nhìn, phượng tím đều có một nét đẹp riêng. Màu tím thơ mộng của những cây phượng như tô điểm cho từng góc nhỏ Đà Lạt. Chẳng cần phải tìm đâu xa, đến với Đà Lạt màu hoa phượng tím bạn đã có thể mang về cho mình 1001 tấm ảnh "check-in" lung linh rồi nhé.



Phượng tím được xem là loài hoa đặc trưng của vùng đất lạnh Đà Lạt. Cách đây gần 55 năm, một vị kỹ sư chuyên nghiên cứu về hoa và ông còn là hội viên của Hội hoa hồng nước Pháp đã đích thân mang hạt giống của loài hoa có màu tím đặc trưng, xuất xứ từ vùng Châu Mỹ này về Đà Lạt trồng. 

Nhưng thời gian đầu chẳng có mấy ai để ý đến, cho đến khi chúng đậu được những nụ hoa màu tím dễ thương, nho nhỏ và nở thành từng chùm, tô điểm cho những góc phố nhỏ của Đà Lạt thì mới được biết đến và sau đó được mang đi trồng nhân rộng khắp thành phố ngàn hoa như bây giờ.



Ngày nay, phượng tím ở Đà Lạt không chỉ được tính bằng số cây nữa mà được tính bằng những con đường. Những con đường như Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai là những con đường được nhuộm tím thơ mộng nhất thành phố. Ngoài ra, quanh hồ Xuân Hương, dọc con đường vào chợ Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu và Thiền Viện Trúc Lâm là những khoảng trời màu tím đẹp không kém cạnh gì những con đường nên thơ kia.

Thời gian từ nụ hoa nở đến khi tàn rụng kéo dài 3-5 ngày, các hoa thường thay phiên nhau đua nở thường xuyên trong vòng 4-5 tháng. Chính vì vậy, những ai yêu thích màu tím hãy tranh thủ đến Đà Lạt trước tháng 5 để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc này của những nẻo đường ngập tràn sắc thơ.

Ảnh: Internet
Theo Zing.vn
Loading...