Quảng cáo trong nội dung văn bản

Có một Đà Lạt rất xanh, rất thơ và vắng bóng khách du lịch qua ống kính của chàng kiến trúc sư Sài Gòn

Đà Lạt trong ống kính của Kỳ Anh mát mẻ lắm, dễ chịu lắm, mà đôi khi những bức ảnh cũng không đủ để thể hiện hết những điều đó. 




Trái Đất đang ngày một nóng lên, những mảng xanh cũng dần biến mất. Điều này thể hiện rõ nhất vào mùa hè năm nay - khi đã tới tháng 6, nhưng những cơn mưa vẫn còn ”xa tít tắp”, khiến ai nấy đều phải nhăn mặt mỗi khi đi ra đường vào giữa trưa nắng. Sài Gòn bình thường trông đáng yêu đến lạ, nhưng vào mùa hè thì thật ”đáng ghét”, vì chỉ có khói bụi, kẹt xe và những trưa năng đến rợn người. Lúc này đây, người ta hay mơ tưởng tới một chuyến đi Đà Lạt  - nơi chỉ có rừng thông và không khí se lạnh từng làm bao người phải xao xuyến.


Đà Lạt càng xinh đẹp, thì càng hấp dẫn bao người. Nằm trong dòng chảy của thời gian và cuộc sống hiện đại, dạo gần đây, Đà Lạt cũng đôi khi khiến người ta phải 'thấy ghét' vì đông quá, nhiều xe quá và… ít lạnh quá.  Đó là một hệ quả tất yếu, nhưng phải yêu thương Đà Lạt đến đâu thì chúng ta mới thấy buồn khi dần dần, Đà Lạt cũng mất đi vẻ đặc trưng vốn có. Nhiều người tự hỏi: Mảng xanh Đà Lạt đâu rồi? Còn nơi nào ở Đà Lạt vẫn giữ được vẻ yên tĩnh, không có bóng người và khói bụi tàu xe?


Câu trả lời là Có đấy. Nhưng phàm những thứ gì xinh đẹp thì cần chút công sức để khám phá. Và Nguyễn Kỳ Anh (24 tuổi) - một kiến trúc sư làm về nội thất có niềm đam mê nhiếp ảnh - đã bắt đầu tìm kiếm một Đà Lạt đơn giản hơn, không có check in sống ảo, không có những hàng dài người xếp hàng để chờ tận hưởng dịch vụ, không có cả những cách làm du lịch hời hợt. Đà Lạt trong ống kính của Kỳ Anh mát mẻ lắm, dễ chịu lắm, mà đôi khi những bức ảnh cũng không đủ để thể hiện hết những điều đó.



Bộ ảnh Đi qua mùa hạ của Kỳ Anh là chuyến hành trình ngắn đi qua những đồi chè, những cành cây thông đơn độc, những ngôi nhà ở vùng rìa thành phố - nơi không bị chen chúc bởi khách du lịch. Chính tại những nơi nay, Đà Lạt mới hiện ra rõ nét nhất. Chàng kiến trúc sư 24 tuổi mong muốn, qua bộ ảnh này, mọi người sẽ được nhìn thấy một Đà Lạt rất khác - vẫn xinh đẹp, vẫn trong lành và tĩnh mịch - nhằm giải oan cho ”tiếng xấu” mà Đà Lạt phải gánh chịu trong thời gian qua.


Một vùng đất đẹp hay không, là do cảm nhận của mỗi người - chứ không phải do mắt nhìn. Đà Lạt có thể có nhiều công trình, có thể bị bê tông hóa.. nhưng những ai yêu Đà Lạt thật sự sẽ biết rằng Đà Lạt vẫn còn ẩn chứa trong mình rất nhiều điều thú vị, cần được khám phá bởi một trái tim đầy vị tha và bao dung.


Nếu cuối tuần này bạn vẫn chưa có dự định gì, thì hãy tìm lên Đà Lạt xem. Vẫn có một Đà Lạt mát mẻ và dịu dàng thế sẵn sàng mở rộng vòng tay đón bạn đấy.

Hãy cùng xem trọn vẹn bộ ảnh Đi qua mùa hạ này của Kỳ Anh nhé.













Theo SaoStar

Loading...