Quảng cáo trong nội dung văn bản

Những lưu ý khi tham gia giao thông tại Đà Lạt để tránh bị phạt

Đối với du khách để không vi phạm luật giao khi đi vào các con đường 1 chiều, đường cấm ở Đà Lạt thì bạn nên tham khảo bài viết ngay nhé.





Đà Lạt vốn nổi tiếng là thành phố 3 KHÔNG (không đèn đỏ, không điều hòa, không xích lô). Do địa hình và khí hậu ở đây khá đặc biệt: Nhiều con đường, con dốc nhỏ, những đoạn cua gấp… không phù hợp với việc xây dựng các cột đèn giao thông, thay vào đó là các biển báo tại các vòng xuyến.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những con đường một chiều và đường cấm rẽ tại Đà Lạt nhé!

*Chú thích: Mũi tên đỏ: cấm đi; Mũi tên xanh: được phép đi.

Đường một chiều:

- Đường Trương Công Định (hướng từ Khu Hòa Bình)


Đường Trương Công Định là con đường nằm ngay trung tâm thành phố, vốn được mệnh danh là "con phố Tây" khi mà hàng loạt các văn phòng công ty du lịch, quán cà phê, nhà nghỉ dành cho "Tây" mọc lên san sát nhau. Tuy nhiên, do đường khá hẹp, lại dốc nên quy định đường chỉ được đi một chiều, từ hướng Khu Hòa Bình xuống. 


Muốn đi từ đường Phan Đình Phùng lên Trương Công Định, bạn phải chạy ra Khu Hòa Bình để đi xuống, chứ không được rẽ lên như trong hình.

- Đường Nguyễn Văn Trỗi (hướng từ Khu Hòa Bình)


Nguyễn Văn Trỗi bắt đầu từ Khu Hòa Bình, bến xe Tùng Nghĩa. Đường chạy dài đến dốc ngã 3 chùa, xuống Phan Đình Phùng. Và vì là đường một chiều nên bạn nếu bạn "lỡ" đi vào đường này mà muốn quay xe lại thì nên tiếp tục đi cho hết đường, rồi vòng lại lên Khu Hòa Bình.


Từ hướng Bùi Thị Xuân đi tới ngã 3 chùa, cấm rẽ vào đường một chiều Nguyễn Văn Trỗi.

Đường cấm rẽ:

- Đường Nguyễn Văn Cừ --> Lê Quý Đôn, 3/2 (bùng binh Hoàng Văn Thụ)


Đường 3/2 là con đường tập trung đông người qua lại, có tới hai bùng binh lớn nhưng tình trạng xe cộ đi lại cũng khá phức tạp, ùn tắc nên từ sau tết đến nay, tại bùng binh đường Nguyễn Văn Cừ giao với đường 3/2 thì không được đi thẳng (đường Lê Quý Đôn) và rẽ trái 3/2 (bùng binh Hoàng Văn Thụ), mà phải rẽ phải, vòng bùng binh ở ngã 3 Việt Anh (bùng binh 3/2) trước rồi mới rẽ được.

- Đường Phan Bội Châu --> Rạp chiếu phim 3/4 


Đường Phan Bội Châu nếu muốn rẽ xuống chợ lầu, rạp 3/4 thì phải vòng bùng binh Khu Hòa Bình.

- Đường Nguyễn Chí Thanh --> Lê Đại Hành


Đường Nguyễn Chí Thanh xuống đường Lê Đại Hành (hoặc ngược lại) thì bắt buộc phải vòng bùng binh Khu Hòa Bình. 


Từ dốc Lê Đại Hành lên khu Hoà Bình, để rẽ xuống đường 3 tháng 2 hoặc Trương Công Định phải đi vòng sau Hoà Bình, chứ không được rẽ trái.

- Đường Phan Bội Châu --> Đường Bùi Thị Xuân


Đây là đoạn đường khá dốc nên khi bạn muốn rẽ từ đường Phan Bội Châu xuống đường Bùi Thị Xuân thì phải vòng bùng binh cuối đường Bùi Thị Xuân (hồ Xuân Hương)

- Đường 3/2 --> Phan Đình Phùng



Từ đường 3/2 nếu muốn rẽ sang đường Phan Đình Phùng thì bạn phải vòng bùng binh ở ngã 3 Việt Anh (bùng binh 3/2), chứ không được rẽ trực tiếp nhé!

Đường cấm đi:

Phố đi bộ


Từ 19h - 22h ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, khu vực chợ đêm Đà Lạt sẽ được ngăn lại, tạo thành khu phố đi bộ, cấm các phương tiện đi lại như xe máy, xe đạp, ôtô...


Nên bạn chú ý khi đi vào các con đường dẫn ra khu vực chợ đêm, Khu Hòa Bình như 3/2, Lê Đại Hành, Lê Thị Hồng Gấm...

Đường cao tốc


Đường cao tốc ở dưới đèo Prenn chỉ dành riêng cho xe 4 chỗ trở lên, cấm các phương tiện khác như xe đạp, xe gắn máy, môtô...

Theo Youth Dalat

Loading...