Quảng cáo trong nội dung văn bản

“Truy lùng” quán ăn 4 món bún nổi tiếng Đà Lạt chuẩn hương vị Hà Nội

Hà Nội vốn là Thủ đô ngàn năm văn hiến, và cũng là thủ đô trong trái tim các tín đồ ẩm thực. Với khí hậu bốn mùa rõ rệt, các loại rau, hoa cũng trở nên khác biệt so với các miền khác. Bởi vậy, món ăn ở đây mang một hương vị riêng, tinh tế đến đến mức ngay cả cọng rau, nước chấm hay đơn giản là mùi hương cũng làm cho bạn phải “vấn vương”. 


Nếu bạn chưa từng thử quả thật là một đáng tiếc của cuộc đời? Còn đang băn khoăn làm sao để thử? Đừng lo lắng: ngay giữa lòng trung tâm thành phố Đà Lạt có một nơi tìm được hương vị “chuẩn“ từ cọng rau đến nước chấm và tất nhiên là do người từ Hà Nội vào chế biến. Còn chần chờ gì nữa mà không đến “Sakura Homestay” để nếm thử nào?

Tọa lạc tại số 6A Hoàng Văn Thụ, quán Sakura Homestay mang đến những món ăn phương bắc “chuẩn” vị như: 

1. Bún đậu mẹt mắm tôm

Theo chủ quán cho biết, món bún đậu mắm tôm quan trọng nhất là mắm tôm và giò, chả cốm kèm theo. Bởi các hương vị phải kết hợp hài hòa mới tạo nên một món ăn ngon. Vốn là người sành ăn, lại là các nhà báo tại Hà Nội, chủ quán đặt mua mắm tôm chuẩn nhất Vịnh Bắc Bộ từ nhà cung cấp Boong Hằng chợ Hàng Bè. Giá thành một chén mắm tôm rất cao, gấp ba bốn nơi khác, nhưng bù lại, chất lượng tuyệt đỉnh: sánh mà không sạn, thơm lừng mà không tanh, màu sắc tươi sáng, sạch sẽ.  Chả cốm được "thỉnh" từ hàng giò chả lừng danh Quốc Hương, số 9 Hàng Bông. Cách ngày một lần, giò chả Quốc Hương kèm theo rau thơm Láng lên máy bay, về với Đà Lạt. Bên cạnh đó cách bài trí luôn làm cho các “Thánh checkin’ khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Bún đậu mắm tôm Sakura

Mắm tôm Boong Hằng
Khoanh giò


2. Bún nem rán, chả nướng Hà Nội 

Nếu món này được gọi là “chuẩn“ thì phải đảm bao những yếu tố sau: Chả nem phải thật giòn, từng lá nem cũng được lựa cẩn thận từ chợ Hôm - Đức Viên mang vào, lúc rán bảo đảm cái nem chín đều từ trong ra ngoài. Nhân nem dứt khoát không thể thiếu tôm tươi, làm miếng nem ngọt thanh, thơm đặc trưng. Cái chả nướng vừa ngọt vừa mềm, vàng ươm đúng chuẩn, không cháy. Nước mắm chua chua ngọt ngọt được pha theo công thức chuẩn; Dưa góp giòn, ngấm gia vị và quan trọng không kém là rau thơm phải phải là rau thơm Láng Hà Nội. Tất cả hòa quyện với nhau và duy nhất ở Sakura mới có.
Bún nem rán trong rất hấp dẫn                                                                          
Rau thơm Láng
Nước mắm “siêu ngon”
3. Bún chân giò giả cầy Hà Nội

Nghe tên thật đơn giản nhưng để tạo nên món này vô cùng phức tạp và tốn thời gian. Chân giò nướng vàng, chặt nhỏ từng miếng bằng bao diêm, đan xen thịt - móng, hòa quyện với mắm tôm, xả, ớt, giềng băm nhỏ, ngấm đều rồi nấu căn ke từng phút. Người sành ăn món này đều biết, chỉ những đầu bếp lành nghề mới nắm rõ thời gian để làm sao cho món có được độ sánh cũng như hương vị đậm đà, chinh phục các thực khách gốc miền Bắc trên đất Đà Lạt thừa nhận như đang thụ hưởng món ăn tại quê hương.

Hấp dẫn khó cưỡng
4.Bún mọc dọc mùng 

Sẽ thật thiếu sót nếu không giới thiệu món này với các “Tín đồ ăn uống”. Những viên mọc được chủ quán tuyển từ giò sống Nam Anh chợ Hàng Da, bảo quản bằng đá lạnh, gửi máy bay vào trong ngày. Chủ quán nhồi giò sống với nấm hương, gia vị, vo thành viên, thả vào nồi nước lèo đang sôi. Viên mọc nổi lên một lúc thì vớt ra, giữ nguyên độ giòn của viên mộc. Nước lèo được chế từ xương ống hầm nhỏ lửa 3 giờ đồng hồ, thêm nước luộc mọc, nước hầm từ sườn thăn… tao nên nồi nước lèo ngọt không cần gia vị.  Thêm dọc mùng, hành, ngò, tô bún mọc chuẩn vị Hà Nội với sườn chín mềm, mọc giòn tan, rau thơm đặc dụng, “ăn là ghiền”.

Ăn sẽ ghiền!

Có thêm gia vị theo“Gu“ của mỗi người 
Bên cạnh đó quán cũng có bán các loại nước sấu do chính tay chủ nhân làm trong mùa, keo với nước đường đậm đặc, tạo vị riêng, luôn gợi nhớ về mùa thu Hà Nội. Đặc biệt, cà phê của quán được pha chế theo công thức riêng biệt, thơm, và quánh, quen mà lạ với hương vị cà phê Trung Nguyên số 5 và số 8 đặc trưng, giá bán theo mặt bằng chung.



Chưa hết nhé, nếu bạn là “tín đồ sống ảo” thì ở đây chính là chốn đẹp không góc chết khiến bạn bè phải ganh tị! 

                                                                            Đẹp mọi góc


Và mọi nơi...
Vừa được thưởng thức đồ ăn ngon, đậm đà hơm vị Hà Nội vừa được “Check in sống ảo” nữa. Chờ đợi nữa là qua thanh xuân đấy, mau tới để thử đi nhé. Bật mí thêm nha: chỉ cần thêm 7000đ/suất, bạn sẽ được quán… ship đến tận nơi – điều chưa nơi nào của Đà Lạt làm được, bạn có muốn thử không?

Hotline: 0918.689.552
Mở cửa từ 6h-24h hàng ngày, 7 ngày trong tuần.
Địa chỉ: số 6A Hoàng Văn Thụ, Đà Lạt
Thông Tin Đà Lạt