Quảng cáo trong nội dung văn bản

Du khách 'oanh tạc', đồi Cỏ Hồng 'thất thủ'

Tháng 12 là tháng mà cỏ hồng tô thắm trời đông Đà Lạt, cũng là tháng mà khách du lịch 'rỉ tai nhau' check in những đồi cỏ hồng đang đua nhau khoe sắc tại xứ sương mù này. Cũng vào dịp này, trên các fanpage tràn ngập những hình ảnh đẹp rạng ngời về sắc hồng của những vạt cỏ kèm những lời chỉ dẫn tận tình cách checkin.

Xe máy đua nhau chạy thẳng vào đồi cỏ hồng, bên phải là dấu vết 2 bánh xe ôtô vừa mới tiến vào. Ảnh: Lục Sự
Và như thế, cứ vào các ngày cuối tuần du khách lại đổ về Đà Lạt rất đông, đặc biệt là hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Trong số những du khách này có rất nhiều khách đi tham quan, đặc biệt là giới trẻ đang rộ lên phong trào tìm cái đẹp để check-in ngày càng cao. 

Sau khi cắm trại rác cùng với những bịch ni lông được đốt ngay đồi cỏ hồng gây ô nhiễm môi trường sau khi cắm trại đêm. Ảnh st
Nhìn những hình ảnh đoàn người tiến đến đồi cỏ hồng, chúng ta có thể thấy du khách rất yêu mến thành phố Đà Lạt xinh đẹp này. Thế nhưng cái đẹp thường tồn tại song song với cái chưa đẹp. Đà Lạt có rất nhiều cảnh đẹp, những cảnh đẹp đó không chỉ của riêng người dân Đà Lạt mà của toàn dân Việt Nam. Vì thế du khách có quyền cảm nhận cái đẹp đó và có quyền được sống 'ảo' với nó. Tuy nhiên, xin hãy cùng nhau bảo vệ và nâng niu nó như chính bản thân mình.

Bịch rác (phải) do khách tham quan để lại trên đồi cỏ hồng. Ảnh: Lục Sự
Vào sáng chủ nhật ngày 04/12/2016 rất nhiều xe máy, ô tô, cùng những đoàn người tiến vào đồi cỏ hồng, hay còn gọi cỏ 'tuyết' để chụp hình, nhưng ý thức chưa được cao. Bên cạnh những người có ý thức giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, đâu đó vẫn còn những người chỉ vì mục đích cá nhân. Họ sẵn sàng dẫm đạp, giày xéo đồi cỏ hồng chỉ để có những bức ảnh ưng ý khoe cùng bạn bè trên facebook. 

Đốt rác trong đồi cỏ hồng thay vì mang về bỏ thùng rác sau khi cắm trại đêm. Ảnh st
Cụ thể, phía bên ngoài có chỗ để xe, có lối đi riêng vào đồi cỏ hồng nhưng có những chiếc xe ôtô sang trọng vẫn thản nhiên tiến vào đồi cỏ hồng mà không mảy may ngại ngùng. Hơn nữa, từng đoàn người, thay vì có đường mòn đi vào đồi cỏ hồng, họ lại không dùng đường mòn đó mà sẵn sàng dẫm trên cỏ hồng để tiến sâu vào bên trong.

Xe hơi cũng thẳng tiến vào đồi cỏ hồng. Ảnh: Lục Sự
Thử hỏi, trong bao lâu nữa thì đồi cỏ hồng sẽ nát? Có lẽ trong số các bạn sẽ không đồng ý với bài viết này và cho rằng đó cũng chỉ là cỏ mà thôi, hoặc là nếu không dẫm lên cỏ hồng thì chụp hình nỗi gì? Đó có lẽ là những lời ngụy biện chỉ đúng ở khía cạnh cá nhân, và rồi, nếu những lời ngụy biện ấy vẫn tiếp diễn thì chẳng mấy chốc Đà Lạt sẽ không còn cảnh quan thiên nhiên cho chúng ta ngắm hay checkin free nữa, thay vào đó bạn phải trả với một cái giá không đáng có để vào checkin cho một công ty hay khu du lịch nào đứng ra thầu cảnh quan này.

Nhìn phía xa ta có thể thấy rất nhiều xe máy và xe hơi tiến sâu vào đồi cỏ hồng. Ảnh: Lục Sự
Vì thế, chúng tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn, hãy nhẹ nhàng nâng niu cảnh quan thiên nhiên như bạn đang nâng niu chính bản thân mình. Có như vậy, cảnh quan thiên nhiên mới tồn tại mãi cùng chúng ta. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía các bạn để chúng tôi biết các bạn yêu mến Đà Lạt nhiều đến mức nào?

Rác được để lại sau khi tàn cuộc. Ảnh st
Hãy chung tay cùng chúng tôi giữ gìn cảnh quan thiên nhiên Đà Lạt xanh - sạch - đẹp, có như vậy chúng ta mới có được cảnh đẹp, có được những bức ảnh đẹp, có được một Đà Lạt đẹp như các bạn vẫn hằng mơ.

P/S: 
- Người văn minh sẽ không bao giờ xả rác. Người xả rác sẽ không bao giờ văn minh. 
- Hãy nâng niu cảnh quan thiên nhiên như bạn đang nâng niu chính bản thân mình vậy.
- Cần thông tin nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn, dịch vụ...uy tín đã được page review, cứ tự nhiên inbox Ad.
Độc giả Hoàng Anh - Thông Tin Đà Lạt