Quảng cáo trong nội dung văn bản

Top 10 ngôi làng Đà Lạt đẹp 'bao ảo' nhất định bạn phải check-in một lần trong đời

Trên mọi ngả đường ra vào Đà Lạt, cảnh quan đèo dốc khiến lữ khách tưởng như đang đứng trước một bức tranh với hình ảnh, màu sắc, đường nét thay đổi không dừng. Bao bọc đèo dốc là cảnh quan rừng thông thuần loại quanh năm xanh mượt. Rừng tiếp rừng trên những gân núi sườn đồi, cạnh những dinh thự và cả các khu nhà dân dã.

Giữa các đồi núi là cảnh quan thung lũng, nơi bốn mùa đều có sương giăng buổi sớm. Đôi khi giữa biển sương mù nổi lên các ngọn đồi núi cao như các hòn đảo giữa khơi xa. Nơi đây lại mọc lên những ngôi làng đẹp 'quên sầu' tựa như Châu Âu.

Top 10 ngôi làng 'bao ảo' mà bạn nhất định phải checkin 1 lần trong đời
1. Làng Bình An

Giữa thảm thiên nhiên xanh ngát mọc lên một ngôi làng xinh xắn có tên Bình An ở cạnh hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Nơi đây là điểm đến thú vị cho nhiều khách du lịch khi tới Đà Lạt. Ngôi làng với những biệt thự, những căn nhà theo kiến trúc cổ điển Pháp đem lại không gian vừa Tây vừa lãng mạn cho nơi này.

Ngôi làng này tựa như một ốc đảo nằm lạc lõng giữa thiên nhiên tươi đẹp và thanh bình của rừng thông xanh mát cùng hồ nước mênh mông. Cảnh quan đẹp không kém những câu chuyện cổ tích với ngôi nhà cổ điển, những thảm cỏ xanh ngút, những lối đi rải sỏi, những loài hoa mọc khắp lối qua, những hàng thông in bóng xuống mặt hồ xanh ngắt –  nơi đây đẹp tựa hồ bước ra từ một câu chuyện thần tiên nào đó rất nên thơ mà du khách sẽ không thể nào quên được.

Bao quanh nơi đây rừng thông xanh ngát trải dài đến tận mặt nước hồ, không gian tĩnh lặng nghe được cả tiếng chim hót cùng không khí trong lành mát mẻ của Đà Lạt có thể sẽ khiến bạn chẳng muốn rời chân.

Một góc làng Bình An yên bình. Ảnh: Thông Tin Đà Lạt
2. Làng Osaka

Làng Biệt thự Osaka Đà Lạt tọa lạc trên đường Đống Đa, trung tâm thành phố Đà Lạt. Đây chính là khu vực cửa ngõ thành phố vì nằm trên một đồi thông thoai thoải cạnh đèo Prenn, cạnh khu du lịch Cáp treo nổi tiếng. Làng Biệt thự Osaka Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho khách du lịch khi đến tham quan, du lịch tại thành phố ngàn hoa này. 

Với 21 Bungalow nằm liền kề nhau, được thiết kế theo kiểu nhà Rường Huế với diện tích từ 30-50m2 với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị nội thất hiện đại, sang trọng. Đến với Làng biệt thự Osaka Đà Lạt, bạn không chỉ được tận hưởng những tiện nghi hiện đại, những trang trí nội thất sang trọng, mà còn được hòa mình với thiên nhiên đầy những loài hoa lạ, những đồi cỏ xanh thơ mộng, rừng thông bát ngát đậm nét hoang dã của núi đồi và thảo nguyên. 

Nơi nghỉ chân dạng 'Bungalow' tại làng Osaka. Ảnh: Thông Tin Đà Lạt
3. Hoàng Anh Gia Lai Resort

Tọa lạc trên đường Nguyễn Du, Phường 9 Đà Lạt cách trung tâm Thành Phố khoảng 3 - 4km. Hoang Anh - Dat Xanh Da Lat Resort với tiêu chuẩn khách sạn Đà Lạt 4 sao, đã trở thành nơi yêu thích của du khách khi đến Đà Lạt. Bạn sẽ luôn hài lòng với một resort hoàn toàn mới và sang trọng, nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên.

The Camelia Bar - Café Địa điểm lý tưởng để bạn thư giãn, thưởng thức các loại thức uống và tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ của resort. Đặc biệt chương trình ca nhạc trữ tình hàng đêm với những ca sĩ chuyên nghiệp chắc chắc sẽ làm bạn hài lòng. 

Khuôn viên bên trong Resort Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Thông Tin Đà Lạt
4. Ma Rừng Lữ Quán

Nằm ở nơi 'thâm sơn cùng cốc' của Đà Lạt, Ma Rừng Lữ Quán với không gian tím, một cảnh đẹp mê hoặc lòng người mà bất cứ ai ghé qua cũng lưu luyến không quên.

Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt là một những địa điểm du lịch còn khá xa lạ với du khách đi đến tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Mang phong cách vintage nên các đồ dùng vật liệu trang trí ở đây chủ yếu là gỗ và cây cối hoa lá. Điểm nhấn của khu vực Ma Rừng Lữ quán này chính là cây đàn nổi giữa hồ, cầu treo và căn nhà tím đầy lãng mạn.

Để vào được Ma Rừng Lữ Quán du khách cũng phải trãi qua những đoạn đường đất, đá gồ ghề cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 25km theo hướng Suối Vàng. Tuy đoạn đường để đến được nơi đây hơi khó khăn nhưng khi quý khách đã chinh phục những cung đường đó du khách sẽ không khỏi trầm trồ khen gợi trước vẻ đẹp mà nơi này mang lại.

Với khung cảnh thơ mộng và trữ tình nơi đây còn là một trong những địa điểm dừng chân hết sức thú vị với giá cả rất phải chăng phù hợp với các bạn phượt thủ đam mê khám phá thiên nhiên.

Vẻ đẹp mộng mị của Ma Rừng Lữ Quán khi màn đêm buôn xuống.
5. Terracotta Resort

Nằm ở một vị trí đắc địa, bao phủ bởi rừng thông xanh, nhìn xuống bờ hồ Tuyền Lâm êm đềm trong vắt, Terracotta Đà Lạt được xem là một gợi ý cho kì nghĩ dưỡng lãng mạn bên bạn bè và người thân. 

Bên bờ Hồ Tuyền Lâm – một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Đà Lạt, Terracotta Đà Lạt ẩn hiện trong màn sương mờ ảo của buổi sớm mai như một phân khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, sang trọng. Khối kiến trúc ở Terracotta Đà Lạt được thiết kế hài hòa với thiên nhiên, mang đậm phong cách Phương Tây được che phủ bên dưới những tán lá thông xanh mướt tạo nên một công trình kiến trúc khác biệt.

Ánh sáng lung linh về đêm bao phủ khu Terracotta. Ảnh: Thông Tin Đà Lạt.
6. Làng Cù Lần

Làng Cù Lần tọa lạc tại thôn Suối Cạn, xã Lát, Huyện Lạc Dương Lâm Đồng, làng rộng 20 ha và có một con suối chảy quanh, là nguồn nước chính cho ngôi làng người  K’ho sinh sống. Từ trung tâm Đà Lạt, bạn sẽ phải vượt hơn 20km đường đèo quanh co để đến với Làng Cù Lần, nằm trên tỉnh lộ 722. Đây là một phần của con đường Đông Trường Sơn nối liền Tp. Đà Lạt và Đak Lak. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của vùng đồi núi cao nguyên. Những hồ nước thơ mộng lấp ló sau những dãy núi cao hùng vĩ cứ nối tiếp nhau trải dài đến vô tận. Cứ thế xe chạy qua những khúc cua với rừng thông hai bên.

Ngoài những địa điểm tham quan trong khu vực Làng Cù Lần như Làng Đuốc hay Dốc Trời Ơi, thì du khách có thể mướn một chiếc xe Jeep với giá 300.000 đồng/4 người để tận hưởng thiên nhiên, nguyên sinh hoang dã giữa núi rừng. Chiếc xe Jeep sẽ băng rừng, leo đồi và lội suối đưa du khách đến với một cảm giác trải nghiệm mới mẻ hiếm khi có được. 

Dạo chơi một vòng trong làng, thả hồn vào thiên nhiên núi rừng, bạn hãy dừng chân tại một hàng quán nhỏ nằm trong làng, gọi một ly sữa đậu nành nóng và thêm một dĩa khoai lang nướng chấm mật ong để thưởng thức. Giữa không gian núi rừng với không khí se lạnh thì việc uống một ly sữa nóng, cắn một miếng khoai lang nướng còn bốc khói không gì có thể diễn tả được. Một cảm giác vô cùng 'Yomost', mọi phiền muộn lo toan trong cuộc sống dường như biến mất. Tâm hồn lúc này chỉ có thể cảm nhận được tiếng nước chảy, tiếng gió xào xạc, và tiếng thông reo rì rào.

Làng Cù Lần mang vẻ đẹp huyền ảo khi đêm xuống. Ảnh: Thông Tin Đà Lạt
7. Làng Ana Mandara

Nơi đây cách biệt hẳn với mọi xô bồ, ồn ào phố thị, tọa lạc trên sườn núi tại độ cao 1.500m tính từ mặt biển và được bao bọc bởi rừng thông xanh ngút ngàn tuyệt đẹp. Hãy dành vài phút nhìn ngắm khung cảnh hữu tình của Ana Mandara Villas Dalat khi bạn nghỉ chân tại những biệt thự gần trăm tuổi vẫn lung linh vẻ cổ điển quý phái kiểu Pháp.

Chuỗi biệt thự cổ nép mình bên những con đường trải đá uốn lượn mềm mại và các khu vườn xanh mướt. Xa xa đằng sau là đỉnh núi xanh mờ hùng vĩ dưới bầu trời trong vắt, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Đà Lạt xinh đẹp. Khu nghỉ dưỡng là một chứng nhân của lịch sử, từ những năm 1920 và 1930, khi Đà Lạt còn ở thuở sơ khai, các biệt thự này đã được xây dựng bên những sườn đồi lộng gió để đón bao gia đình quyền thế và sĩ quan Pháp.

Vẻ đẹp đài các của những biệt thự tại Ana Mandara Villas Dalat được trân trọng bảo tồn, gìn giữ và tái tạo. Tất cả nhằm đưa quý khách về lại năm tháng đã qua, khi chủ nhân nơi đây dành cả ngày dài để dạo bước trên đồi cỏ xanh rì hay mơ màng bên ngọn lửa hồng tí tách. Nếu thành phố là bản hợp âm ồn ào huyên náo, thì Ana Mandara như một giai điệu huyền bí, ngọt ngào và êm ái chỉ được cất lên riêng cho quý khách.

Những căn biệt thự cổ của Pháp được tôn tạo làm khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ảnh: Thông Tin Đà Lạt.
8. Edense Garden

Khu Nghỉ Dưỡng thanh lịch, tiện nghi được thiết kế như một Ngôi Làng Âu Châu với những Biệt Thự Đà Lạt đặc trưng sang trọng nằm trải dọc theo bờ hồ Tuyền Lâm – Một Bán Đảo bí ẩn nép mình dưới những rặng thông. Quan cảnh nơi đây được chăm chút, bài trí và thiết kế tuyệt đẹp như một làng châu Âu ẩn hiện sau những rặng thông già bên bờ hồ Tuyền Lâm tuyệt đẹp

Nép mình trong trái tim của “Black Forest Việt Nam”, ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, khu biệt thự Đà Lạt Edensee là điểm khởi đầu hoàn hảo trong hành trình khám phá Cao Nguyên của bạn.

Lọt thỏm giữa rừng thông bạt ngàn, Edensee Garden sẽ đưa bạn về với thiên nhiên huyền bí.
9.  Sacom Resort

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km, Sacom Resort là khu nghỉ dưỡng kết hợp hài hòa giữa không gian tươi xanh của thiên nhiên và sự tiện nghi hiện đại của những công trình nhân tạo. 

Sacom Resort được thiết kế nhằm mang đến cho resort một khung cảnh độc đáo với hai không gian khác biệt, bao gồm: Phân khu chức năng số 7 là một bán đảo nằm giữa hồ, ở vị trí trung tâm của toàn khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, tách biệt với các khu vực còn lại bao gồm khu khách sạn 5 sao, 125 căn biệt thự bán đảo hướng mặt ra hồ, lưng tựa vào núi, 45 căn biệt thự khu vực bến du thuyền, ngoài ra Resort còn có thêm 1 tổ hợp hội nghị hội thảo, vui chơi, giải trí, thể thao cao cấp phục vụ không những cho khách nghỉ dưỡng tại Khu du lịch mà còn cho khách du lịch bên ngoài đến tham quan. 

Phân khu chức năng 8: Nằm ở phía Đông của khu du lịch Hồ Tuyền Lâm được bao bọc bởi những đồi dốc và những cánh rừng thông nguyên sinh, sân Golf 18 lỗ, nhà câu lạc bộ golf, khách sạn 4 sao...Trên con đường uốn lượn theo triền đồi dẫn đến CLB, đứng nơi đâu chúng ta cũng cảm nhận được 1 quần thể công trình cao cấp giữa đồi núi tự nhiên trong lành.

Tản bộ trong khu Resort này là niềm yêu thích đối với những người yêu thiên nhiên. Ành: Thông Tin Đà Lạt
10. Secret Garden

Secret Garden Đà Lạt là một trong những phim trường “mới toanh” ở Đà Lạt, vừa mới chính thức đưa vào khai thác cuối tháng 9/2016. Với khung cảnh đẹp vốn có của hồ Tuyền Lâm, Secret Garden còn “đánh thức” được vẻ đẹp tiềm ẩn và huyền bí giữa những cánh rừng sâu – mùa nước nổi.

Đến với Secret Garden, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với cảnh sắc thiên nhiên hoàn toàn khá lạ, với những những chiếc cầu gỗ đâm xuyên rừng, những chiếc bè đơn sơ….Nhưng đủ mê hoặc tựa tiên cảnh và đôi khi bạn lại “chạm lòng” bởi những khoảng khắc tuyệt đẹp của nước, của hàng cây trơ trụi giữa mặt hồ- một vẻ đẹp bình yên, ma mị đến lạ kỳ.

Đây cũng là địa điểm mới thu hút nhiều bạn trẻ tham quan du lịch, check – in chụp ảnh couple, chụp ảnh thời trang lý tưởng ở Đà Lạt.

Một góc bè gỗ đơn sơ nhưng bí ẩn trong Secret Garden. Ảnh: Thông Tin Đà Lạt
By Thông Tin Đà Lạt