Quảng cáo trong nội dung văn bản

Truy tìm kẻ phun sơn bẩn lên tường địa điểm check-in nổi tiếng Đà Lạt

Nguyệt vọng lầu và tiệm bánh Cối Xay Gió, hai địa điểm chụp ảnh và check-in nổi tiếng Đà Lạt vừa bị kẻ vô ý thức phun sơn bẩn lên tường lúc rạng sáng.




Đi cạnh nhóm người lúc hơn 1 giờ sáng 2.1, nam thanh niên đeo kính cầm bình sơn phun lên tường một số căn nhà ở Đà Lạt, trong đó có Nguyệt vọng lầu và tiệm bánh Cối Xay Gió. Đây là hai địa điểm check-in và chụp ảnh nổi tiếng với giới trẻ, nằm ở khu Hoà Bình, phường 1, TP Đà Lạt.

Kẻ phun sơn bẩn lên tường.

Tác giả clip cho biết: “Không biết anh ấy từ đâu đến hay là ai, mà cả nhóm cầm chai sơn đi vòng vòng Đà Lạt thơ mộng xịt tầm bậy tầm bạ? Sáng ra thấy rất nhiều tường bị bôi bẩn ạ. Camera an ninh có ghi lại được hình ảnh hắn phun sơn, song cũng không rõ mặt vì trời tối”.

“Mong mọi người chia sẻ rộng rãi là lên án hành động này của thủ phạm. Thực sự quá bức xúc với những kẻ vô ý thức này”, người này viết thêm.

Một số người lên án gay gắt hành vi đó vì không phải nơi nào cũng có thể thể hiện nghệ thuật, thậm chí việc phun sơn hay vẽ bậy lên tường nhà người khác bị coi là phá hoại tài sản.

 Tiệm bánh Cối Xay Gió...

 ... Nguyệt vọng lầu...

... Quán cà phê - sách...

 ... Tiệm thịt bò - khoai tây...



... và ba căn nhà bị phun sơn bẩn lên tường, cửa.

Cuối năm 2018, ảnh toa tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bất ngờ bị sơn vẽ chi chít theo phong cách nghệ thuật graffiti khiến dân mạng phẫn nộ.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bẩn tối 25.12.2017.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư TP. Hà Nội), việc bôi bẩn đoàn tàu trên cao Cát Linh – Hà Đông là hành vi cố ý phá hoại và làm hư hỏng tài sản. Nếu bị truy tố, xét xử, đối tượng sẽ phải đối diện với nhiều mức án khác nhau tùy theo mức độ hư hỏng của tài sản mà cơ quan điều tra giám định kết luận.

"Vụ việc này giống như vẽ bậy sơn xịt lên ô tô đỗ trước cửa đã từng xảy ra ở Hà Nội. Thiệt hại định giá tài sản hư hỏng bao gồm chi phí khắc phục sửa chữa, sơn lại như tình trạng ban đầu. Theo đánh giá của tôi, để khắc phục vết sơn trên chi phí chắc chắn sẽ lớn hơn hai triệu nên sẽ phải xử lý hình sự", luật sư Thơm nói.

Theo Một Thế Giới
Loading...