Quảng cáo trong nội dung văn bản

Tái diễn nạn “cò" đặc sản tại các điểm tham quan Đà Lạt

Thời gian gần đây, tại các điểm tham quan nổi tiếng trên địa bàn TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, xuất hiện trở lại nhóm “cò" đặc sản gây không ít phiền toái cho du khách. Mặc dù, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã có các văn bản chỉ đạo, xử lý, nhưng vấn nạn trên vẫn chưa dứt điểm.



Những ngày này, khi lượng khách đến Đà Lạt để du lịch hè tăng mạnh cũng là lúc hoạt động "cò" đặc sản ở thành phố này gia tăng. Nơi đâu, cũng thấy “cò” xuất hiện nhưng tập trung đông nhất vẫn điểm tham quan vườn hoa thành phố, thung lũng Tình yêu, tuyến đường Phù Đổng Thiên Vương...



Trước cổng vườn hoa, PV ghi nhận một nhóm khoảng 10 người độ tuổi từ 18-35, chạy xe máy, thậm chí một số người không đội mũ bảo hiểm tụ tập. Theo quan sát, khi xe khách di chuyển đến trước cổng vườn hoa, nhóm “cò” nhanh chóng đeo bám theo, du khách chưa kịp xuống xe, các đối tượng đã nhanh chóng áp sát với những lời mời chào tham quan vườn dâu và mua dâu giá rẻ và dúi danh thiếp vào tay khách.

Tài xế xe khách Đặng Hoàng Tuấn (đến từ tỉnh Bình Dương) cho biết, đây là chuyến thứ 2 anh lên Đà Lạt, thấy tài xế nào lạ lạ, mơi mới là họ chạy theo mời, xe mà không ghé thì họ kiếm chuyện nên bắt buộc phải ghé.



Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa (du khách đến từ Đồng Nai) thở dài: “Hè năm nào, tôi cùng gia đình đưa con lên Đà Lạt chơi, nhưng khi đến các điểm tham quan trên địa bàn thì xuất hiện nhóm người (“cò" đặc sản - PV) đến mời chào mua đặc sản và hái dâu tại vườn với giá từ khoảng 30-40 ngàn đồng/kg, chúng tôi làm ngơ thì họ cứ đi theo, làm gia đình tôi cảm thấy mệt mỏi và phiền hà”.

Theo Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), thời gian qua đã bắt giữ, xử lý và phạt hành chính gần 60 triệu đồng hơn 60 đối tượng có hành vi tiếp thị dưới dạng “cò” để chèo kéo, ép buộc du khách sử dụng các dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, 58 cơ sở kinh doanh các mặt hàng ăn uống, đặc sản, tham quan vườn dâu tại Đà Lạt cũng bị xử lý nghiêm khắc về hành vi gian lận thương mại, bán hàng không rõ nguồn gốc và sử dụng lao động cò du lịch, với số tiền lên đến trên 220 triệu đồng. Thế nhưng, hoạt động của “cò" du lịch vẫn chưa thể chấn chỉnh triệt để mà còn đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Được biết, cuối tháng 6.2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng “cò” đặc sản lộng hành ở Đà Lạt, bảo vệ an ninh, trật tự xã hội, an toàn cho người dân và du khách; khôi phục hình ảnh, uy tín, thương hiệu du lịch Đà Lạt.



PHÚ SƠN (Báo Lao Động)

- Theo dõi Page Thông Tin Ðà Lạt trên Instagram tại đây: https://www.instagram.com/thongtindalat49/ nhé cả nhà.
- Search Thông Tin Ðà Lạt (Logo màu xanh lá cây) -> Click Theo Dõi -> Click Xem trước.
- Chia sẻ hình ảnh, video clip về các chuyến đi Ðà Lạt, kinh nghiệm du lịch, giao lưu & giải đáp thắc mắc tại Thông Tin Ðà Lạt Group nhé: https://www.facebook.com/groups/thongtindalat49.
- Toàn bộ thông tin ăn uống, ngủ nghỉ, tham quan uy tín đã được REVIEW, kinh nghiệm du lịch được post tại đây: http://www.thongtindalat24h.com
- Nếu cần hỗ trợ thêm hay sợ chặt chém, bạn có thể inbox 2 fanpages: fb.com/thongtindalat49, fb.com/dalatphosuongmu49, đội ngũ Admin sẽ hỗ trợ 24/7 nhé!