Quảng cáo trong nội dung văn bản

Ước mơ phượt xuyên Việt của phượt thủ bị ung thư gan gây xúc động

Từng khiến không ít anh em trong cộng đồng Phượt khâm phục bởi niềm nhiệt huyết chinh phục những mảnh đất bằng đôi nạng và chiếc xe ba bánh. Mới đây, chàng trai Tạ Hồng Quang lại mới phát hiện căn bệnh ung thư gan quái ác đang tồn tại trong người mình. Bằng niềm yêu và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ của anh em biker để có thể thực hiện ước mơ xuyên Việt khi chỉ còn 8 tháng “được sống”.

Hình ảnh chàng trai chinh phục những cung đường trên chiếc xe 3 bánh cùng đôi nạng đã từng khiến rất nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ/ Ảnh: Emdep
Chắc hẳn vẫn nhiều người không quên hình ảnh một chàng trai với chiếc xe ba bánh và đôi nạng đam mê xê dịch đã từng xuất hiện rầm rộ trên các trạng cách đây hơn 1 tháng. Đó chính là chàng trai Tạ Hồng Quang (SN 1994, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Sinh ra không được may mắn như bao người khác, chàng trai Hồng Quang chào đời với cùng với chứng dị tật, 2 bàn chân úp vào nhau không tiếp đất được như bình thường.

Tuy nhiên, khiếm khuyết về cơ thể vẫn không thể ngăn bước chân của chàng trai trẻ với đam mê khám phá, chinh phục những miền đất mới. Chàng trai 9X chia sẻ: “Năm 2014 mình 20 tuổi và cũng chưa biết phượt là gì. Chỉ là muốn đi để biết thôi. Nhiều lúc mình ngồi lướt internet thấy nhiều bạn đi đây đi đó mình chợt nghĩ tại sao người ta đi được, mình thì không? Mình tàn chứ đâu có phế.”

Và rồi suy nghĩ đó đã thắp lửa cho những chuyến đi của anh. Hồng Quang bắt đầu bằng những chuyến đi ngắn gần nhà. Chuyến đi xa đầu tiên là hành trình đến Đà Lạt bằng xe máy cùng em họ với bạn đồng hành là chiếc xe ba bánh được thiết kế đặc biệt hơn để đảm bảo an toàn cùng đôi nạng treo dọc thân xe. Nhờ những “người bạn” này mà Quang đã đi được không ít hành trình. Anh đã từng đi đến Nha Trang, Phan Thiết, Long An, Sài Gòn, Đồng Nai… và tham dự nhiều sinh nhật của các hội nhóm phượt.

Đam mê là thế, nhưng mới đây, trên một diễn đàn phượt, chàng trai Hồng Quang với tài khoản facebook “Quang Hồng” bất ngờ chia sẻ với anh em về căn bệnh ung thư gan đang tồn tại trong người mình bằng một câu hỏi hết sức xúc động: “Ung thư gan còn sống được 8 tháng thì nên làm gì hả mọi người?”

Nhưng rồi một lần nữa, sự éo le của cuộc đời vẫn không thể dập đi ngọn lửa đam mê chinh phục những vùng đất xa xôi trên dải đất hình chữ S đang hừng hực cháy trong tâm hồn của chàng trai trẻ.

Dòng trạng thái Tạ Hồng Quang trải lòng và mong muốn nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng phượt.
Với những tâm sự rất thật về hoàn cảnh và ước mơ của mình, Hồng Quang đã không ngần ngại bày tỏ mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các anh em Biker từ Nam chí Bắc để có thể hoàn thành tâm nguyện xuyên Việt mà anh đã ấp ủ bấy lâu nay:

“Không biết fai mở đầu câu chuyện như thế nào.

Ung thư gan còn sống đc 8th thì nên làm gì hả m.n?

Sợ fai xa m.n, xa đam mê và xa luôn nhưg cung đường.

Ước mơ XUYÊN VIỆT của mjh chưa thực hiện đc mà! Nhưng biết fai làm sao giờ.

Từ Vũng Tàu -> Hà Nội có các BIKER nào giúp đỡ mjh không 1bình xăng hay miếng ăn, chỗ ngủ mjh xin nhận. Vì ko có điều kiện để thực hiện ước mơ nên nhờ AE BIKER giúp đỡ. Cảm ơn m.n vì tất cả.”

Ngay khi cập nhật được thông tin Hồng Quang đăng tải, ngay lập tức, dòng trạng thái chia sẻ của chàng trai đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, những lời động viên đồng cảm, lời chúc may mắn trên các cung đường tiếp theo từ phía các anh em có chung niềm đam mê.

Đặc biệt trong số đó, đã có không ít người từ khắp các tỉnh thành Bắc Trung Nam: Hà Nam, Vinh, Nghệ An, Cần Thơ, Đồng Nai, Đăk Lăk đã sẵn sàng để lại số điện thoại cùng lời nhắn nhủ sẽ hết lòng giúp đỡ Hồng Quang về chỗ ăn, chỗ nghỉ, kể cả là ủng hộ chục lít xăng xe nếu chàng trai này đến mảnh đất đó.

Đã có không ít những bình luận đồng cảm và sẵn lòng giúp đỡ chàng trai trẻ Hồng Quang thực hiện ước mơ xuyên Việt của mình.
Có thể thấy, với sự quyết tâm và lòng đam mê của mình, chàng trai trẻ Tạ Hồng Quang đã và đang làm sôi sục nhiệt huyết của hàng trăm, hàng nghìn bạn trẻ có đam mê xê dịch, đam mê chinh phục khó khăn, đam mê khám phá những hình ảnh tươi đẹp của Tổ quốc để cùng chia sẻ với tất cả mọi người.

Cũng từ hoàn cảnh của Hồng Quang mà tinh thần đoàn kết của anh em từ Bắc chí Nam chưa lúc nào lại thể hiện rõ ràng như thời điểm hiện tại.

Phượt chưa bao giờ là vô nghĩa. Nó chỉ không có nghĩa khi người ta vô tình bỏ quên giá trị đích thực của nó mà thôi.

Các phượt thủ chân chính, hãy cùng giúp chàng trai Tạ Hồng Quang hoàn thành tâm nguyện cao cả nhé!

Tuấn Khải/ Viendu.net