Quảng cáo trong nội dung văn bản

Tháng 1 hoa ban đã nở trắng trời, Đà Lạt đẹp tựa như một "bản tình ca trắng"

Hoa ban trắng Đà Lạt thường nở rộ vào đầu xuân và kéo dài đến đầu mùa hạ, nhưng hoa ban đầu mùa vẫn là đẹp nhất. Những cánh hoa ban trắng muốt nở bung ven đường làm Đà Lạt tạo nên một bức tranh đẹp vô cùng, làm say lòng biết bao lữ khách.

Đà Lạt vừa có mai anh đào tựa Nhật Bản vừa có hoa ban trắng đẹp như phim Hàn. Bảo sao, người ta bảo Đà Lạt đang độ đẹp nhất, "tình" nhất.



Hoa ban đâu chỉ có ở Tây Bắc mà ngay ở Đà Lạt cũng có một mùa hoa ban đẹp nao lòng. Hoa ban Tây Bắc nằm trên các triền núi, ẩn khuất trong những ngôi nhà nhỏ và những con dốc lượn vòng. Còn hoa ban Đà Lạt lại được trồng trên nhiều con đường. Truyền thuyết Hoa Ban gắn liền với chuyện tình yêu mãnh liệt nhưng cũng đầy nước mắt giữa nàng Ban và chàng Khum, được ví như mối tình giữa Romeo và Juliet của phương Tây.

Nếu chỉ lướt qua, bạn sẽ không cảm nhận hết vẻ đẹp của hoa ban trắng. Hãy đi thật khẽ và chậm rãi, khi đó bạn có thời gian nhìn ngắm, tĩnh lòng mới thấy rõ. Cái đẹp dành riêng cho những tâm hồn nhạy cảm và tinh tế như chính linh hồn của mảnh đất Đà Lạt.

Hoa ban trắng nhuốm cái lạnh của cả một mùa đông Đà Lạt, rụng hết lá và giờ đây ra hoa. Đứng trên cao nhìn xuống, cả con đường ngập tràn hoa trắng thấy thanh khiết, rộn ràng làm sao. Những cây hoa ban tạo dáng khác nhau. Có cây thẳng hàng, có cây đơn độc.


Thời gian này, cả Đà Lạt lại ngập tràn trong sắc trắng của hoa Ban. Dạo quanh từng con phố, nhìn những cành hoa nở rộ giữa trời mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của loài hoa này. Nếu bạn chẳng may vương vấn với vẻ đẹp của mùa ban trắng Đà Lạt hay trót say lòng với những bức ảnh về loài hoa này trên những con đường thơ mộng nơi phố núi thân thương, có thể tự thưởng cho mình một chuyến đi vào tháng 1.

Bạn có thể ngắm hoa ở những con đường như: Trần Phú - nhà thờ Con Gà - Dinh 2, Quang Trung - Ga Đà Lạt - Ngã 4 Phan Chu Trinh, Phù Đổng Thiên Vương... Đặc biệt là đường Trần Phú, chỉ một đoạn dài khoảng 1,5 km nhưng có hàng trăm cây hoa ban đang thi nhau nở thành chùm trắng xóa, nhuộm màu cả một vùng.

Cùng chúng tôi điểm qua những cung đường mà hoa Ban trắng đang đua nhau khoe sắc nhé:












Theo Thế Giới Trẻ
Loading...