Quảng cáo trong nội dung văn bản

Gia đình Đà Lạt có 6 cô con gái cùng tên 'An'

9 năm đẻ 6 con gái đặt tên An, gia đình Đà Lạt đã phân biệt các con theo tên ở nhà là Mi, Mị, Mì, Mí, Mĩ, Nyny.




6 chị em đều tên An ở thành phố Đà Lạt khiến cộng đồng mạng nhầm tưởng họ là nhóm bạn thân chứ không phải chị em, bởi tất cả có ngoại hình, chiều cao và độ tuổi gần tương đương.


Ngọc An, cô gái áp úp trong gia đình chia sẻ, 6 chị em lần lượt có tên là Tâm An (1987), Xuân An (1989), Trường An (1990), Thùy An (1992), Ngọc An (1994) và Quỳnh An (1996).


"Ba mẹ mình kể lại muốn con đầu có cuộc sống an yên, bình lặng nên gọi là Tâm An. Không ngờ sau này cứ lần lượt ra con gái nên vì thích tên An mà cứ thế đặt thêm", Ngọc An, 25 tuổi, nói.

Song để dễ phân biệt, cha mẹ đã đặt tên các chị em An ở nhà theo dấu, bắt đầu từ Mi, Mị, Mì, Mí, Mĩ, con út gọi là Nyny.


Do các cô con gái san sát, ngoại hình hao hao và giọng nói khó phân biệt nên không chỉ người ngoài mà chính cha mẹ còn hay nhầm lẫn. "Mỗi lần ba mình say rượu ông toàn gọi nhầm tên con. Nhiều khi phải gọi đến lần thứ tư mới đúng tên con gái bố cần. Bọn mình đi học về chào mẹ đang bận gì đó thì y rằng mẹ cũng nhầm đứa nọ, đứa kia vì giọng chúng mình còn giống nhau nữa", Ngọc An cho biết thêm.

Gia đình trước đây bán đồ vàng mã. Cửa hàng của họ trong chợ thành phố, ngày Tết các con gái đều ra phụ cha mẹ bán hàng. "Có thể do các chị em san sát, giống nhau nên khách hàng thấy lạ mà kéo nườm nượp vào nhà mình, nhiều lần 8 người phục vụ không xuể còn phải gọi thêm các dì ra bán. Khách đến cứ tò mò hỏi hỏi, ba mẹ mình nói: 'Con gái nhà tui đó' và rồi chỉ từng đứa, vui lắm. Mấy cửa hàng bên cạnh cứ than bị nhà mình 'áp bức'", Xuân An, cô thứ 2 bồi hồi kể. Đêm về, trong khi ba mẹ đi ngủ thì 6 "cô Tấm" ngồi gấp vàng mã cho phiên chợ ngày mai, vừa làm vừa xem ti vi, vừa tán chuyện rôm rả.



Thời cả nhà có mỗi chiếc điện thoại bàn, bạn bè mà gọi đến hỏi gặp An thì câu cửa miệng của gia đình là "Hỏi An nào?". "Mỗi lần liệt kê thành viên trong gia đình, các thầy cô phải dò rất kĩ. Cả tên đi học lẫn tên ở nhà đều khiến các cô khó nhớ, cứ than: "Mệt quá, khó nhớ quá!", Xuân An, 30 tuổi nói.


Ngôi nhà họ xây hai tầng, diện tích trên 200 m2, có rất nhiều phòng ngủ nhưng trong đó có một phòng rộng hơn 70 m2, đặt 3 cái giường cho 6 con gái ngủ chung. "Hồi các chị mới đi đại học, đợt nào các chị về là 6 chị em thức thâu đêm, kể với nhau bao nhiêu chuyện. Có những đêm cùng nhau trức trắng cày phim", Ngọc An kể thêm.

Không chỉ đến trào lưu #nhatoanchiemgai "lục An" mới nổi tiếng, mà từ nhiều năm trước người dân ở thành phố Đà Lạt đã biết về gia đình đặc biệt này. Mẹ của 6 cô gái hay dẫn các con đi ăn sáng và shopping nên gây chú ý mỗi lần xuất hiện.


Ba của sáu "công chúa" (hiện 60 tuổi) cho biết, ông vốn là con trưởng, phải chịu áp lực sinh con trai nối dõi. Ngày các con còn nhỏ, ông có đôi lúc chạnh lòng vì không có một mụn con trai. Song, tất cả các con gái đều ngoan ngoãn, dễ nuôi và đến nay đều đã tốt nghiệp đại học, có việc làm tốt nên càng ngày ông càng tự hào. Giờ ông đã có hai chàng rể và chỉ mong các con rể đến chơi cùng.


(Các chị em theo thứ tự), Tâm An (con cả) cùng hai em út Ngọc An và Quỳnh An đang sống ở thành phố HCM, trong đó Tâm An, Ngọc An kinh doanh còn Quỳnh An là sinh viên năm cuối ngành công an. Ba cô gái còn lại đang sống ở Đà Lạt, Xuân An là chủ studio ảnh cưới, Trường An là kiến trúc sư, còn Thuỳ An làm lễ tân khách sạn. Hiện các con gái đã bắt cha mẹ nghỉ việc để họ cùng nhau phụng dưỡng.

Theo Vietnammoi. Ảnh: NVCC
Loading...