Quảng cáo trong nội dung văn bản

Cựu sinh viên Ðại học Ðà Lạt bị ung thư phổi cần được giúp đỡ

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, tự đi làm thêm kiếm tiền ăn học, tưởng chừng hạnh phúc sẽ sớm đến với cô gái nhỏ tên An. Nhưng dường như cuộc sống quá bất công với cô, thời điểm cô sắp lên xe hoa về nhà chồng cũng chính là lúc cô phát hiện ra mình bị ung thư phổi giai đoạn 3.

An đang phải ngày ngày chống chọi lại bệnh tật trong đau đớn. Ảnh: N.M
Cô gái có tên Nguyễn Thị An (sinh năm 1989), sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hà Tĩnh, cô là cựu sinh viên Khoa Ngữ văn khóa 32, Trường Đại học Đà Lạt (An tốt nghiệp năm 2012).


Nhắc đến An, những người bạn học cùng lớp không khỏi xót xa. An mồ côi cha mẹ từ nhỏ, 3 chị em tự bươn chải kiếm sống, rồi đến một ngày, cô thi đậu vào Khoa Ngữ văn Trường Đại học Đà Lạt với bao ước mơ của một cô gái trẻ đầy nhiệt huyết. Cuộc sống có thể khó khăn hơn, chật vật hơn khi cô phải tự mình đi làm thêm lấy tiền ăn học nhưng cô thấy rất vui và hạnh phúc, nhất là khi trải qua bao khó khăn, vất vả, rồi cũng tới ngày cô nhận trên tay tấm bằng tốt nghiệp loại khá.

Thời gian trôi đi, cô với người bạn trai cùng quyết chí ở lại và lập nghiệp trên mảnh đất Đà Lạt với nghề trồng dâu tây. Tưởng chừng cứ như vậy, hạnh phúc đang dần mỉm cười với người có nhiều nghị lực, kiên cường như cô và cuộc sống cũng sẽ mãi bình an như cái tên mà cô được đặt. Nhưng, vào một ngày đầu tháng 8 năm 2017, khi mà An đang háo hức sắp trở thành cô dâu thì cũng là lúc những cơn ho ra máu xuất hiện liên tục. Đi khám, An phát hiện mình mắc căn bệnh quái ác: Ung thư phổi giai đoạn 3. Lúc nghe tin dữ, đất trời như sụp đổ dưới chân An, chưa kịp về nhà chồng, cô lại phải chống chọi với căn bệnh này. Không đầu hàng số phận, An vừa làm vườn và chiến đấu với bệnh tật. Nhưng căn bệnh quái ác đã biến An từ một cô gái xinh xắn 48 kg thành một cô gái thật bé nhỏ, gầy gò chưa tới 30 kg.

Qua nhiều lần điều trị, hiện nay đôi mắt của An đã bị mù, thở rất khó khăn, nói không rõ ràng. Hiện nay, An đang chịu nhiều đau đớn khi bệnh chuyển sang giai đoạn cuối, mỗi tháng tiền thuốc để điều trị bệnh của An lên tới 30 triệu đồng. Và, tính đến thời điểm này, số tiền điều trị của An đã lên đến 200 triệu đồng. Khi những đồng tiền cuối cùng dành dụm từ mồ hôi công sức của mình khi còn khỏe mạnh đã hết, An nói với chị gái “Chị ơi, em đã không còn khả năng nào để tự cứu mình, xin hãy kêu gọi mọi người giúp em!”. 


Từ khi phát hiện bệnh, ngoài thời gian nằm viện, An về ở với chị gái để có người đỡ đần, chăm sóc. Chị gái An vốn là cấp dưỡng ở một trường tiểu học nhưng từ khi biết An bị bệnh, chị cũng đã xin nghỉ làm để có nhiều thời gian chăm sóc An. Và trước tình cảnh của em gái, chị gái An cũng đã dốc hết tiền của để chữa trị cho An với hy vọng mong An sớm khỏe lại. Tuy nhiên, số tiền chữa bệnh ngày càng nhiều, khiến gia đình An không còn khả năng chi trả. Trước hoàn cảnh ngặt nghèo của Nguyễn Thị An, bạn bè cùng lớp, cùng khóa đại học và một số thầy cô giáo trong Trường Đại học Đà Lạt cũng đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ nhưng hiện tại, An vẫn cần rất nhiều tiền để chữa bệnh, duy trì sự sống. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản Vietcombank: 0231000598979, chủ tài khoản Nguyễn Thị Hoài (chị gái An), hiện đang sống tại nhà số 189/109 Ymoanl Enuol, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc. Số điện thoại chị Hoài: 0905193571.   
                         
N.M (Báo Lâm Đồng)