Quảng cáo trong nội dung văn bản

Top những cung đường mơ mộng ngắm mùa phượng tím Đà Lạt

Không chỉ có mai anh đào, Đà Lạt vào độ tháng 3, 4 còn hấp dẫn du khách với vẻ đẹp lãng mạn đến nao lòng khi vào mùa hoa phượng tím.




Ngẩn ngơ ngắm phượng tím mộng mơ nở cả góc trời Đà Lạt Tháng 3 về, phượng tím bắt đầu nở rực rỡ khắp đất trời Đà Lạt (Lâm Đồng), quyến rũ các tín đồ ưa xê dịch từ khắp mọi miền ghé thăm.


Mùa mai anh đào vừa qua, Đà Lạt (Lâm Đồng) lại sang mùa hoa mới, mùa phượng tím. Giống phượng đỏ, nhưng khác màu, phượng tím nở rộ khắp phố phường Đà Lạt, trở thành "đặc sản" của thành phố sương mỗi độ tháng 3, 4.


Phượng tím xuất xứ từ Nam Mỹ. Cách đây khoảng hơn 50 năm, kỹ sư chuyên nghiên cứu về hoa, Lương Văn Sáu, đã đích thân mang hạt giống hoa phượng tím về Đà Lạt trồng. 


Những ngày đầu, phượng tím được đem trồng ở 4 khu vực, một cây ở cạnh bờ hồ Xuân Hương, một cây trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hai cây còn lại được trồng ở công viên hoa Đà Lạt, nhưng một cây đã chết không lâu sau đó. Ngày nay, phượng tím được nhân giống rộng, trồng rải rác khắp thành phố hoa. 


Những con đường như Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai... là địa điểm được nhuộm tím thơ mộng bởi sắc hoa. Đà Lạt vào mùa hoa phượng tím đẹp lãng mạn chẳng kém những cánh đồng oải hương tím ở Province (Pháp).


Khu vực quanh hồ Xuân Hương, dọc con đường vào chợ Đà Lạt, thung lũng Tình Yêu và Thiền Viện Trúc Lâm cũng là những góc check-in bên hoa phượng tím nổi tiếng, được giới trẻ yêu thích. 


Cây phượng tím cao, có tán rộng, hoa nở thành từng chùm lớn. Thời gian đâm nụ, nở hoa đến khi hoa tàn kéo dài từ 3-5 ngày, các chùm hoa thường thay phiên nhau đua nở thường xuyên trong vòng 4-5 tháng.


Thời điểm hiện tại là đầu mùa hoa nở. Từ tháng 4, hoa nở rộ đẹp mắt, du khách có thể tranh thủ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 để ghé Đà Lạt ngắm phượng tím khoe sắc. 


Phượng tím suốt bao năm qua là loài hoa gắn liền với nét thơ mộng, trữ tình của Đà Lạt. Sắc màu gợi nhớ thương của loài hoa này khiến những ai từng ngắm nhìn đều không khỏi xao lòng mỗi khi nhớ về. 

Theo Zing.vn
Loading...