Quảng cáo trong nội dung văn bản

Con dốc nổi tiếng ở Đà Lạt trong 'Tháng năm rực rỡ'

Đặc sản dốc của Đà Lạt là một trong những điểm thu hút khách du lịch, một trong số đó đã xuất hiện trong phim 'Tháng năm rực rỡ'. 

Dốc Nhà Bò xuất hiện chớp nhoáng trong phân cảnh Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi thủ vai) lén đuổi theo mối tình đầu trong phim điện ảnh "Tháng năm rực rỡ" của đạo diễn Quang Dũng. Con dốc này nằm ngay đường Đào Duy Từ, phường 4, Đà Lạt, khiến nhiều người xao xuyến bởi khung cảnh nên thơ. 

Con dốc huyền thoại trong Tháng năm rực rỡ
Dốc Nhà Bò

Được gọi là dốc Nhà Bò vì nơi đây trước kia có một chuồng bò của người Pháp ở cuối dốc, sau đổi tên thành đường Đào Duy Từ năm 1953. Thực chất, đây là con đường tắt người dân tự mở để đi từ trung tâm thành phố lên Dinh III (Dinh Bảo Đại) tọa lạc trên đỉnh đồi. Thay vì đi vòng hết đường Đào Duy Từ, Lê Hồng Phong, Triệu Việt Vương, C5... thì bạn chỉ mất khoảng 5 phút rồ ga chạy một mạch hết con dốc là tới.

Chính vì kéo dài từ chân đồi nên dù dốc Nhà Bò chỉ vỏn vẹn khoảng 480 m nhưng nhiều người cũng "toát mồ hôi hột" khi nhìn từ dưới lên. Đường dựng đứng, nếu đi xe máy thì bạn phải thật vững tay lái, vừa lên ga vừa bóp phanh để không bị tụt khi lên dốc, còn khi xuống dốc cũng phải rất cẩn thận. Đoạn cuối dốc có một cầu thang đá dành cho người đi bộ. Những ngày trời mưa phải bước thật cẩn thận vì đường bê tông trơn trượt.

Dốc Nhà Bò ngày nay. 

Ngoài con dốc Nhà Bò đã xuất hiện trong bộ phim "Tháng năm rực rỡ" đang được trình chiếu và nhận nhiều sự quan tâm, Đà Lạt còn có những con dốc khá nổi tiếng và đặc biệt khác:


Dốc Tin Lành

Địa hình đồi núi lên xuống đặc trưng nên các con dốc trở thành "đặc sản" của Đà Lạt, trong đó dốc Tin Lành, đoạn lên nhà thờ Tin Lành nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi được nhiều người yêu mến bởi hàng cây xếp hàng thẳng tắp hai bên đường, biến nó thành điểm chụp ảnh lý tưởng. Nơi này đẹp nhất vào buổi sớm mai vắng vẻ, khi sương còn đọng trên những khóm cây tỉa tót khéo léo, bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh trung tâm thành phố bên dưới, chợ Đà Lạt, Hồ Xuân Hương... từ đỉnh dốc. Chiều buông, lúc dòng người đi lễ trong tiếng chuông nhà thờ vang lên cũng là thời điểm ngắm hoàng hôn Đà Lạt lãng mạn. 



Dốc Nguyệt Vọng Lầu

Xuất hiện trong nhiều bức tranh về Đà Lạt, con dốc ngay góc phố Trương Định - Tăng Bạt Hổ trở thành điểm sống ảo quen thuộc của giới trẻ nhờ Nguyệt Vọng Lầu - căn nhà màu đỏ gạch ấn tượng nằm ngay chân dốc nên các phượt thủ thường gọi đây là dốc Nguyệt Vọng Lầu cho dễ nhớ.


Trước kia, Nguyệt Vọng Lầu vốn là một quán chè khá nổi tiếng do một người Hoa mở, mang phong cách Á Đông xưa với đèn lồng đỏ treo cao. Sau đó, quán đóng cửa không lý do nhưng căn nhà vẫn được giữ nguyên, dù bức tường đỏ bên ngoài bị vấy bẩn bởi những bức vẽ graffiti không đẹp mắt nhưng nó vẫn là điểm check-in được giới trẻ yêu thích.

Vi Yến (Ngôi Sao)