Quảng cáo trong nội dung văn bản

Năm mới ghé Đà Lạt, ngắm thành phố chìm trong sương

Những ngày đầu năm dành thời gian thăm thú Đà Lạt (Lâm Đồng), ngắm thành phố chìm trong sương, bạn sẽ thấy mọi bộn bề trong cuộc sống đều tan biến trong chốc lát.

» Gà lên mâm - món ngon hấp dẫn nhất Đà Lạt chỉ có tại Phố nướng 368
» 'Thả hồn' tại An Villa Yersin - biệt thự du lịch với giàn rau thủy canh đầu tiên tại Đà Lạt
» Có một Đà Lạt đáng yêu và yên bình sau bài 'Review' chê Đà Lạt thậm tệ của nữ du khách


Đón bình minh trong sương sớm

Ghé Đà Lạt (Lâm Đồng) vào những ngày cuối năm âm lịch, thay vì hòa mình giữa trung tâm thành phố náo nhiệt, bạn sẽ thấy thư thái hơn khi thức dậy thật sớm và chìm đắm trong khung cảnh mờ sương huyền ảo giăng kín lối. 









Đón những tia nắng chan hòa đầu tiên như rót mật xuống thành phố, du khách sẽ cảm thấy khoảnh khắc yên bình ấy đáng trải nghiệm hơn tất thảy những hoạt đông du lịch hấp dẫn khác. Vạn vật vốn đã mang dáng vẻ trữ tình nơi thành phố ngàn hoa, càng thêm tinh khôi dưới ánh nắng đầu ngày. 

Chạy xe quanh những con đường ôm trọn đồi thông, dừng chân trên một ngọn đồi xa lạ, tận hưởng không khí trong lành của ngày mới và ghi lại khoảnh khắc Đà Lạt bồng bềnh trong sương, bạn sẽ cảm thấy chuyến đi thêm ý nghĩa vô cùng. Chẳng có những trung tâm thương mại sầm uất hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Đà Lạt mộc mạc, giản dị vẫn đẹp nao lòng, níu chân du khách. 

Loading...

Thành phố ngủ quên trong sương mờ

Ít nhất một lần ghé Đà Lạt, bạn nên dành thời gian ngắm nhìn lúc thành phố đang ngủ say. Chừng 4h sáng, thức dậy khi xung quanh vẫn chìm trong tĩnh lặng, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng với cảnh quan đẹp tựa thiên đường nơi mặt đất khi những ngôi nhà san sát thấp thoáng ẩn hiện giữa biển mây. 














Không phải lúc nào Đà Lạt cũng mờ sương, mà còn tùy thuộc vào thời tiết. Biển sương Đà Lạt là hiện tượng thiên nhiên hấp dẫn bất kỳ tay săn ảnh nào. Đôi khi, những lữ khách xa lạ một lần tới Đà Lạt, ước rằng có thể bỏ đi mọi bộn bề, căng thẳng để tới Đà Lạt và sống chậm lại rồi hòa mình trong sự yên bình của thành phố. 

Tránh mưa rét, đón Tết Tây yên ả ở Đà Lạt

Đà Lạt đi hoài không chán. Có nhiều người năm nào cũng phải tới Đà Lạt ít nhất một lần. Bởi lẽ, họ yêu sự bình dị, an yên nơi đây. Bạn hãy thử trốn những ngột ngạt của cuộc sống, dừng chân ở quán cà phê ấm áp, trong một con dốc giữa Đà Lạt, sẽ cảm thấy bé thành phố này đẹp ở cả những điều nhỏ bé nhất. Những con người hoài niệm, hẳn sẽ say mê Đà Lạt lắm. 















Loanh quanh đâu đó, bạn sẽ bắt gặp quán nhỏ vẫn dùng vợt pha cà phê, bật bản nhạc Trịnh ngân nga, trong quán là những con người Đà Lạt giản dị rủ nhau nhâm nhi cà phê buổi sớm, vị lữ khách xa lạ mải mê với chiếc máy ảnh phim. Bạn chỉ cần chọn một căn homestay nhà gỗ, buổi sớm đi dạo dọc những con dốc, dừng chân ngắm bình minh trên ngọn đồi, thư thả ngắm mặt hồ... là đủ cho chuyến đi trốn tới Đà Lạt an yên. 

Theo Zing.vn