Quảng cáo trong nội dung văn bản

Top 6 cây cầu treo Đà Lạt khiến nhiều người XANH MẶT khi bước chân lên

Không chỉ có những cung đường xinh đẹp, thơ mộng khi đến với các địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng như khu du lịch thung lung Vàng, thác Hang Cọp, Khu du lịch làng Cù Lần bạn còn được trải nghiệm cảm giác mới lạ, có chút mạo hiểm khi đi trên những chiếc cầu treo lắt lẻo. Hôm nay, chúng ta cùng nhau khám phá những địa điểm có cầu treo ở Đà Lạt và tham khảo thêm một số kinh nghiệm đi cầu treo an toàn để chuyến đi của bạn sẽ luôn vui vẻ, thú vị.


1. Cầu treo thác Hang Cọp


Khi tham quan thác Hang Cọp bạn sẽ phải đi qua một chiếc cầu treo khá cũ bắc ngang qua khe suối nhỏ để đi đến đồi thông bên kia cầu. Dòng thác bên dưới cầu treo này chảy xiết suốt cả mùa khô lẫn mùa mưa đem đến cho du khách cảm nhận mình đang được sống giữa thiên nhiên hoang sơ, gần với sông với rừng. Tuy vậy chiếc cầu treo này đã khá cũ bạn chỉ nên đi từng người một qua cầu, di chuyển nhẹ nhàng tránh gặp nguy hiểm.


2. Cầu treo thung lũng Vàng


Khu du lịch Thung Lũng Vàng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. Tại đây có rất nhiều suối, thác ghềnh vì thế bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều cây cầu treo tại đây. Đa phần những cây cầu treo không quá dài, nhưng được dựng chắc chắn, bạn có thể ngắm nhìn khung các thơ mộng của những dòng sông, con suối ở trên cầu.


3. Cầu treo thác Prenn


Người ta ví thác Prenn giống như chiếc cổng trào du khách của thiên nhiên ban tặng cho sứ sở Đà Lạt, để đi tới Đà Lạt từ sân bay Liên Khương bạn sẽ phải đi quan cung đường đèo Prenn mộng mơ, khi dành thời gian thăm quan kĩ nơi này, bạn sẽ có cơ hội đặt chân lên những chiếc cầu treo đung đưa theo nhịp bước, vắt vẻo qua dòng nước cháy xiết. Đứng trên cầu treo phóng tầm mắt ra xa quan sát vẻ đẹp hùng vĩ của khu du lịch Thác Prenn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm thật thú vị.



4. Cầu treo làng Cù Lần


Khác với những cây cầu treo trên, cầu treo của Khu du lịch làng Cù Lần bắc qua khoảng rừng rộng, hiểm trở tạo lối đi tắt cho du khách khi muốn tới làng Cù Lần. Cầu treo được bện chắc chắn, không quá dài nhưng đủ sức chứ 10-12 người đứng trên cầu ngắm khung cảnh thơ mộng, bình yên của núi rừng Đà Lạt.


5. Cầu treo La Bá


Con đường vào đến thác có vẻ hơi sai sai so với lời hướng dẫn của người dân nơi đây: "đường mới làm lại nên dễ đi lắm!" Vâng!...thật sự là "dễ đi lạc tay lái", có thể họ có nói thêm vế sau nhưng chúng tôi chưa kịp nghe thấy đã chạy mất hút. Đến thác có cái cổng nhưng không thấy người quản lý nên tôi quyết định chạy qua luôn, chạy được một đoạn tôi bắt gặp cây cầu bắc ngang qua con suối nhỏ. Choáng ngợp trước cái khung cảnh bình yên thơ mộng nơi này, tôi dừng xe lại một chút để ghi dấu toàn cảnh vào bộ óc hạn hẹp của mình.


6. Cầu treo Vườn Hoa Khô:


Showroom hoa khô Đà Lạt là nơi trưng bày các loại hoa tươi được sấy khô theo công nghệ Nhật Bản, các loại hoa được sấy khô ở đây vẫn giữ được nguyên màu sắc và có thể bảo quản được từ 5 đến 7 năm. Ngoài tham quan khu trưng bày, du khách có thể đi bộ men theo con đường lát bê tông để đến với chiếc cầu treo xinh đẹp và những vườn hoa Cẩm Tú Cầu đang khoe sắc thắm phía sau.


Chú ý khi tham quan cầu treo Đà Lạt:

- Cầu treo ở Đà Lạt mỗi chỗ được thiết kế khác nhau, nên lưu ý tải trọng của cầu treo để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.
- Đi lên cầu treo bạn nên di chuyển nhẹ nhàng, nên bám vào thành cầu khi bước qua..
- Không nên di chuyển qua những cây cầu treo đã quá cũ đặc biệt khi đi một mình.
- Không đùa giỡn, đi đều trên cầu treo.
- Không xả rác xuống dưới cầu treo.



Thông Tin Đà Lạt