Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đến hội hoa anh đào Đà Lạt xem... "củi khô"

Ngày hội hoa anh đào Đà Lạt lần thứ nhất 2018 được chính thức khai mạc vào sáng 27-1. Đến với ngày hội, người dân địa phương và du khách vô cùng thất vọng vì hoa đâu không thấy, chỉ thấy những cây “củi khô”.

Du khách đến với ngày hội hoa anh đào nhưng lại chụp hình lưu niệm với hoa mimosa.

Lúc hoa mai anh đào nở rộ trên khắp các nẻo đường Đà Lạt, đẹp đến nao lòng người thì ngày hội không diễn ra, trái lại khi hoa tàn đã đâm chồi, ra lá non thì mới tổ chức. Thậm chí tại hồ Tuyền Lâm, nơi có hơn 100 cây mai anh đào không ra hoa thì ban tổ chức lại đốt lửa, đổ nước nóng vào gốc... Rất nhiều người cho rằng đây là cách làm chỉ có một không hai, chả giống ai ở Lâm Đồng.


Theo ban tổ chức, ngày hội hoa anh đào Đà Lạt có những hoạt động chính như: Tham quan các không gian mai anh đào, hoa anh đào Nhật Bản; khám phá hồ Tuyền Lâm; thưởng thức rượu vang thanh long đỏ; triển lãm ảnh nghệ thuật về mai anh đào…



Ngay tại địa điểm diễn ra lễ khai mạc là Khu nghỉ dưỡng SAM Tuyền Lâm, gần 100 cây mai anh đào mà BTC đặt điểm nhấn của không gian ngày hội nhưng lại không nở hoa, phần lớn số cây đang trơ cành trụi lá; nhiều cây khác chỉ có lá mà chẳng thấy hoa đã tạo nên nỗi thất vọng tràn trề của người dân địa phương và du khách.

Một số hình ảnh du khách đến với ngày hội hoa anh đào Đà Lạt tại hồ Tuyền Lâm:

Hơn 100 cây hoa mai anh đào nơi diễn ra ngày hội "trần trụi".

 Trong khi đó hơn 20 ngày trước mai anh đào nở rộ nhuộm hồng Đà Lạt.
Trên khắp các nẻo đường, len lỏi trong rừng thông, trên những căn biệt thự cổ... đẹp đến nao lòng.

Đình Thi (Báo NLĐ)