Quảng cáo trong nội dung văn bản

Khám phá những cung đường lên Đà Lạt CỰC ĐẸP - Kỳ 1: Hàm Thuận - Đa Mi - QL55

Quốc Lộ 55 là một con đường đặc biệt, dài, rất dài, vừa đi dọc biển, vừa xuyên rừng núi. Con đường bắt nguồn từ Bà Rịa, chạy dọc ra Bình Châu rồi đến Lagi, sau đó vòng ra cắt ngang QL1A để tiến vào Tánh Linh Bình Thuận rồi chạy thẳng lên Bảo Lâm Lâm Đồng.

Từ Tp.HCM các bạn sẽ chạy theo QL1A qua khỏi Dầu Giây hướng về Long Khánh, chạy thêm khoảng 20km nữa là đến ngã 3 ông Đồn thì rẽ trái (đường vào núi Chứa Chan, thị xã Gia Ray). Sau đó cứ đi thẳng hoài hoài đến thị trấn Võ Xu thì rẽ phải hỏi đường về Đức Mẹ Tà Pao, qua khỏi cầu Tà Pao thì rẽ phải chạy thẳng hoài là lên đèo (mình gọi là đèo Đa Mi). Hoặc cách khác là các bạn chạy thẳng QL1A qua Hàm Tân Bình Thuận sẽ thấy một đường rẽ trái chỉ về Bảo Lâm, Lâm Đồng (chưa đến ngã 3 Lagi), chạy thẳng hoài cũng về Đức Mẹ Tà Pao.

Cầu La Ngâu

Thác Bà - Tánh Linh

Nếu đi từ phía Bảo Lộc thì có một đường rẽ trên QL20 ngay đầu Bảo Lộc phía gần Đà Lạt chỉ đi Thủy điện Đa Mi - Quốc lộ 55. Cung đường này khá vắng, đường đẹp (trừ khúc từ Lộc Thành ra Bảo Lộc nhiều ổ gà), không có xe lớn, không có đèn đường. Trên đèo có người dân sinh sống lác đác và chủ yếu tập trung ở khu vực Thủy điện Đa Mi và Thủy điện Hàm Thuận. Theo mình đánh giá độ an toàn là 4*, an toàn hơn đèo Bảo Lộc, tuy nhiên đèo hơi dài, chỉ có 1 cây xăng giữa đèo và vắng người nên các bạn nhớ lưu ý đổ xăng ở Tà Pao trước khi lên đèo.

Đập tràn Đa Mi

Hồ Đa Mi

Cảnh đẹp trên đường: núi Chứa Chan ở địa phận Gia Ray, đoạn qua trại giam Huy Khiêm 2 bên đường vừa có cây cao su vừa có núi đá nhỏ rất đẹp. Thác Bà (hay còn gọi là thác 3 tầng) ở gần thị trấn Lạc Tánh, cầu La Ngâu bắc qua đầu nguồn sông La Ngà, hồ Thủy Điện Đa Mi rất đẹp, một bên hồ một bên vực núi, mùa thu có lá đỏ rụng như châu Âu. Hồ thủy điện Hàm Thuận cũng đẹp không kém, cảnh vật tương tự như Tà Đùng, Linh Qui Pháp Ấn ở thị trấn Lộc Thành quá nổi tiếng và còn nhiều thác ẩn mình sâu trong rừng núi như thác Mây, thác Mưa, thác Bảy Tầng...

Rừng Lá Đỏ

Linh Quy Pháp Ấn

Đánh giá:
+ Độ dài: 4/5, dài hơn đèo Bảo Lộc khoảng 1 tiếng đồng hồ (60km)
+ Mặt đường: 4/5, khá đẹp, có ổ gà nhiều đầu Bảo Lâm.
+ Cảnh đẹp: 4/5, dọc đường đi không có gì đặc sắc lắm nhưng có rất nhiều chỗ để khám phá.
+ An toàn: 4/5, khá an toàn vì không có xe lớn, cũng chưa từng thấy review có cướp.

» Khám phá những cung đường lên Đà Lạt CỰC ĐẸP - Kỳ 2: Sài Gòn - Triệu Hải - QL28