Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đã mắt ngắm nhìn VƯỜN DÂU TÂY thủy canh TRĨU QUẢ tại Đà Lạt

Vườn dâu tây trồng bằng phương pháp thủy canh tại Đà Lạt mang lại năng suất vượt trội so với cách trồng thông thường thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan, tìm hiểu.

Vườn dâu tây thủy canh trồng theo công nghệ của Israel. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tại khu Đất Mới, phường 7, TP Đà Lạt, vườn dâu tây Thắng Thịnh có diện tích khoảng 1,2 ha được đầu tư đồng bộ sản xuất theo công nghệ hiện đại của Israel.



Ông Bùi Xuân Hải, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoa Thắng Thịnh cho biết: "Hiện chúng tôi đang trồng thử nghiệm 4 giống dâu tây có xuất xứ từ Mỹ gồm: Albions, San Andceas, Mowteceys và Portolas. Sau khi đánh giá điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cũng như thị hiếu của người tiêu dùng chúng tôi sẽ mở rộng quy mô cũng như chủng loại giống".


Ngoài công nghệ và giống được nhập từ nước ngoài, trang trại còn được các chuyên gia đến từ Italia tư vấn, chính vì vậy, dù mới trồng lứa đầu tiên khoảng 6 tháng (3 tháng đầu chăm sóc, dâu chưa cho thu hoạch) nhưng nhờ năng suất vượt trội nên vườn dâu rộng 1,2 ha đã cho thu hoạch hàng chục tấn quả.

"Có ngày cao điểm dâu tây chín rộ chúng tôi thu hoạch khoảng 1,5 tấn quả. Do đặc thù chăm sóc dâu tây cần nhiều lao động nên mặc dù trả lương 5 triệu đồng/người/ tháng kèm theo mức hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn, ở nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa tuyển đủ người. Dâu tây phải chăm sóc quanh năm, từ tháng thứ 4 đến hết chu kỳ có thể mang tới năng suất khoảng 5 đến 8 tấn dâu tây/1.000m²/năm nên nguồn lao động hiện đang là vấn đề khó khăn của đơn vị", ông Hải chia sẻ.

>> Một số hình ảnh về vườn dâu tây năng suất vượt trội tại Đà Lạt:

 Sau 3 tháng trồng, dâu tây bắt đầu cho thu hoạch. Ảnh: ĐOÀN KIÊN


 Vườn dâu tây được trồng bằng phương pháp thủy canh. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Với những quả nặng trung bình từ 18-30gram, du khách có thể tận tay thu hoạch dâu tây và mua ngay tại vườn. Ảnh: ĐOÀN KIÊN 


Chị Lê Thị Thanh Hiếu (phường 4, TP Đà Lạt) chia sẻ: "Dù đã đi nhiều vườn dâu tại Đà Lạt nhưng tôi rất bất ngờ trước vườn dâu trĩu quả và hương thơm ngay tại vườn dâu". Ảnh: ĐOÀN KIÊN

 Khách tham quan ghi lại những khoảnh khắc đẹp ngay tại vườn dâu. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

 Những chùm dâu tây trĩu quả. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Nhờ sản xuất theo công nghệ của Israel nên dâu tây thủy canh tại trang trại cho năng suất vượt trội. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

 Dâu tây đóng hộp trước khi đến với người tiêu dùng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Ông Bùi Xuân Hải, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoa Thắng Thịnh giới thiệu với du khách quy trình trồng và chăm sóc dâu tây. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

ĐOÀN KIÊN (Báo SGGP)