Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đèo Mimosa Đà Lạt

Đèo Mimosa Từ xưa đến nay, khi nhắc đến các tour du lịch Đà Lạt, bất cứ du khách nào cũng đều hình dung ngay những chặng đường đèo khúc khuỷu, nhưng gắn với những cái tên rất đặc biệt như Prenn, Dran, Mimosa,…Trong những đoạn đường đèo này, đèo Mimosa có lẽ được nhớ đến rất nhiều vì nó mang tên loài hoa được xem là biểu tượng mùa xuân của vùng cao nguyên Lâm Viên.


Đèo Mimosa Không phải là điểm tham quan Đà Lạt nổi tiếng để du khách dừng chân, nhưng đèo Mimosa lại là điểm nhấn không thể thiếu trong bất cứ một hành trình nào của du khách đến Đà Lạt. Có một ý nghĩa rất riêng không chỉ về giao thông, mà đường đèo này như một lời chào đón thi vị đến du khách, trước khi vào trung tâm thành phố ngàn hoa. Còn gọi là đèo Prenn 2, đèo Mimosa không quá dài và không nhiều thử thách như đèo Prenn. So với những đường đèo khác đến phố núi chủ yếu bên đường là cây xanh và thông hoặc dã quỳ, đèo Mimosa lại điểm xuyết những tán Mimosa bạc lá và từ độ cuối đông sang xuân lại trổ hoa vàng dịu dàng với hương tỏa ngát thơm.


Ai yêu thành phố ngàn hoa, đều có dịp biết đến vô số loài hoa đẹp, song cái đẹp nền nã nhẹ nhàng và thanh khiết như Mimosa có lẽ chỉ có một. Ngay từ cái tên, du khách cũng có thể cảm nhận trong vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa này, luôn đượm chút đài các, có sức lôi cuốn lạ lùng. Chính vẻ đẹp đặc biệt của loài hoa này, đã biến đoạn đường đèo gập ghềnh thành nên thơ hơn, dẫn lối một cách nhẹ nhàng cho du khách tiến vào trong lòng thành phố với bao háo hức. Đèo Đà Lạt – đã có rất nhiều khi tạo một cảm giác xây xẩm cho nhiều người bởi độ dốc quanh co, hay những đoạn đường hẹp một bên là bờ đá là núi và bên còn lại là vực thẳm xanh thẫm những rừng cây, chính những cái tên đẹp như Mimosa đã phần nào giảm bớt cảm giác xây xẩm ấy.


Các công ty du lịch khi xưa nếu như chỉ tập trung vào những điểm đến khá nổi tiếng của Đà Lạt, thì nay đã có những khoảng thời gian giới thiệu hoặc dừng lại ở những đoạn đường đẹp dọc hành trình tham quan, để du khách có thời gian cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vỹ từ những cung đường đèo đầy thử thách. Quả thực, chỉ có những khoảnh khắc như thế, du khách xa gần mới phần nào hiểu được, đằng sau những đoạn đường đầy cam go, luôn ẩn chứa những sắc màu rất tuyệt vời của thiên nhiên, ví như loài hoa mimosa mọc ven đường đèo, đã nhờ vẻ đẹp thanh khiết của nó thổi một luồng gió nhẹ nhàng vào không gian, khiến cho đường đèo Mimosa trở nên như một điểm dừng thi vị, đẩy lùi cảm giác ái ngại vượt đèo của nhiều du khách đã từng vướng phải khi đến với Đà Lạt.