Quảng cáo trong nội dung văn bản

Nhà Thờ Thánh Mẫu Đà Lạt

Trên con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh theo hướng núi Lang Biang, tại ngã tư số 6 rẽ về phía bên phải, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh một ngôi nhà thờ trên ngọn đồi cao, xung quanh là các nhà vườn trồng hoa, rau, và dâu tây. Đó chính là nhà thờ Thánh Mẫu qua nửa thế kỷ vẫn đẹp đẽ và oai nghiêm.


Nhà thờ Thánh Mẫu – Đà Lạt được thành lập từ năm 1964 và được tu bổ sửa chữa thêm cho đến năm 1987 mới có được diện mạo như ngày nay. Giống như hầu hết các công trình kiến trúc nổi tiếng tại Đà Lạt như Ga Xe Lửa Đà Lạt, nhà thờ Chánh Tòa, hay nhà thờ Thánh Tâm, nhà thờ Thánh Mẫu có lối kiến trúc mang phong cách phối hợp giữa những đường nét mềm mại bo tròn của kiến trúc Gothic, vừa có những góc cạnh sắc sảo với mái nhọn theo kiến trúc vùng miền Tây Nguyên. Nhìn từ mặt trước nhà thờ, ta có thể dễ dàng nhận ra ba đỉnh nhọn tượng trưng cho ba đỉnh của núi Lang Biang, và đỉnh cao nhất cũng chính là tháp chuông của nhà thờ.


Nhà thờ nằm trên một ngọn đồi cao thoáng đãng.

Nằm trên một ngọn đồi cao, phía trước nhà thờ Thánh Mẫu là bậc thang cùng hai con đường leo dốc uốn lượn để xe máy có thể lên trên khuôn viên nhà thờ. Xung quanh nhà thờ có rất nhiều các nhà kính trồng hoa và rau, đặc biệt là vô số các vườn dâu khi vào mùa thu hoạch thu hút rất đông khách du lịch thập phương du lịch Đà Lạt.


Ba đỉnh nhọn của nhà thờ tượng trưng cho ba đỉnh của núi Lang Biang.

Địa chỉ: Thánh Mẫu, Đà Lạt, Lâm Đồng
Điện thoại: 063 3824 733