Quảng cáo trong nội dung văn bản

Check-in cháy máy 7 con dốc Đà Lạt đẹp tựa phim trường Nhật Bản

Những con dốc ở Đà Lạt ngoằn ngoèo lên xuống khiến du khách luôn ngạc nhiên, nhưng đối với người dân Đà Lạt thì hai chữ “quen rồi” quá đỗi bình thường. 



Cái tên “thành phố dốc” dành tặng cho Đà Lạt quả là không sai, với địa hình đồi núi trùng điệp những con đường lên xuống rồi lại ngoằn ngoèo, gấp khúc trở thành những con dốc luôn “làm khó” tay lái du khách đến du lịch Đà Lạt mỗi lần lái xe. 


Đối với người dân Đà Lạt, nếu hỏi họ “Sao anh/chị/cô/chú có thể đi được ạ?”, họ sẽ phủi tay cười và trả lời hai chữ “Quen rồi”. Dạo quanh thành phố Đà Lạt, chắc chắn sẽ không tránh khỏi chạm mặt với những con dốc này.

1. Dốc Nhà Bò

Đây là con dốc tiêu biểu nhất của Đà Lạt khiến nhiều du khách phải hết hồn với độ dốc của nó. Gọi là Dốc Nhà Bò vì ở cuối đường có một chuồng bò của người Pháp, nay là đường Đào Duy Từ. Nếu bạn nào muốn lên Dinh III thì đây là con đường tắt ngắn – gian truân nhất bạn phải vượt qua.


2. Dốc Tin Lành

“Dốc Tin Lành” nằm ngay dưới nhà thờ Tin Lành. Mỗi lần nhìn xuống đường Nguyễn Văn Trỗi, du khách ghé qua đây sẽ được ngắm nhìn toàn thành phố xinh đẹp này.


3. Dốc Nhà Làng

“Dốc Nhà Làng” nổi tiếng có độ dốc từ một đồi cao đổ xuống đường Trương Công Định nhìn tựa như một vực sâu thăm thẳm. Con đường với bảy mươi bậc tam cấp và đá rêu phong bám quanh năm khiến du khách luôn cảm thấy mệt nhoài trên từng bước chân vì phải vừa leo dốc vừa thở, nhưng đối với người dân ở đây con dốc này đã quá đỗi quen thuộc và gắn liền biết bao kỷ niệm. 


 4. Dốc Hùng Vương 

Đây là con dốc dẫn lên đường Trần Hưng Đạo, con đường Mai Anh Đào được xem như đẹp nhất Đà Lạt mỗi độ xuân về. Nếu đi bộ từ chân dốc đến đầu dốc bạn phải mất ít nhất 15-20' và lên đến dốc bạn phải mất vài phút nghỉ ngơi bởi để leo lên hết con dốc này bạn phải tốn khá nhiều năng lượng. Nếu đi bằng xe máy, bạn nhất định phải gài số 1 cho 2 người, số 2 cho 1 người thì may ra mới vượt qua con dốc đứng này.


5. Dốc chợ Đà Lạt

Đây là bậc cầu thang chợ Đà Lạt, nơi dành cho các 'tình yêu' sống ảo đậm chất 'vintage' bởi khi lên hình cứ y như đang ở Nhật Bản. Dốc này gồm khoảng 30 bậc cầu thang đủ để cho bạn có một bộ sưu tập ảnh sống ảo khi đến với phố núi ngàn hoa này.


6. Dốc Nguyệt Vọng Lầu

Tọa lạc ngay gốc Trương Công Định và Tăng Bạc Hổ. Đây là ngôi nhà huyền thoại tồn tại ở đây hơn 50 năm mà không hề thay đổi hình dáng của nó. Nếu có thì chỉ thay đổi màu sơn tạo nên điểm nhấn so với những kiến trúc xung quanh. Đây được gọi là điểm đến của khách Tây balo, và khu vực này cũng là khu phố Tây không khác gì phố Phạm Ngũ Lão ở Sài Gòn. Chính điều này đã thu hút hàng ngàn du khách, đặc biệt là giới trẻ checkin sống ảo cho ra những bộ ảnh  so-deep phong cách Nhật Bản,


7. Dốc Mimosa

Sở dĩ có tên Dốc Mimosa là bởi vì trước đây hai bên lề con dốc này là hàng cây Mimosa bung lụa đẹp tuyệt vời khi đến mùa. Đây không phải là con dốc quá đứng nhưng nó cũng đủ làm cho người đi bộ mệt nhoài. Hiện nay ngoài Mimosa, người dân ở đây vẫn giữ lại vài cây Dã Quỳ để cứ đến tháng 10 là chúng bung lụa tô điểm thêm cho khu vực này.

Ảnh: Trương Ngọc Thụy

Thông Tin Đà Lạt
Loading...